Connor Wilton (người Anh) đã phải nhập viện vào năm 2022 khi cha anh phát hiện anh "ngã gục" trên sàn nhà. Cựu nhân viên phục hồi sức khỏe tâm thần này đã hít một quả bóng bay chứa đầy khí nitơ oxit, hay còn gọi là khí cười, trong vài phút trước khi cha anh phát hiện ra anh.

Bóng cười là những quả bóng bay được bơm đầy khí N2O - hợp chất không màu, không mùi và không hương vị, người hít phải loại khí này sẽ có cảm giác hưng phấn, vui vẻ, cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác khiến không gian xung quanh màu sắc và rực rỡ hơn.

Vào thời điểm đó, Wilton, đến từ Shirebrook, Derbyshire (Anh), đã hít tới 480 quả bóng bay mỗi cuối tuần. Sau đó, các bác sĩ phát hiện ra anh bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng do sử dụng quá nhiều khí cười khiến cơ thể anh bị thiếu oxy, thiếu vitamin B12 và thoái hóa tủy sống do sử dụng khí nitơ oxit. Cuối cùng, điều này khiến anh bị liệt.

khong-co-tieu-de-1108-1725788555956-1725788556787908646783.jpg

Ngay cả sau khi nằm liệt giường ba tháng trong bệnh viện và bốn tháng trong phòng phục hồi chức năng, Wilton "sẽ không bao giờ có thể đứng thẳng được" và buộc phải dùng nạng và xe lăn trong khi phải uống khoảng 30 viên thuốc mỗi ngày để kiểm soát cơn đau.

Wilton kể rằng lần đầu tiên anh ấy bắt đầu sử dụng khí cười là vào năm 18 tuổi trong kỳ nghỉ của các chàng trai. Nhưng anh ấy bắt đầu "lạm dụng" chất này vào tháng 10 năm 2022.

Sau tai nạn của mình, Wilton đã lên trang cá nhân Facebook để cảnh báo mọi người về mối nguy hiểm khi sử dụng khí cười.

Anh giải thích rằng khả năng kiểm soát cơ của anh kém đến mức tay anh bắt đầu cong lại như 'bàn tay khủng long' và anh bị tiểu không tự chủ, khiến anh phải dùng bỉm trong năm tháng.

Nghiên cứu cho thấy khí nitơ oxit đã phá hủy toàn bộ vitamin B12 - vitamin cần thiết để cơ thể sản xuất DNA và duy trì tế bào máu và thần kinh khỏe mạnh - và khiến cơ thể Wilton bị thiếu oxy.

Anh được tiêm vitamin B12 hai ngày một lần trong ba tháng và hiện tại tiêm ba tháng một lần.

Sau khi được chuyển đến khoa phục hồi chức năng thần kinh ở Nottingham vào tháng 1 năm 2023, Wilton cuối cùng đã được xuất viện nhưng hiện phải dùng nạng và xe lăn.

'Số lượng dây thần kinh mà tôi đã bị tổn thương, một số đã quá nghiêm trọng và sẽ không bao giờ phục hồi được. Tôi sẽ không bao giờ có thể đứng thẳng được. Bàn chân tôi bị cong 35 độ.

Chân tôi bị co thắt rất nhiều. Tôi bị đau rất nhiều vào buổi sáng sớm. Các cơ bị khóa chặt ở chân tôi. Tôi hét lên vì đau.

Ruột của tôi vẫn chưa hoạt động. Tôi thậm chí còn không biết liệu mình có thể tiểu/đại tiện khi ra ngoài hay không", Wilton chia sẻ.

Nguồn và ảnh: Daily Mail

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022