Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, nghệ nhân Đinh Lâm Tới vô cùng xúc động.

"Tôi luôn ngưỡng mộ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì tài năng, đức độ và sự cống hiến không mệt mỏi cho đất nước. Dù chưa từng được gặp ông ngoài đời, nhưng qua báo đài và hình ảnh trên mạng, tôi cảm nhận được sự chân thành, giản dị và tâm huyết của ông dành cho nhân dân.

Tôi muốn dùng tài năng nhỏ bé của mình để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng, ghi lại dấu ấn của ông trong lòng người dân Việt Nam", nghệ nhân chia sẻ. 

Với tâm nguyện đó, nghệ nhân Đinh Lâm Tới và 4 cộng sự đã thức trắng đêm để hoàn thành bức chân dung Tổng Bí thư khắc trên đồng, chăm chút từng đường nét, chi tiết thể hiện thần thái của ông.

fbf738e5cc9869c63089-1318.jpg?width=0&s=TlRE81drlHA1c4fveBEqOgBức chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được khắc bằng đồng.

Muốn hoàn thành bức tranh, công đoạn đầu tiên là phải nướng miếng đồng cho dẻo, giúp cho việc chạm khắc dễ dàng. Sau đó, các nghệ nhân truyền thần lên miếng đồng, dùng bút chuyên dụng chạm khắc từng đường nét, từ mũi, mắt, miệng…

“Các nghệ nhân phải thực sự tĩnh tâm để có thể truyền hết được thần thái của Tổng Bí thư vào bức tranh”, nghệ nhân Đinh Lâm Tới cho biết.

334ff186e3f446aa1fe5-1319.jpg?width=0&s=Zss71S4LdNNZcCmaHhk9uANghệ nhân Đinh Lâm Tới bên bức tranh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phong cách điêu khắc tranh truyền thần đòi hỏi kỹ thuật cao, không chỉ nắm bắt hình dáng mà còn thể hiện thần thái, tính cách và tinh thần nhân vật.

Với lòng kính ngưỡng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Đinh Lâm Tới đã tạo ra tác phẩm cuốn hút, lan tỏa cảm xúc và gợi nhớ mạnh mẽ về vị lãnh đạo đáng kính.

10b55d7c4f0eea50b31f-1320.jpg?width=0&s=Ye0tolsPgI6UXmKGXomriQNhiều người hỏi mua bức tranh nhưng nghệ nhân Đinh Lâm Tới nhất định không bán.

Nghệ nhân Đinh Lâm Tới cho biết, dù việc hoàn thành bức tranh khá vất vả nhưng khi nhận nhiều lời khen trên mạng, mọi mệt mỏi đều tan biến.

Nhiều người đã đề nghị mua bức tranh nhưng nghệ nhân Đinh Lâm Tới từ chối.

Anh cho biết: "Chúng tôi muốn giữ lại làm kỷ niệm. Bức chân dung không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của tình yêu và lòng biết ơn đối với một vị lãnh đạo xuất sắc của dân tộc".

Nghệ nhân Đinh Lâm Tới sinh năm 1985 tại làng nghề chạm khắc đồng Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Anh có hơn 16 năm kinh nghiệm trong chế tác đồ đồng, dát vàng và mạ vàng thủ công mỹ nghệ.

Ngoài ra, anh còn có khả năng điêu khắc chân dung truyền thần trên đồng, một kỹ thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và tài năng nghệ thuật bậc cao.

bac-trong.jpg?width=150Yolo
Câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chia sẻ nhiều nhất: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022