Theo truyền thông Đài Loan, Lâm Tĩnh Ân bị bắt quả tang ăn trộm một số đồ ăn take away tại sảnh một chung cư. Trong video được ghi lại, Lâm Tĩnh Ân hai tay chắp sau lưng bước vào sảnh tòa nhà như không có chuyện gì xảy ra. Vài giây sau, cô ra ngoài, tay cầm theo túi đồ ăn nhanh. Một người đàn ông - được cho là chủ nhân túi đồ ăn - chạy ra gọi cô, nhưng cô không quay lại. Cảnh sát nói người đàn ông xuống để lấy đồ anh ta đã gọi nhưng Lâm Tĩnh Ân đã "chôm" nó, mang đi.

Một đoạn video khác trên Weibo cho thấy Lâm Tĩnh Ân ngồi xổm ở vỉa hè và ăn mì. Trạng thái tinh thần của cô bất ổn, nói năng rời rạc, không rõ nghĩa. Đầu tóc cô rối bù, vóc người béo lên rất nhiều so với thời còn sống với ông Lý Khôn Thành.

an1-2310-1720750239.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mdjxPQ9gurAIyFWHCXENBw

Lâm Tĩnh Ân ăn ở vỉa hè. Ảnh: Weibo

vo-tre-ly-khon-thanh-trom-do-an-vi-qua-doi-1720750165.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aLs5b_WfS2abxCknuTKndA
Vợ trẻ Lý Khôn Thành trộm đồ ăn vì quá đói

Vợ trẻ Lý Khôn Thành ăn mì trên vỉa hè.

Cảnh sát sau khi nhận thông báo đã có mặt tại hiện trường. Lâm Tĩnh Ân cho biết cô sẽ trả tiền bữa ăn và lấy đồ đi vì quá đói. Hiện Lâm Tĩnh Ân phải trả 237 TWD cho người đã đặt đồ. Phía cửa hàng cho biết không kiện cô gái nhưng theo quy định, cơ quan chức năng đưa Lâm Tĩnh Ân về đồn để lấy lời khai, trước khi thả cô đi.

lam-1474-1720750239.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IgCbkSxyrpbXW4m-fEyTXg

Lâm Tĩnh Ân và ông Lý Khôn Thành. Ảnh: Weibo

Theo Sinchew, suốt 10 năm từ khi theo ông Lý Khôn Thành, Lâm Tĩnh Ân thất nghiệp và phải dựa vào ông. Mọi chi tiêu của cô đều do người chồng lớn tuổi trang trải. Sau khi chồng mất, cô bán nhà của chồng và ở khách sạn, cho đến khi cạn tiền. Khi chồng qua đời, cô suy sụp tinh thần, trầm uất. Năm 2023, cô bị chụp cảnh ngồi cạnh máy rút tiền trong ngân hàng, đôi mắt đờ đẫn.

Ông Lý Khôn Thành sinh năm 1956, là nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan. Ông từng có một vợ và hai con trai trước khi kết đôi với Lâm Tĩnh Ân kém 40 tuổi. Ông mất ngày 8/4/2023 vì ung thư trực tràng.

Chuyện tình của ông Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân từng tốn nhiều giấy mực báo chí Đài Loan. Ông Lý là bạn thân với bố Lâm Tĩnh Ân, bén duyên người đẹp và gắn với nhau không rời. Bố Lâm Tĩnh Ân từng đâm đơn kiện, tố cáo Lý Khôn Thành dụ dỗ trẻ vị thành niên nhưng tòa án phán quyết "không đủ bằng chứng". Mối quan hệ ông - cháu kéo dài gần chục năm, bất chấp sự đả kích của truyền thông và dư luận.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022