1. Tiêm filler môi là gì?

Đôi môi chiếm 1/3 khuôn mặt từ giữa sống mũi đến chóp cằm nên chỉ cần một sự thay đổi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến ấn tượng trên khuôn mặt.

Nếu có đôi môi mỏng hoặc khóe miệng trễ xuống thì có thể tạo cho người khác hình ảnh u ám, rụt rè nên nhiều người không hài lòng với nhược điểm ngoại hình này. Chính vì vậy, tiêm filler môi đã trở thành một trong những phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật được thực hiện phổ biến hiện nay.

tiem-filler-moi-.jpeg Tiêm filler môi là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến.

Theo đó, phương pháp tiêm filler môi giúp điều chỉnh sự cân đối của khuôn mặt bằng cách căn chỉnh các khóe miệng và hình dạng môi, đồng thời nâng khóe miệng xệ lên trên để tạo đường viền môi tự nhiên giống như một nụ cười nhẹ. Ngoài ra, đôi môi mỏng có thể trở nên căng mọng và nữ tính bằng cách tạo hiệu ứng ba chiều cho môi dưới.

Tiêm filler môi sử dụng các chất làm đầy là vật liệu tương tự sinh học hoặc tương thích sinh học nên có thể tăng thể tích của bộ phận cơ thể mong muốn thông qua liệu pháp tiêm mà không cần rạch da. Các vật liệu đại diện được sử dụng làm chất độn bao gồm collagen, axit hyaluronic…

Tuy nhiên, khi thực hiện điều trị bằng chất làm đầy môi, điều quan trọng là phải tiếp cận nó một cách cẩn thận với một kế hoạch cá nhân hóa. Môi có nhiều mạch máu hơn các bộ phận khác nên quá trình thực hiện rất khó khăn, do đó, chỉ nên tiến hành sau khi được tư vấn đầy đủ bởi đội ngũ y tế lành nghề, có nhiều kinh nghiệm.

tiem-filler-moi-1.jpgĐể có hiệu quả quy trình tiêm filler môi phải thật cẩn thận và chính xác.

2. Cần lưu ý gì khi tiêm filler môi?

Do quy trình tiêm filler môi phải thật cẩn thận và chính xác nên tốt nhất nên tìm bác sĩ có nhiều kinh nghiệm lâm sàng để thực hiện quy trình. Vùng điều trị và phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào loại điều trị hoặc sản phẩm, nhưng nếu không tuân thủ, tác dụng phụ có thể xảy ra.

Ngoài ra trước và sau khi tiêm filler môi cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:

- Trước khi tiến hành, phải trao đổi đầy đủ thông tin với bác sĩ về tình trạng thể chất.

- Không thực hiện tiêm filler môi trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Nếu đang dùng aspirin hoặc các loại thuốc tương tự, có thể bị chảy máu tại chỗ tiêm và có thể bị bầm tím. Hãy ngừng dùng aspirin hoặc các loại thuốc tương tự hai tuần trước khi thực hiện thủ thuật để ngăn ngừa vết bầm tím.

- Trong 2 đến 3 ngày sau khi thực hiện, không nên tập thể dục gắng sức, uống rượu hoặc tiếp xúc với ánh nắng mạnh và cẩn thận để vùng điều trị không bị nhiễm trùng.

- Sau khi thực hiện, tránh chạm vào vùng điều trị trong khoảng 6 giờ, tránh liếm môi.

- Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi ướt trong vòng một tuần sau khi thực hiện thủ thuật và tránh các thủ thuật như mát xa mặt trong ít nhất một tháng.

- Sau thủ thuật, sưng tấy, bầm tím, ngứa, cảm giác có dị vật, đổi màu và các triệu chứng dị ứng có thể xảy ra và sẽ cải thiện theo thời gian. Có thể xảy ra sẹo phì đại, phản ứng viêm, nhiễm khuẩn thứ phát, thay đổi màu da và hoại tử da... Nếu những triệu chứng này xuất hiện, nên liên hệ với bệnh viện.

page.jpg?width=150Đẹp+
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022