Vì sao bột trà xanh có tác dụng tẩy da chết?

Trà xanh chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho bề mặt da như vitamin E, vitamin C, vitamin D, vitamin B2. Các vitamin này có khả năng chống oxy hóa, làm mịn bề mặt da, giúp da trở nên trắng sáng và mềm mại hơn. Không chỉ giúp dưỡng trắng da, bột trà xanh còn giúp chống lão hóa và tẩy tế bào chết rất tốt.

Công dụng tẩy da chết của bột trà xanh gồm:

- Chất xơ trong trà xanh được kết cấu từ các hạt li ti vô cùng mịn, có thể làm sạch sâu bề mặt da giúp lỗ chân lông trở nên se khít, góp phần tẩy tế bào chết nhưng không làm tổn thương da.

- Trà xanh có các thành phần bảo vệ da, phòng ngừa các ảnh hưởng xấu từ môi trường như tia cực tím, bụi bẩn… giúp duy trì làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

tay-da-chet-bang-tra-xanh-.jpg Tẩy da chết bằng bột trà xanh giúp da sáng, mịn hiệu quả và an toàn.

- Trà xanh giúp ngăn ngừa và chữa trị mụn nhọt, kiểm soát bã nhờn, giảm viêm.

- Chất EGCG có trong trà xanh giúp làm trẻ các tế bào da, kích thích phát triển các tế bào mới. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng lớp sừng dày lên, khắc phục da bị thô ráp, xỉn màu.

- Hơn nữa, sử dụng bột trà xanh tẩy da chết còn hỗ trợ da sản sinh tế bào mới nhanh hơn do chứa các hàm lượng vitamin C, vitamin E, vitamin B2 rất cao.

Công thức tẩy da chết bằng bột trà xanh

Bột trà xanh + mật ong + đường đỏ

Trà xanh có công dụng làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Mật ong có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất sẽ giúp hạn chế sự phát triển của hắc sắc tố da melanin. Đường giúp loại bỏ các tế bào da chết một cách dễ dàng. Khi kết hợp 3 nguyên liệu này sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn trên da và tẩy da chết hiệu quả hơn.

Nguyên liệu: 5 thìa bột trà xanh + 2 thìa mật ong + 2 thìa đường đỏ.

Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu trên để được hỗn hợp dạng sệt. Nếu hỗn hợp vẫn đặc, có thể thêm nước cốt chanh hoặc nước lọc, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, sánh sệt. Làm sạch da, để da còn độ ẩm, rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Để nguyên khoảng 15 phút. Nhẹ nhàng massage rồi tắm lại với nước mát.

Thực hiện mỗi tuần 2 lần sẽ giúp làn da cải thiện, mịn màng.

Bột trà xanh + dầu dừa + mật ong

Cả 3 nguyên liệu này đều quen thuộc trong công thức làm đẹp đơn giản, hiệu quả và an toàn. Khi kết hợp 3 nguyên liệu này để tẩy da chết sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện sắc tố da, giúp da trở nên trắng sáng mịn màng.

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột trà xanh + 1 thìa canh dầu dừa + ½ thìa canh mật ong.

Cách làm: Trộn đều 3 nguyên liệu trên để được hỗn hợp sánh, mịn.

Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp trên lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Để nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.

Bột trà xanh + sữa chua

Nguyên liệu: Lấy bột trà xanh và sữa chua tỉ lệ 1:1. Lượng và đủ cho vùng da muốn tẩy tế bào chết (da mặt, da toàn thân).

Cách làm: Cho 2 nguyên liệu trộn đều để được hỗn hợp dạng sệt. Làm sạch da và để da còn độ ẩm, phủ hỗn hợp lên mặt hoặc vùng da cần tẩy tế bào chết. Để nguyên khoảng 15 phút. Sau đó dùng ngón tay massage, chà nhẹ nhàng để tăng cường mức độ sạch sâu. Tắm lại với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ giúp làn da trắng sáng, mịn màng.

Bột trà xanh + sữa tươi

Nguyên liệu: 2 muỗng bột trà + 2 thìa sữa tươi không đường.

Làm sạch da và để da còn độ ẩm, thoa hỗn hợp đều lên da, để nguyên khoảng 15 phút, nhẹ nhàng massage rồi làm sạch lại bằng nước mát.

Ngoài các công thức này, có thể kết hợp bột trà xanh với các nguyên liệu khác như: Cám gạo, dầu oliu, đường đen... Tùy nguyên liệu sẵn có để tạo nguyên liệu tẩy da chết thuận lợi.

tay-da-chet-bang-tra-xanh-1.jpgKết hợp một số nguyên liệu để có công thức tẩy da chết an toàn, hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng bột trà xanh để tẩy da chết

- Luôn làm sạch da trước khi tẩy da chết: Đây là bước vô cùng quan trọng nhằm đạt hiệu quả làm sạch da, đồng thời giúp da hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu một cách tốt nhất.

- Không đắp hỗn hợp trên da quá lâu:Tốt nhất chỉ nên thoa hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút.

- Nên mua bột trà xanh ở các cơ sở uy tín, đã được kiểm nghiệm đầy đủ.

- Không sử dụng các biện pháp tẩy da chết quá 2 lần/tuần, vì sẽ khiến da bị bào mòn. Chỉ nên tẩy 1-2 lần/tuần để tế bào chết được loại bỏ và tế bào mới tái sinh tốt nhất.

- Luôn bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, ánh nắng mặt trời, đồng thời vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

1.jpg?width=150Đẹp+
Mẹo chăm sóc da với quả dứa

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022