Bạn có phải là một phụ huynh bận rộn, luôn tìm kiếm những cách thông minh để giữ an toàn cho con? Bạn không phải là người duy nhất nghĩ rằng, chúng ta có quá nhiều điều phải lo lắng trong thời đại này. Môi trường, khám sức khỏe định kỳ, vở kịch ở trường, tái chế, khử trùng nhà cửa, tập thể dục, vi nhựa... những chuyện như vậy cứ khiến đầu óc bạn quay cuồng.

Nhất là vi nhựa. Đối với trẻ sơ sinh, chúng một lần nữa gây rúng động khi xuất hiện trong bình sữa sau tiệt trùng, dẫn đến vụ kiện bình sữa giải phóng vi nhựa vào tháng 6 vừa qua, hiện vẫn chưa đến hồi kết.

binh-sua-tre-so-sinh-giai-phong-hat-vi-nhua1-17217518525692047618800.jpg

Vi nhựa đến từ đâu?

Vi nhựa là những mảnh nhựa nhỏ tách ra từ một nguồn lớn, tức là nhựa đã vỡ thành những mảnh nhỏ hơn. Hoặc, đôi khi là nhựa đã nhỏ sẵn như hạt vi nhựa từ khẩu trang. Nghiên cứu cho thấy, con bạn có thể nuốt phải những mảnh nhỏ này từ bình sữa của chúng mỗi ngày.

  • hat-vi-nhua4-17213843931792034230740-0-13-542-880-crop-17213844581441317785693.jpg

    Hạt vi nhựa không chỉ có trong bình sữa khi tiệt trùng: Tiết lộ những con đường xâm nhập vào cơ thể khiến bạn giật mình

Đó là chuyện khó tránh. Nhiều chị em không đủ khả năng cho con bú suốt các bữa ăn trong ngày, cần phải sử dụng bình sữa. Ngay cả khi không sử dụng sữa công thức, bạn vẫn có thể sử dụng bình nhựa hút sữa, cho con dùng.

Bình sữa nhựa của bạn có thể thải ra hàng triệu hạt vi nhựa mà con bạn sẽ nuốt phải. Theo truyền thống, bạn được dạy cách tiệt trùng bình sữa nhựa của con mình trong nước sôi. Bạn không biết rằng hạt vi nhựa sẽ thải ra ở nhiệt độ cao hơn. Các loại nhựa khác nhau có tốc độ thải ra khác nhau ở nhiệt độ tăng dần.

Hầu hết các hạt vi nhựa được giải phóng trong giai đoạn chuẩn bị bình sữa hoặc tiệt trùng. Tiệt trùng bình sữa sẽ giải phóng 1-16 triệu hạt vi nhựa trên mỗi lít sữa công thức đã pha. Người ta ước tính, người lớn tiêu thụ khoảng 100.000 hạt này.

Điều này có nghĩa là trẻ bú bình có thể tiêu thụ hạt vi nhựa nhiều hơn 160 lần so với người lớn thông thường! Và tệ hơn nữa, việc lắc bình sữa để trộn sữa công thức sẽ khiến tỷ lệ hạt vi nhựa thải ra còn cao hơn.

binh-sua-tre-so-sinh-giai-phong-hat-vi-nhua2-1721751852517496261513.jpg

Bạn có thể làm gì để hạn chế hạt vi nhựa khi cho con ăn sữa?

1. Bạn cần pha sữa đúng cách bằng bình nhựa

Bạn đã mua bình nhựa và muốn sử dụng hết. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng bình nhựa, hãy làm theo các bước đơn giản sau, giúp giảm số lượng nhựa rơi vào bình sữa của bé:

- Tiệt trùng bình sữa như bình thường.

- Rửa sạch bình bằng nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm ít nhất 3-5 lần. Việc này sẽ giúp làm mát bình sữa và rửa sạch mọi hạt vi nhựa đang nằm trong bình.

- Pha sữa với nước ở nhiệt độ 70 độ C bằng bình thủy tinh.

- Để bình sữa nguội đến nhiệt độ phòng như bình thường.

- Đổ sữa vào bình. Tránh lắc bình sữa vì có thể làm tăng thêm hạt vi nhựa.

binh-sua-tre-so-sinh-giai-phong-hat-vi-nhua3-17217518525132109278439.jpg

2. Tìm loại bình sữa phù hợp cho con và đảm bảo thân thiện với môi trường

Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn thay thế cho nhựa, bao gồm cả bình sữa cho trẻ em. Bình thủy tinh và thép không gỉ đang ngày càng trở nên phổ biến. Cả hai đều là những lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường Khi được chăm sóc đúng cách, chúng sẽ bền và an toàn cho con bạn sử dụng.

Cả chất liệu thủy tinh và thép không gỉ đều được biết đến là:

- Dễ vệ sinh.

- Có thể rửa bằng máy rửa bát.

- Có thể có nhiều lựa chọn đầu và núm vú khác nhau cho em bé đang lớn của bạn.

Bình thủy tinh thường nặng, thép không gỉ nhẹ hơn và tiện lợi hơn khi đi du lịch. Tuy nhiên, thép không gỉ không thể cho vào lò vi sóng nhưng thủy tinh thì có thể.

Mỗi lựa chọn đều có ưu, nhược điểm riêng. Bạn nên tìm phương pháp phù hợp nhất với gia đình và lối sống của mình.

3. Giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế đồ nhựa nói chung

Hơn 14,5 triệu tấn hộp nhựa và bao bì đã được tái chế vào năm 2018. Thực sự chúng ta có rất nhiều nhựa! Nhưng chỉ có 8,5% được tái chế tại Hoa Kỳ vào năm 2018. Nếu 100% số nhựa này được tái chế thì con số sẽ vào khoảng 52 triệu tấn hộp nhựa và bao bì năm 2018.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại đồ nhựa đều có thể tái chế được. Đó là lý do ngày càng nhiều rác thải hơn trong bãi rác và đại dương.

Trước khi tái chế chai nhựa, hãy thử tái sử dụng để chúng có một cuộc sống thứ hai. Hãy cân nhắc sử dụng bình nhựa cho trẻ sơ sinh sau khi không dùng nữa, như:

vi-nhua-1721751852484719821271.jpeg

- Dùng đựng đồ ăn nhẹ khi đi du lịch hoặc để trong xe hơi.

- Làm đồ chơi cho búp bê.

- Làm hộp đựng đồ chơi hoặc các bộ phận nhỏ.

Tất cả chúng ta đều muốn mang đến cho con mình khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống. Nếu vi nhựa gây hại cho môi trường, nó cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài cho trẻ em. Tốt nhất là phòng ngừa còn hơn phải hối tiếc. Vì vậy, hãy loại bỏ những loại nhựa không cần thiết, thay thế bằng những giải pháp an toàn hơn.

Hãy thực hiện ngay hôm nay để thay đổi cuộc sống của bạn và con cái bạn, bằng cách loại bỏ hạt vi nhựa ra khỏi thói quen hàng ngày. Con cái bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022