Câu chuyện bắt đầu vào ngày 21/8/2014, thời điểm này Công an phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) nhận được tin báo nghi vấn về việc có ma túy trong cốp xe của một nam thanh niên sinh sống trên địa bàn nên đã báo cáo về Công an quận Long Biên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Phúc Đồng phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên đã tiến hành xác minh và xác định chiếc xe máy trên là của anh L (SN 2000, trú tại Long Biên, Hà Nội), huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn.

Khoảng 16h30 cùng ngày, lực lượng công an đã đưa anh L xuống kiểm tra chiếc xe và qua kiểm tra đã phát hiện trong cốp xe có 2 túi nilon đựng tinh thể màu trắng được giám định là ma túy (ketamine) có trọng lượng 1,162 gam; 1 túi nilon đựng 2 viên nén màu xanh là ma túy tổng hợp (MDMA) với trọng lượng 0,971 gam, cùng 1 túi nilon đựng chất bột màu cam có khối lượng 0,734 gam.

Thời điểm này, anh L bắt đầu có biểu hiện hoang mang, hoảng loạn và luôn miệng phủ nhận liên quan đến số ma túy nói trên. Dưới con mắt nghiệp vụ, các điều tra viên nhận thấy những biểu hiện tâm lý của anh L là "rất thật". Cùng với kết quả xét nghiệm âm tính chất ma túy, lực lượng điều tra nhận định, anh L nhiều khả năng không biết và dính dáng tới số hàng cấm nói trên. Nếu như điều này là đúng thì rõ ràng đang có một âm mưu rất tinh vi nhằm đổ oan cho anh L.

Trước tính chất phức tạp, có dấu hiệu của việc vu khống cho người khác, chỉ huy Công an quận Long Biên đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất với phương châm không bỏ lọt kẻ gian, không làm oan người vô tội.

Làm việc với anh L, các điều tra viên được biết anh này hiện làm việc tại một phòng gym trên địa bàn. Vào thời điểm hiện tại anh L đang có quan hệ tình cảm với chị H (SN 1998, trú tại Quảng Ninh).

Các điều tra viên đã để ý tới mối quan hệ này và tiến hành xác minh về nhân thân chị H, người yêu anh L. Từ đây, công an nắm được trước khi yêu anh L, chị H có quan hệ tình cảm với người một đàn ông đã có gia đình tên là Nguyễn Văn Linh (SN 1992, HKTT tại huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình). Đến tháng 7/2024, chị H bỏ đi sinh sống với anh L. Từ ngày ở cùng với chị H, anh L luôn cảm thấy có người theo dõi mình. Ngay cả gia đình bố mẹ anh L ở Hưng Yên cũng bị dán giấy đe dọa khiến gia đình rất hoang mang, lo lắng.

Nắm được lượng thông tin trên kết hợp với rà soát các loại đối tượng nghi vấn liên quan vụ việc, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an Long Biên phát hiện một người đàn ông nghi vấn, thường xuyên xuất hiện ở khu vực nơi anh L sinh sống. Sau khi xác minh và triệu tập, người đàn ông trên cho biết được Nguyễn Đức Hòa (SN 1990, trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) thuê theo dõi anh L.

ma-tuy-17254504662081386877651.png

Nhóm đối tượng trong vụ án (ảnh tư liệu)

Tiến hành triệu tập Nguyễn Đức Hoà, đối tượng khai nhóm của Hòa và Công được Nguyễn Văn Linh thuê tìm và theo dõi chị H. Sau khi biết chị H đang ở cùng anh L ở quận Long Biên, Hòa đã lập nhóm Zalo gồm Linh, Công và 3 nhân viên của Hòa thông báo kết quả theo dõi.

Sau nhiều lần định "xử" anh L nhưng bất thành, đến tối 21/8, Công gợi ý cho Linh cách giải quyết là dùng ma túy để vào cốp xe máy của anh L, đổ tội cho anh L liên quan đến ma túy. Ngoài ra, Công còn nhờ Linh mua cho 1 chỉ ketamine để sử dụng…

Kết quả xác minh người có tin báo tội phạm về anh L cho thấy đó là 1 phụ nữ tên L (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị L sau khi được triệu tập cho biết đã được Tạ Thị Thương (SN 1994, trú tại Hòa Bình) nhờ báo tin cho cơ quan Công an. Thật bất ngờ, Thương lại chính là vợ của Linh, bạn trai của của chị H.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, công an xác định sau khi gây án vợ chồng Linh và Thương đi Hòa Bình, Nam Định rồi lên Lào Cai; các đối tượng còn lại cũng bỏ trốn...

Quá trình truy xét, cuối cùng Công an quận Long Biên đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng Nguyễn Thành Công, Nguyễn Văn Linh, Triệu Quang Anh (SN 1988, hiện ở thôn Đầm Đa, xã Phú Nghĩa, Lạc Thủy, Hòa Bình) và Tạ Thị Thương khi các đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai.

Nguyễn Văn Linh khai nhận đã mua 1 chỉ ketamine gửi cho Công để giã nhỏ, trộn với thuốc tây giả là ma tuý, hòng gài bẫy anh L. Khi Linh, Thương, Quang Anh và Công gặp nhau, phát hiện gói ma túy "thuốc tây" là giả, sợ không đủ liều lượng để cho anh L phải đối diện với pháp luật, nên Quang Anh và Linh thống nhất mua thêm 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy, loại "nước vui" (nước có chứa chất ma túy tổng hợp, có thể tạo ra ảo giác - PV)  bỏ vào cốp xe của anh L. Tuy nhiên, mưu kế của nhóm đối tượng này đã không qua mắt được lực lượng công an.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an quận Long Biên đã bắt giữ 4 đối tượng. Trong đó, Linh và Công bị bắt về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" và "Vu khống"; Quang Anh về hành vi "Mua bán trái phép ma tuý" và "Vu khống"; Thương về hành vi "Vu khống".

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022