Trả lời:

Có nhiều cách để bạn có thể thưởng thức trà sữa mà hạn chế tăng cân, đầu tiên, khi gọi trà sữa, bạn giảm lượng đường. Ví dụ, một cốc trà sữa 100% đường, bạn nên giảm còn 75%, 50% hoặc thậm chí 30% đường.

Thứ hai, áp dụng công thức ngăn mỡ - một trong những công thức đặc thù được áp dụng cho nhiều người muốn giảm cân. Bạn sử dụng 1/2 thìa cà phê bột quế, hoặc hai thìa nước cốt chanh, kèm theo đó là tập các bài squat hoặc kiễng một chân trong vòng 90 giây trước và sau khi uống trà sữa 30 phút.

Thứ ba, đặt cho bản thân quy tắc chỉ uống trà sữa ngay sau bữa chính. Lưu ý trong bữa chính, bạn nên ăn giảm lượng cơm, bổ sung nhiều rau xanh, mục đích làm chậm quá trình tăng đường huyết do việc uống trà sữa sau bữa ăn.

Thứ 4, hãy nhâm nhi thật kỹ miến trà sữa đầu tiên, uống thật chậm để cảm nhận hương vị, đây được gọi là "ăn uống chánh niệm". Ăn uống lơ đễnh là nguyên nhân sâu xa của nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, bệnh mãn tính, dễ rơi vào tình trạng "biến dạng khẩu phần" và mất khả năng tự nhận thức lượng thức ăn phù hợp với cơ thể. Hành động ăn chậm, thực sự thưởng thức món ăn có thể giúp kiểm soát khẩu phần, tránh ăn uống vô độ và có cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhiều người khi áp dụng điều này cho biết hàm lượng uống trà sữa giảm hẳn.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm có vị trà sữa nhưng lành mạnh hơn để thay thế, như bột whey vị trà sữa, hoặc trà sữa hạt macca, hạt điều, trà sữa nước cốt dừa... Thực tế, đa số trà sữa ngoài thị trường là thức uống nhiều đường, về lâu dài không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến cân nặng, do đó cần hạn chế.

vnexpress-trasuanuong-phongvin-1860-1668-1726458776.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YYNGUqM7uMkkIDOwgVatPw

Một ly trà sữa nướng. Ảnh: Di Vỹ

Bác sĩ Phan Thái TânHuấn luyện viên sức khỏe giảm cân Homefit

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022