Hàm răng trắng sáng không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp mà còn là biểu hiện của sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, chi phí tẩy trắng răng tại các phòng khám nha khoa thường khá cao và bạn phải mất thời gian đi lại. Do đó, những phương pháp làm trắng răng tại nhà an toàn và rẻ tiền được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Các mẹo làm trắng răng rẻ tiền tại nhà

Dưới đây là một số cách làm trắng răng mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với chi phí hợp túi tiền nhất. Lưu ý là những cách này không thể hiệu quả nếu bạn đã bị hỏng men răng; trong trường hợp này bạn cần đến nha sỹ để áp dụng các công nghệ làm trắng răng thẩm mỹ.

Dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời không chỉ giúp chăm sóc da, tóc mà còn có tác dụng làm trắng răng. Phương pháp súc miệng bằng dầu dừa, còn gọi là oil pulling, giúp loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và mang lại hơi thở thơm mát.

zc.jpgCách làm trắng răng rẻ tiền tại nhà bằng dầu dừa cực kỳ đơn giản. (Ảnh: Naperville)

Để áp dụng phương pháp này, bạn cần ngậm khoảng một muỗng canh dầu dừa trong miệng, súc miệng nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút, sau đó nhổ dầu ra và súc miệng lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này  hàng ngày để giữ cho răng luôn trắng sáng và nướu khỏe mạnh.

Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu tự nhiên phổ biến nhất được sử dụng để làm trắng răng. Với tính kiềm nhẹ, baking soda có khả năng loại bỏ vết ố và mảng bám trên răng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần trộn một muỗng cà phê baking soda với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt, dùng nó để chải răng như với kem đánh răng thông thường. Hãy chải đều khắp các bề mặt của răng trong khoảng 2 phút trước khi súc miệng bằng nước ấm.

Phương pháp này nên được thực hiện 1-2 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng vì baking soda có thể làm mòn men răng nếu sử dụng quá thường xuyên.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất như kali, magie và mangan, có khả năng làm sạch và làm sáng răng một cách tự nhiên. 

zc1.jpgBạn có thể làm trắng răng tại nhà bằng vỏ chuối. (Ảnh: Womenscorner)

Bạn chỉ cần chà  nhẹ mặt trong của vỏ chuối chín lên bề mặt răng trong khoảng 2 phút, sau đó đánh răng bình thường để loại bỏ các chất cặn từ vỏ chuối. Nếu bạn thực hiện phương pháp này hàng ngày, răng sẽ trở nên trắng sáng hơn sau một thời gian ngắn.

Nước chanh và muối

Nước chanh là chất tẩy trắng tự nhiên, còn muối có tác dụng khử khuẩn, làm sạch và làm sáng răng. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn sẽ có cách làm trắng răng tại nhà rẻ tiền, đơn giản mà hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn vài giọt nước chanh với một chút muối biển, dùng bàn chải lấy hỗn hợp này chà nhẹ lên răng trong khoảng 2 phút. Cuối cùng, bạn súc miệng thật sạch với nước ấm để loại bỏ axit từ chanh. 

Do nước chanh có tính axit mạnh, bạn chỉ nên áp dụng cách làm trắng răng tại nhà này 1 lần mỗi tuần để tránh làm hỏng men răng.

Dùng dâu tây

Dâu tây có khả năng làm trắng răng hiệu quả nhờ chứa nhiều axit malic - một chất có thể loại bỏ vết ố trên răng.

zc2.jpgBạn có thể áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng dâu tây. (Ảnh: Adobe Stock)

Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy nghiền nát một quả dâu tây chín và trộn với ít baking soda, bôi hỗn hợp lên răng và để yên trong 5 phút. Sau khi hết thời gian, bạn hãy rửa sạch miệng và đánh răng như bình thường. Phương pháp này có thể được áp dụng 1-2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi làm trắng răng tại nhà

Mặc dù các phương pháp làm trắng răng tại nhà này khá hiệu quả và tiết kiệm, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn:

- Không lạm dụng: Việc sử dụng quá nhiều các nguyên liệu có tính tẩy sạch như baking soda hay nước chanh có thể làm mòn men răng, gây hại cho răng miệng.

- Kết hợp với việc chăm sóc răng miệng: Bạn nên duy trì việc đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa và đi khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

- Kiên trì: Các phương pháp tự nhiên cần thời gian để thấy hiệu quả, vì vậy hãy kiên trì thực hiện đều đặn.

Các mẹo làm trắng răng tại nhà giúp bạn duy trì hàm răng trắng sáng một cách an toàn, sở hữu nụ cười rạng rỡ mà không cần phải chi trả quá nhiều.

10-cach-tot-nhat-de-lam-trang-rang-khong-e-buot-de-dang-ngay-tai-nha-ava.jpg?width=150Đẹp+
8 mẹo đơn giản làm trắng răng, không ê buốt ngay tại nhà

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022