Nil Marino sống tại Florianopolis, bang Santa Catarina ở Brazil bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ năm 25 tuổi. Đến nay, dù đã 61 tuổi nhưng Nil vẫn giữ được thân hình săn chắc, cơ bắp và ngoại hình trẻ như một người đàn ông 40 tuổi.

Năm ngoái, Nil thậm chí còn gây sốt mạng xã hội khi đăng tải một video chia sẻ bản thân đã nhận được giấy phép đỗ xe dành cho người cao tuổi. Video này đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem. Rất nhiều người đã để lại bình luận dưới video để bày tỏ sự ngạc nhiên của bản thân.

Có người xem viết: “Nil 60 tuổi mà trông như mới 20, còn tôi 32 tuổi mà trông già như 86 tuổi, thế giới này thực sự đảo điên rồi”.

Một người khác lại bình luận: “Tôi không thể tin được ông ấy đã 60 tuổi! Đây có phải là trò đùa không? Ông ấy có khuôn mặt như mới 30 tuổi và cơ thể săn chắc như thanh niên 20 tuổi! Thậm chí ông ấy còn có cả một mái tóc bồng bềnh nữa...”.

Nhiều người đã vô cùng tò mò về bí quyết giúp nam người mẫu Brazil duy trì được vẻ ngoài trẻ trung cùng vóc dáng săn chắc. Trả lời cho vấn đề này, Nil cho biết bản thân ông có 5 thói quen cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần khoa học để "chống già".

lk.jpgNam người mẫu Nil Marino (61 tuổi) sở hữu thân hình săn chắc, cơ bắp và ngoại hình trẻ như một người đàn ông 40 tuổi.

5 bí quyết “chống già” của nam người mẫu Nil Marino

1. Làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ

Nil có thói quen làm việc và nghỉ ngơi rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên nó thật sự có hiệu quả đối với sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Nil chia sẻ, mỗi ngày ông sẽ thức dậy vào lúc 6 giờ sáng và luôn đi ngủ từ 9 giờ tối, muộn nhất là 10 giờ tối.

Thói quen này giúp Nil duy trì mức nồng độ hormone testosterone và hormone tăng trưởng ở mức ổn định. Việc duy trì hormone ổn định đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và ngăn ngừa lão hóa da.

2. Tập thể dục thường xuyên

Nil cho biết từ năm 1983, ông đã bắt đầu tập thể dục dụng cụ. Đến nay, đây vẫn là hình thức tập luyện chính của ông.

Ngoài ra, Nil cũng tham gia thêm các hoạt động thể chất khác như đi bộ và đạp xe. Ông cũng thực hiện bài tập squat 5 ngày/tuần, mỗi ngày tập 5 lần, mỗi lần tập sẽ squat 100 cái. Thỉnh thoảng ông cũng tập tạ.

Việc tập thể dục thường xuyên giúp Nil tăng khối lượng cơ bắp, cải thiện sức khỏe xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa,từ đó giúp ông duy trì được vẻ ngoài trẻ trung ngay cả khi đã lớn tuổi.

lk1.jpgViệc tập thể dục thường xuyên giúp Nil có thân hình săn chắc, khỏe khoắn.

3. Bữa sáng khoa học

Mỗi buổi sáng, Nil đều uống một ly nước ép chứa nghệ, các thực phẩm giàu vitamin C và glutamine để tăng cường miễn dịch và duy trì sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, Nil thường ăn các thực phẩm tươi, hữu cơ như trứng gà thả vườn, bánh mì nhiều loại ngũ cốc, các loại hạt như hướng dương, hạt bí và hạt vừng, salad trái bơ và dầu ô liu.

Các loại thực phẩm trên rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, omega-3. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, kháng viêm hiệu quả.

4. Dùng trái cây và mật ong thay cho đường tinh luyện

Nil cho biết ông không ngại ăn các món ngọt, tuy nhiên, ông thường dùng vị ngọt từ trái cây và mật ong để thay thế cho đường tinh luyện.

Mật ong vốn đã được dùng ẩm thực từ lâu. Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, các chất này giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa… từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa.

5. Chăm sóc da

Bên cạnh các thói quen chống lão hóa từ bên trong, Nil đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ làn da từ bên ngoài. Chu trình chăm sóc da buổi sáng của Nil bao gồm các bước rửa mặt, bôi kem dưỡng ẩm có chứa lô hội và axit hyaluronic và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Điều này giúp ông bảo vệ da trước tác động có hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa da lão hóa.

lk3.jpgNil đặc biệt chú trọng việc dưỡng da.

Nil Marino khuyến khích mọi người tích cực xây dựng thói quen lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da cẩn thận để bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa. Ông nói: “Cơ thể là tài sản đáng quý của bạn, vì vậy hãy đối xử tốt và bảo vệ nó. Sức khỏe là thứ vô cùng quan trọng, hãy đầu tư, rèn luyện từ sớm để tương lai khi bạn già đi, bạn vẫn khỏe mạnh”.

page.jpg?width=150Đẹp+
Nam người mẫu bị sa thải khỏi Met Gala vì quá điển trai

Theo Người Đưa Tin

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022