Ngày 1/7, Hoàng Yến Chibi phát hành phiên bản trình diễn live các ca khúc thuộc E.P đầu tay - Duyệt. Cô giới thiệu dự án hồi tháng 5, nhận phản hồi tích cực của khán giả. Dịp này, ca sĩ nói về quá trình gắn bó nghề, cuộc sống riêng.

hoang-yen-chibi-trinh-dien-loat-ca-khuc-trong-e-p-duyet-1719915562.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LEfZCcXq9RfZmPGi2cEHOg
Hoàng Yến Chibi trình diễn loạt ca khúc trong E.P "Duyệt"

Hoàng Yến Chibi trình diễn bốn ca khúc trong E.P "Duyệt". Video: Nhân vật cung cấp

- Cảm xúc của chị khi ra E.P đầu tay sau nhiều năm làm nghề?

- Hôm trình diễn cho bạn bè, đồng nghiệp, giới truyền thông xem xong, tôi khóc ở hậu trường vì sung sướng. Chưa bao giờ tôi thể hiện sự tự hào về bản thân ra bên ngoài như thế. Tôi đã dành bốn năm để thực hiện dự án mang nhiều ý nghĩa.

Tôi bước vào showbiz bằng âm nhạc nhưng mọi người lại nhớ nhiều ở mảng diễn xuất hơn. Nhìn lại chặng đường ca hát, điều khiến tôi hạnh phúc là đã không bỏ cuộc dù từng thất bại, hoài nghi năng lực của bản thân.

So với đồng nghiệp cùng thời, xét về độ phủ sóng ca khúc, tôi chưa bằng. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có duyên khác nhau với nghề này. Tôi chưa có bài hát kiểu mọi người hay ví von là "hit quốc dân" nhưng không vì thế mà quá chạnh lòng. Dự án nào ra mắt, tôi đều nghiêm túc, đầu tư vì tôn trọng khán giả.

- Đến nay, chị thay đổi những gì?

- So với lúc mới vào nghề, tôi không còn ngây ngô cả về diện mạo lẫn phong cách âm nhạc. Trước đây, tôi thể hiện các ca khúc với tinh thần trong trẻo nhưng trải qua va vấp, tôi hát có chiều sâu, cảm xúc hơn. Cùng đó, tôi đi học thanh nhạc, tập vũ đạo vì muốn cho khán giả thấy mình đã trưởng thành.

Nhiều năm qua, tôi hợp tác nhạc sĩ Khắc Hưng, hướng tới sự hiện đại, gần gũi với giới trẻ. Tôi hứng thú vì thấy mọi thứ hiện tại mới là cá tính Hoàng Yến Chibi tìm kiếm lâu nay. Khán giả có người ủng hộ, kẻ chê bai nhưng tôi thoải mái đón nhận.

Sự máu lửa, độ "điên" trong nghề của tôi ngày một tăng. Tôi từng bán nhà lấy tiền làm sản phẩm, giờ vẫn thế, không đủ sẽ đi vay mượn. Ở dự án mới, tôi lần đầu học vũ đạo với cường độ tám tiếng mỗi ngày, quên cả ăn. Kết thúc dự án, tôi chỉ còn 39 kg, khiến người thân hốt hoảng. Tuy nhiên, tôi động viên mọi người: "Yến còn trâu lắm, chưa thể gục ngã".

Hoang-Yen-Chibi-2-4646-1720269708.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zFDbfySKYGP43IW3qwHFJg

Hoàng Yến Chibi thể hiện vẻ năng động trong bộ ảnh tung đầu tháng 6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Hiện mục tiêu trong âm nhạc của chị là gì?

- Trước đây, tôi dễ buồn bởi những lời chê kiểu "hát mãi không thay đổi", "giọng hát chua". Tôi cũng đặt nặng chuyện ca khúc phải đạt triệu view, vào top thịnh hành. Giờ tôi học cách tận hưởng nhiều hơn khi đứng trên sân khấu, theo đuổi âm nhạc mình yêu thích. Tôi giữ tâm thế bình tĩnh, lạc quan trong mọi việc.

