Bà Mao Ngọc Bình - vợ cũ ông Chu Chính Nghĩa, người từng giàu nhất Thượng Hải những năm 2000, gần đây đăng ký tài khoản Weibo và chia sẻ một số câu chuyện bà giữ kín nhiều năm. Một trong số đó, là "màn đánh ghen thập kỷ" giữa bà và Dương Cung Như - hoa hậu ATV châu Á, người tình của ông Chu Chính Nghĩa, 22 năm trước.

Ông Chu là một doanh nhân và nhà phát triển bất động sản đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Năm 2000, tạp chí Forbes xếp ông đứng thứ 11 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản ròng lên tới 320 triệu USD.

yyy-3796-1724725238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8LbKjp6Zrae9BXHPkmvz9g

Bà Mao Ngọc Bình lần đầu nói về 'tiểu tam' Dương Cung Như. Ảnh: Weibo

Bà Mao Ngọc Bình cho biết, bà đã rất tức giận trước thái độ khiêu khích của Dương Cung Như nên mới có hành động này. Bà kể trong video: "Tôi thực sự không thể chịu đựng được! Một lần vào lúc 11 giờ đêm, trời Thượng Hải tuyết rơi dày đặc. Cô ta gọi điện cho tôi và hỏi: 'Cho tôi gặp chồng tôi'. Tôi vặc lại: 'Chồng cô là ai mà hỏi tôi?', cô ấy nói: 'Chồng tôi là người đang ngủ cạnh chị và ngáy'". Vì câu nói này, Mao Ngọc Bình tức giận mắng Dương Cung Như qua điện thoại, đe dọa sẽ đánh cô bất cứ khi nào nhìn thấy.

Cơ hội đã đến không lâu sau đó. Một sáng, Mao Ngọc Bình đến một trung tâm mua sắm ở Vịnh Causeway, Hong Kong và tình cờ gặp chồng đang uống cà phê với Dương Cung Như. Người phụ nữ nhấc máy, gọi điện cho chồng, hỏi: "Anh đang ở đâu?". Không biết vợ đã bắt gặp mình, ông Chu Chính Nghĩa nói dối đang bàn chuyện làm ăn với bạn bè. Ngay sau đó, thấy vợ đứng trước mặt, ông bỏ đi ngay, để lại Dương Cung Như một mình.

Mao Ngọc Bình đuổi theo Dương Cung Như vào trung tâm mua sắm, sau đó giữa đám đông, tát cô một cú trời giáng. Bà lớn tiếng cảnh cáo tình địch: "Đừng để tôi nhìn thấy cô. Nếu lần sau cô còn có gan, nhìn thấy là tôi đánh". Điều trùng hợp hơn nữa là ngày hôm đó, một phóng viên giải trí Hong Kong tình cờ có mặt tại hiện trường nên đã đưa tin lập tức, khiến làng giải trí Hong Kong xôn xao.

dd-5951-1724725238.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=f6UDcinu0mPfZRILl8IEgA

Dương Cung Như khi đăng quang. Ảnh: Sohu

Sau khi bị đánh, Dương Cung Như không nuốt nổi cơn giận nên gọi cảnh sát, nộp đơn kiện cáo. Tuy nhiên, sự bực dọc của dư luận Hong Kong về việc hoa hậu ATV "cướp chồng" khiến Dương Cung Như chịu nhiều sức ép, đả kích. Danh tiếng của cô bị hủy hoại, nhiều nhãn hàng quay lưng, từ chối làm việc cùng cô. Không có cách nào khác, Dương Cung Như rút đơn kiện, xử lý vụ việc một cách lặng lẽ. Trả lời truyền thông, hoa hậu ATV nói cô bị gài bẫy, trở thành "tiểu tam", người thực sự bị tổn thương cuối cùng lại là cô, trong khi bà Mao chẳng hề hấn.

fff1-1337-1724725238.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CoFXAOGmjSuvLYvyZqSHdg

Ba Mao và ông Chu Chính Nghĩa thời trẻ. Ảnh: Sinchew

Nhìn lại sự việc sau nhiều năm, bà Mao Ngọc Bình nói sự thể khi đó "một tay không vỗ lên tiếng", vì chính ông Chu Chính Nghĩa yêu thích gái đẹp, thường xuyên ở bên các minh tinh của giới giải trí. Cũng chính ông nhiều lần bị chụp ảnh lái xe sang đến thăm Dương Cung Như. Một số nguồn tin nói ông Chu hào phóng với Dương Cung Như, thậm chí đã thuê một căn biệt thự cho cô ở Hong Kong, sống phía trên nhà của Tạ Đình Phong, chỉ riêng tiền thuê nhà hàng tháng đã lên tới 120.000 HKD. Khi được hỏi về điều này, bà Mao Ngọc Bình nói khi đó bà "biết cả".

Bà Mao cũng nhận xét, ông Chu Chính Nghĩa ngoại hình sáng, lại đào hoa, nhiều tiền nên phụ nữ vây quanh không ít, Dương Cung Như cũng chỉ là một trong số những tình nhân của ông. Bà nói vốn "người xuất sắc được nhiều cô gái để ý", các cô gái quanh ông bà thường không bận tâm, tuy nhiên vì Dương Cung Như "xấc láo", bà phải ra tay ngay trên đường. Bản thân bà Mao từng có một đời chồng, khi gặp Chu Chính Nghĩa, ông đeo đuổi bà rất quyết liệt. Hai người từng có một thời gian hạnh phúc, cho đến khi ông trở thành người giàu có và rơi vào vòng xoáy của tiền bạc, gái đẹp. Ông Chu Chính Nghĩa từng vướng lao lý vì thao túng chứng khoán, hiện đã ra tù, cũng không còn giàu có như trước. Hai người cũng đã chia tay.

Dương Cung Như thời điểm đăng quang là một trong những hoa hậu xinh đẹp nhất nhì giới giải trí. Cô đóng phim tốt, ngoại hình sáng, ban đầu được gọi là "gái ngoan showbiz". Tuy nhiên, vì bị bà Mao tát giữa đường, cô trở thành "tiểu tam", "gái hư", "hồ ly" và dần bị gạt ra ngoài lề trong làng giải trí. Hiện tại, Dương Cung Như ở tuổi 50 vẫn độc thân, chưa có con. Diễn viên từng một thời gian hẹn hò với một doanh nhân tên Giản Tuấn Kiệt nhưng chia tay sau vài tháng. Nói về cú sốc bị tát giữa đường, cô từng chia sẻ ngắn gọn: "Trải nghiệm đó là một cú sốc lớn đối với tôi nhưng nó cũng khiến tôi mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Giờ đây tôi đã buông bỏ quá khứ. Tôi hiện tại là vậy, muốn tận hưởng cuộc sống và công việc".

Nguyễn Hương (Theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022