Các cô nàng BLAKCPINK có những câu chuyện thú vị về rau mùi. Nếu như Jennie nổi tiếng là "kẻ thù" của rau mùi thì Rosé là một tín đồ, có thể suy nghĩ về rau mùi cả đêm trước khi được ăn.

raumui-0833.jpg

Rosé là một tín đồ, có thể suy nghĩ về rau mùi cả đêm trước khi được ăn.

Thwujc tê,s trau mùi không chỉ là một gia vị ẩm thực mà còn là một phương thuốc hiệu nghiệm cho sức khoẻ lẫn sắc đẹp mà phụ nữ không nên bỏ qua:

Tăng sinh collagen 

Rau mùi được biết đến là loại rau gia vị giàu vitamin C, có hiệu quả trong việc tăng cường sản xuất collagen, giúp làn da căng bóng, mịn màn tự nhiên.

Chống lão hoá

Ttrong thành phần của rau mùi tồn tại axit linolenic chứa chất chống oxy hóa dồi dào, giúp làm chậm quá trình lão hoá bằng cách loại bỏ các gốc tự do, có khả năng "chống nắng tự nhiên", bảo vệ da khỏi tác động lão hoá từ các tia ánh nắng mặt trời.

Rau mùi có hàm lượng caroten (tiền vitamin A) cao gấp 10 lần các loại rau quả khác. 

Chữa mụn, trị viêm da

Rau mùi là một chất kháng khuẩn, sát trùng và kháng nấm, khắc phục tình trạng da nhờn nhờ vào khả năng hút dầu thừa hiệu quả. 

Các chuyên gia khuyên rằng, các chị em nên bổ sung nhiều rau mùi vào các món canh, súp thường ngày. Hay với một số người, chế biến nước ép mùi ta cùng các nguyên liệu như: nha đam, mật ong, sữa chua... 

Rau mùi rất giàu folate, chất chống oxy hóa giúp da mềm mại, dẻo dai và tươi sáng. Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa trong rau mùi còn có khả năng ngăn chặn sự di chuyển của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.

raumui3-0835.jpg

Rau mùi là một chất kháng khuẩn, sát trùng và kháng nấm, khắc phục tình trạng da nhờn nhờ vào khả năng hút dầu thừa hiệu quả.

Ngoài ra, uống nước ép rau mùi vào buổi sáng còn giúp thải bỏ độc tố, giúp điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt hiệu quả.

Bạn cũng có thể làm đẹp da từ bên ngoài với rau mùi như trộn lẫn nước rau mùi với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi tạo thành mặt nạ trị mụn trứng cá ở mũi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ mụn cám mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. 

Giã nát rau mùi lấy nước cốt khoảng 1 thìa cà phê trộn 1 chút bột nghệ, rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Cách này tốt cho những người có da khô, da mặt có mụn sẽ giúp da mặt hồng hào, giảm mụn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022