Ngoài ra, tôi hướng đến sự bình yên nhiều hơn, đặt gia đình lên đầu. Nhiều năm qua, tôi phấn đấu, chăm chỉ đi show, sẵn sàng chịu cực vì muốn mẹ, em trai có cuộc sống tốt nhất. Đến nay, tôi vui vì bản thân phần nào đạt được mong muốn. Chưa phải quá giàu có nhưng tôi tự hào vì đã thực hiện được một phần mong muốn như mua nhà, xe, đưa người thân đi du lịch mỗi năm.

mv-soc-nhiet-hoang-yen-chibi-1715740991.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jznLmROwXq3I0XncVZRHTQ
MV "Sốc nhiệt" - Hoàng Yến Chibi

MV "Sốc nhiệt" của Hoàng Yến Chibi, phát hành hồi tháng 5, hút triệu view. Video: Nhân vật cung cấp

- Hai năm trở lại đây, tại sao chị quyết định hoạt động độc lập, không cần mẹ ở cạnh làm quản lý như trước?

- Tôi chủ động làm việc với quản lý, êkíp mới để mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Tôi không muốn mẹ phải thức đêm, đi theo chăm sóc con gái như trước hay đau đầu với các con số, quyết toán cuối tháng. Sự nghiệp mà tôi có được đến nay nhờ công mẹ rất lớn.

Tính mẹ chẳng chịu ngồi yên một chỗ nên tôi mở một quán ăn gần nhà để mẹ kinh doanh, nấu các món Hà Nội theo sở trường. Có lần, mẹ thức dậy sớm chuẩn bị cho quán ăn, trượt ngã gãy tay, bị bỏng nhưng giấu tôi. Đến khi biết chuyện, vào bệnh viện, tôi khóc như đứa trẻ, ngồi hơn năm tiếng ở hành lang để chờ bác sĩ phẫu thuật cho mẹ. Tôi nặng lòng bởi 28 năm sống trên cuộc đời, chưa chăm mẹ được nhiều, giờ lại phải thấy bà trên giường bệnh. Sau sự việc, tôi không cấm mẹ tiếp tục buôn bán nhưng giao kèo phải giảm bớt. Cùng đó, tôi ý thức phải biết cân bằng mọi thứ để ở cạnh người thân nhiều hơn.

Hoang-Yen-Chibi-jpeg-6817-1720269708.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CV0nR1WFJ6LZICwpSyt-mA

Hoàng Yến Chibi (trái) và em trai, em dâu mừng sinh nhật mẹ hôm 20/5. Bố mẹ Hoàng Yến ly hôn khi cô 18 tuổi, ca sĩ sau đó ở với mẹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Nỗi lo của chị hiện ở tuổi 29 là gì?

- Gần đây, em trai tôi lập gia đình. Nhìn sự chững chạc, trưởng thành của cậu ấy, tôi vui và an tâm. Còn với tôi, chuyện yêu đương tốt đẹp nhưng để nói đi tới hôn nhân thì chưa. Tôi từng nói 30 tuổi sẽ kết hôn nhưng có lẽ "deadline" này sẽ trễ hơn vì vẫn muốn dành thời gian để phát triển sự nghiệp. Tôi vui vì bạn đồng hành tin tưởng, ủng hộ.

Hoàng Yến Chibi tên thật Nguyễn Hoàng Yến, sinh năm 1995 ở Hà Nội. Vai Hiểu Phương trong phim Tháng năm rực rỡ từng giúp cô thắng giải Nữ chính phim điện ảnh giải Cánh Diều Vàng 2018, Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2019. Cô còn được đề cử Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc với phim Thất sơn tâm linh tại giải Ngôi sao Xanh 2019.

Về âm nhạc, cô từng phát hành nhiều dự án, nổi bật có Ngây ngô, No boyfriend, Cánh hoa tổn thương, Yêu thầm, đều hút hàng chục triệu view trên YouTube. Gần đây, cô thử sức với sáng tác nhạc, từng ra mắt nhiều ca khúc.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022