Tuy lương của vợ chồng tôi không cao lắm nhưng lại được mẹ chồng bao bọc rất nhiều. Sau khi cưới, tôi muốn ra ở riêng cho tự do mà mẹ chồng không cho. Bà bảo nhà cửa rộng rãi, sau này cũng thuộc về chúng tôi, không phải đi ở đâu hết cho tốn kém tiền của.

Khi đó, tôi khó chịu ra mặt và nghĩ mẹ chồng can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái, ép chúng tôi phải làm theo mong muốn của bà. Nhưng sống lâu cùng với mẹ, tôi mới nhận ra ở bà có nhiều đức tính tốt mà người con dâu như tôi phải học hỏi rất nhiều.

Suốt 7 năm nay, toàn bộ tiền ăn điện nước của gia đình 4 người chúng tôi không mất đồng nào mà do mẹ chồng chi trả hết. Khi tôi sinh 2 đứa con, mẹ đều cho mỗi cháu 100 triệu. Bà muốn các cháu được nuôi dưỡng tốt ngay từ khi mới sinh ra nên muốn tôi dùng số tiền đó để đầu tư ăn uống cho con.

Hiện tại mẹ chồng đã về hưu nên có thời gian chăm sóc cháu cho tôi đi làm. Thu nhập của vợ chồng tôi không bằng lương hưu của mẹ, mỗi tháng bà lĩnh 18 triệu. Nửa năm nay, tháng nào bà cũng cho vợ chồng tôi 8 triệu để tích lũy hay chi tiêu gì thì tùy.

630-1723714807200307232583.jpg

Ảnh minh họa

Bà bảo nhà chỉ có một mẹ một con, tiền làm ra rồi trước sau cũng thuộc về chúng tôi hết. Bây giờ gia đình tôi đang nuôi con nhỏ, cần sự giúp đỡ từ mẹ, bà không thể để con cháu đói khổ được. Thế nên bà quyết định cho chúng tôi một phần lương hưu để vượt qua những ngày tháng khó khăn.

Mẹ chồng nói đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, cứ tốt với con cháu thì sau này chúng tôi sẽ tốt lại với bà. Điều mẹ chồng mong muốn ở đây là con cháu nhìn vào tấm lòng rộng lượng của bà mà học hỏi noi theo. Người trong một nhà phải luôn thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Tiền chỉ là phương tiện sử dụng, còn mọi người đối xử tốt với nhau mới là cốt lõi của gia đình.

Bà không muốn ki cóp từng đồng, bỏ mặc con cháu nghèo khổ, rồi lúc chết để lại đống tài sản. Khi có nhiều tiền rồi con cháu sẽ chi tiêu hoang phí để bù cho những năm tháng đói khổ. Thế nên có tiền mẹ chỉ để một khoản phòng lúc ốm đau đi viện, còn lại cứ cho con cháu dùng. Mẹ chỉ mong chúng tôi không phụ lòng tin của bà.

Những lời mẹ chồng nói làm tôi như được mở rộng tầm mắt hơn. Bao lâu nay mẹ luôn ở bên quan tâm lo lắng cho con cháu, tôi rất biết ơn. Tôi muốn biếu mẹ một món quà gì đó thật ý nghĩa mà không biết nên mua gì nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022