Ngày 7/9, bác sĩ Hà Anh Tuấn, Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết khối u mỡ không nằm dưới da mà nằm bao bọc lấy tinh hoàn, bó mạch tinh và ống dẫn tinh. "Đây là trường hợp hy hữu, rất ít gặp", bác sĩ nói. Khối u kích thước khoảng 20 cm, sưng to, gây đau tức.

Người bệnh cho biết khối u xuất hiện vài năm trước nhưng không đi khám. Gần đây, u sưng to, cản trở sinh hoạt nên mới đến viện. Bác sĩ phẫu thuật bóc tách khối u nặng 1,2 kg, cố gắng bảo tồn hoàn toàn bộ mạch tinh, ống dẫn tinh và tinh hoàn, tạo hình da vùng bìu.

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dần hồi phục.

khoi-u-khongloof-738-7899-1725614387.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=O_K0dV93-mJnHZilyEQrAw

Khối u mỡ nặng 1,2 kg sau phẫu thuật bóc tách. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ , u mỡ thường không gây đau đớn và lành tính nên nhiều người chủ quan. Khi khối u sưng to có thể gây chèn ép vào tinh hoàn, ống dẫn tinh, bó mạch tinh gây teo tinh hoàn và xoắn vặn thừng tinh, đe dọa lớn đến khả năng sinh sản. Khối u lớn còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Người bệnh không tự ý rạch cắt u mỡ hoặc đắp lá, thuốc nam, thuốc bắc vì dễ gây viêm loét, nhiễm trùng. Khi phát hiện bất thường, cần đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022