Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook

Kim Jong Kook sinh năm 1976, là ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, hiện tại anh đang là thành viên chính thức của show truyền hình thực tế Running Man.

Xem Ảnh Kim Jong Kook

  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook
  • Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Kim Jong Kook

Kim Jong Kook (sinh ngày 25 tháng 4 năm 1976) là một ca sĩ Hàn Quốc. Anh bắt đầu sự nghiệp từ nhóm nhạc đôi Hàn Quốc Turbo, và sau đó theo đuổi sự nghiệp solo của riêng mình.

kim jong kook

Kim Jong Kook bắt đầu gia nhập ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc với tư cách là thành viên nhóm nhạc Turbo, sau đó trở nên nổi tiếng rộng rãi nhờ thể loại nhạc hấp dẫn của chính họ. Vài năm sau khi nhóm nhạc này tan rã, Kim Jong Kook bắt đầu hát đơn năm 2001, tập trung chủ yếu vào dòng nhạc ballads. Dù luôn bị trêu chọc về chất giọng cao đặc biệt của mình như "tiếng muỗi kêu", anh ấy đang sở hữu rất nhiều bản hit và luôn là khách mời thường xuyên trong các show truyền hình thực tế, trong đó đáng chú ý phải kể đến X-Man. Hơn nữa, thân hình của anh ấy luôn được đánh giá 'one of the best' trong giới K-pop, nhờ vào toàn bộ quá trình luyện tập cơ bắp.

Tới năm 2005, Kim Jong Kook đã trở thành một trong những nghệ sĩ hàn nổi tiếng nhất; album thứ ba của anh bán được hơn 300.000 bản copies, khiến album này trở thành album bán chạy nhất năm đó. Anh kết thúc năm với việc chiếm trọn 3 giải Daesang của 3 đài truyền hình lớn nhất cả nước, điều mà ngoài Kim Jong Kook ra mới chỉ từng có Jo Yong Phil thực hiện được vào thập niên 80s. Bài hát chính trong album này "Loveable", đã từng đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng, trong đó có cả Pump It Up và Audition Online.

Vào ngày 21 tháng 1 năm 2006, Kim Jong Kook, Jeon Hye Bin và Im Tae Kyung đã đến tham dự Thúy Nga's Paris by Night 81 tại California.

Tháng 3 năm 2006, Kim Jong Kook tham gia nghĩa vụ quân sự khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Anh cũng cho ra mắt album thứ tư của mình, tuy nhiên không thể trực tiếp quảng bá cho album do đang phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để không vi phạm luật hàn quốc, các video âm nhạc của anh sẽ được quay nhưng mặt anh sẽ không xuất hiện. Thêm đó, bạn gái tin đồn của anh Yoon Eun Hye đã được mời đóng trong một video. Dù không quảng bá trực tiếp, album thứ tư của anh đã bán được hơn 100.000 bản copies.

Cuối tháng tư năm 2008, các nguồn tin công bố rằng Kim Jong Kook sẽ kết thúc nghĩa vụ quân sự chính thức vào ngày 23 tháng 5 năm 2008. Vào ngày hôm đó anh đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của fan, anh trả lời phỏng vấn và nói rằng anh cảm thấy rất nhẹ nhõm. Album thứ năm của anh ra mắt vào ngày 22 tháng 10 năm 2008 với cái tên "Here I am" (Tôi ở đây), trong đó các bài hát nổi bật là "Today More than Yesterday" (Hôm nay hơn hôm qua) và "Thank you" (Cảm ơn). Trước truyền thống không thể vực dậy khi quay lại sau nghĩa vụ quân sự của các ca sĩ trước, Kim Jong Kook đã chứng minh điều ngược lại với một sự trở lại thành công rực rỡ, ra mắt liên tiếp 1 album, 1 bài hát đơn [Happy Virus] (Vi rút hạnh phúc) và một bài nhạc trot [Ddajo] (Lấy cho tôi).

Anh cũng bát đầu quay trở lai màn ảnh với việc trở thành thành viên chính thức của show truyền hình thực tế nổi tiếng Family Outing (gia đình dã ngoại), là một phần của SBS's Good Sunday, lấy lại sự nổi tiếng, đặc biệt với scandal Lee Hyori và Park Ye Jin. Quảng cáo Hoolala của anh với Kim Sooro được ra mắt vào tháng 7 năm 2009. Anh cũng tham gia quảng cáo cho nhiều hãng thời trang. Album thứ 6 được ra mắt vào 27 tháng 1 năm 2010, bản giới thiệu cho album này được ra mắt kèm theo bài hát "Don't Be Good to Me" (Xin đừng tốt với tôi). Tuy nhiên bài hát chủ đề của album này lại là "This is the Person" (Chính là em). Video của bài hát "Don't be good to me" có sự xuất hiện của Park Ye Jin, người nổi tiếng với "Family Outing Scandal" giữa Kim Jong Kook, Lee Hyori và cô. Album thứ 6 này của anh có cái tên "Eleventh Story" (Câu chuyện thứ 11) gồm 3 MVs vì tính tới thời điểm này, anh đã cho ra mắt 6 albums. Hiện tại anh đang là thành viên chính thức của show truyền hình thực tế SBS's Running Man.

Ngày 27 tháng 8 năm 2010, Kim Jong Kook tiến hành phẫu thuật đĩa đệm tại bệnh viện Seoul’s Kwan Ahk Goo Chung Ryong Dong Kangnam Choice. Công ty quản lý của Kim Jong Kook, 101 Entertainment, phát biểu rằng "Kim Jong Kook hoạt động hàng ngày mà không biết rằng anh bị vỡ đĩa đệm ở lưng. Anh có từng thấy đau nhưng không nghĩ nhiều về nó. Hiện anh đang dùng thuốc giảm đau khi quay phim SBS Running Man."

Danh sách các Album của Kim Jong Kook:

    Renaissance (Phục Hưng), 2001
    Evolution (Cách mạng), 2004
    This Is Me (Đây là chính tôi), 2005
    Kim Jong Kook's Fourth Letter (Bức thư thứ tư), 2006
    Here I am (Tôi ở đây), 2008
    Eleventh Story (Câu chuyện thứ 6), 2010
    Kim Jong Kook Remake Album 'Song' (Album Làm Lại "Bài Hát", 2010


Kim Jong Kook