Bà Shu, cư dân thành phố Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang đã nộp đơn khiếu nại Bệnh viện Nha khoa Dewei, sau khi cha mình là ông Huang qua đời. Bà cho biết, ông Huang đã thực hiện nhổ 23 chiếc răng và trồng 12 chiếc răng khác vào ngày 14/8. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, răng của ông Huang tiếp tục đau nhức trong nhiều ngày. Đến 28/8, ông tử vong vì ngừng tim.

Đến ngày 3/9, nhân viên y tế Bệnh viện Nha khoa Dewei thông báo chi phí nhổ và trồng răng là 1.500 nhân dân tệ cho mỗi chiếc răng. Theo nhân viên tư vấn tại bệnh viện, số lượng răng nhổ đi được bác sĩ xác định dựa trên tình trạng của bệnh nhân. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ và trồng răng cửa trong cùng một ngày. Các răng phía trong phải đợi ba đến 4 tháng sau khi nhổ mới trồng được.

Tuy nhiên, theo giấy đồng ý phẫu thuật của Huang, bác sĩ đã nhổ và trồng tất cả răng đồng thời chỉ trong một ngày. Điều này mâu thuẫn với những gì nhân viên tư vấn tại viện giới thiệu.

"Vì ca nhổ răng và tử vong cách nhau 13 ngày, chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân thực sự khiến ông Huang qua đời", nhân viên Cục Y tế thành phố Vĩnh Khang nói.

875-1725701115-9908-1725701177.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bepuVX5QhIZvgDkHMicewg

Film chụp X-quang răng của ông Huang. Ảnh: Paper

Theo thông tin công khai từ Bệnh viện Nha khoa Dewei, Yuan, bác sĩ chịu trách nhiệm chính cho ca bệnh của ông Huang có 5 năm kinh nghiệm, giỏi điều trị tủy, nhổ răng khôn và làm răng giả. Đến nay, Yuan vẫn làm việc bình thường tại bệnh viện.

Theo các chuyên gia, trồng răng (implant) là thủ thuật đưa răng giả có phần chân răng nhân tạo bằng titan nguyên chất, đáp ứng tốt với cơ thể con người, khiến hệ miễn dịch không phản ứng dữ dội. Chân răng nhân tạo được cấy vào xương ổ răng, thân răng gắn trên chân răng để thay thế cho phần răng thật đã mất đi.

Một ca trồng răng thường mất nửa giờ đến một giờ. Sau đó, trụ cấy ghép và xương ổ răng phát triển, kết hợp trong một tháng rưỡi đến ba tháng. Tiếp đến, bệnh nhân có thể làm phẫu thuật cấy ghép giai đoạn hai.

Các ca trồng răng thường để lại một số rủi ro về mặt lâm sàng. Người bệnh đôi khi mắc xơ cứng bì, dị tật ngoại bì bẩm sinh, rối loạn thần kinh, hội chứng suy giảm miễn dịch. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có thể trồng răng khi đã kiểm soát bệnh, huyết áp trong phạm vi bình thường. Bệnh nhân tiểu đường nên kiểm soát lượng đường trong máu trước khi cấy ghép, giữ mức đường huyết lúc đó thấp hơn 6,0mmol/l.

Thục Linh (Theo Paper)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022