Trong phong thuỷ mộ phần, tình trạng của mộ phần sẽ có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hậu thế. Nếu mộ không đầu thì con cháu nghèo là một đúc kết của người xưa qua thực tế cuộc sống mọi người không được chủ quan, coi nhẹ.

"Mộ không đầu thì con cháu nghèo"

Trong văn hóa người Việt, con người luôn coi trọng vị trí của mộ phần, biểu tượng cho truyền thống "lá rụng về cội" và rất được coi trọng trong học thuyết phong thủy. Người xưa tin rằng, một mộ phần đã bị bỏ quên, không còn dấu vết, hoặc ngôi mộ không được tu bổ kịp thời rất có thể dẫn đến sự suy tàn của dòng họ.

"Mộ không đầu thì con cháu nghèo" ngụ ý rằng, nếu một mộ phần của ai đó bị lãng quên, không còn con cháu hay người thân quan tâm đến việc chăm sóc, bảo dưỡng, điều này không chỉ biểu hiện của sự thiếu tôn trọng đối với tổ tiên mà đây chính còn là báo hiệu sự nghèo đói và thất bại của hậu thế.

mo-khong-dau-thi-con-chau-ngheo-1-1129.jpg

"Mộ không đầu thì con cháu nghèo" ngụ ý rằng, nếu một mộ phần của ai đó bị lãng quên, không còn con cháu hay người thân quan tâm đến

Ngược lại, nếu có sự xuất hiện của cáo tại mộ phần lại được người xưa coi là điềm lành, có thể mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho cả ba đời trong gia đình. Quan niệm này bắt nguồn từ việc con cáo được xem như là biểu tượng của sự phong phú và thịnh vượng. Lý do bởi vì chúng có thể tìm thấy nguồn thức ăn dồi dào tại những nơi như vậy, điều này gián tiếp chỉ ra rằng, gia đình của chủ mộ phần phải khá giàu có hoặc quý tộc.

Mối quan hệ giữa việc chăm sóc mộ phần với sự thịnh vượng của gia đình cũng là một phần của văn hóa truyền thống, phản ánh được quan điểm của người xưa về tầm quan trọng của sự tôn trọng và gìn giữ di sản của tổ tiên. Mặc dù với sự phát triển của xã hội hiện đại ngày nay, nhiều quan niệm cổ xưa cũng có thể đã thay đổi, nhưng tấm lòng trân trọng tổ tiên và mong muốn sự thịnh vượng, phúc lộc cho hậu thế vẫn còn nguyên giá trị.

Một số điều cấm kỵ trong phong thủy phần mộ

mo-khong-dau-thi-con-chau-ngheo-6-1130.jpg

Một số điều cấm kỵ trong phong thủy phần mộ

+ Không giẫm đạp lên mộ: Điều này sẽ có thể làm ảnh hưởng lớn tới linh hồn của người đã mất, gây khó khăn và rắc rối cho con cháu.

+ Hạn chế việc đóng cọc trực tiếp trên mộ

+ Tránh mộ bị chèn ép: Mộ bị chèn ép sẽ làm cho linh hồn khó bề yên nghỉ, sẽ dễ xảy ra vấn đề liên quan đến đất đai và ảnh hưởng đến sự an cư, lạc nghiệp của con cháu.

+ Ngăn chặn mộ bị ngập nước: Mộ ngập nước sẽ không chỉ làm cho người đã mất phải chịu cảnh rét mướt, mà sẽ còn có thể gây ảnh hướng xấu tới sức khỏe cho con cháu.

+ Tránh mộ bị đào trộm: Không nên chôn các vật phẩm quý giá cùng người đã mất.

+ Không xây mộ đè lên mộ: Mộ đè lên mộ rất có thể mang lại số phận bị chèn ép và sẽ gặp nhiều trở ngại trong sự nghiệp cho con cháu.

+ Tránh mộ bị che khuất bởi rễ cây hoặc các dây leo: Rễ cây sẽ ảnh hưởng đến tâm linh và sức khỏe của con cháu, dễ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa và thần kinh.

+ Đất trước mộ sụt lún, xói lở: Điều này sẽ khiến cho linh hồn người đã khuất không thể yên nghỉ, khiến cho các con cháu của họ luôn phải sống trong cảm giác lo lắng, có nguy cơ cao bị ngã từ cầu thang hoặc gặp tai nạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022