1. Cà chua

Nhiều nghiên cứu cho thấy cà chua có thể tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm nguy cơ cháy nắng nhờ nồng độ cao carotenoid và lycopene. Hàm lượng vitamin C dồi dào có trong loại quả này cũng tăng khả năng chống viêm, góp phần bảo toàn cấu trúc collagen, đồng thời thúc đẩy tăng sinh chất này, nhờ đó giữ da săn chắc, hạn chế chảy xệ, giảm tốc độ hình thành nếp nhăn.

confit-tomato-bruschetta-3-8407-1722183304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WP4-EorWTvtC4JOHhY0maA

Trên thực tế, bất kỳ loại rau hoặc trái cây màu đỏ nào cũng chứa lycopene nhưng cà chua là nguồn cung cấp chất này dồi dào hơn cả.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, polyphenol và axit béo không bão hòa đơn, được chứng minh là có tác dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời do tia UV gây ra bằng cách tăng cường khả năng chống oxy hóa và chống viêm.

3. Khoai lang

Khoai lang không chỉ tốt cho công cuộc giảm cân, giữ dáng mà còn chứa hàm lượng cao beta carotene, có lợi cho việc ngừa lão hóa da. Chất chống oxy hóa này có thể giảm tác hại của tia UV lên da, giảm bớt cường độ cháy nắng cũng như làm dịu bớt tổn thương tế bào do tiếp xúc nhiều với ánh nắng gây ra.

4. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa nên giúp giảm. bớt tác hại của tia UV đối với làn da. Trong cá hồi còn chứa astaxanthin cũng có tác dụng chống viêm, chống nắng, nhờ đó bảo toàn kết cấu collagen, duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh. Chất này còn được cho là có công dụng sửa chữa DNA sau khi tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng.

5. Nho

Resveratrol có nhiều trong nho đỏ cũng là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của da. Một nghiên cứu thực hiện trong hai tuần đã phát hiện ra khi tiêu thụ khoảng 2 nắm nhỏ quả nho mỗi ngày đã ngăn ngừa thành công tình trạng cháy nắng do tiếp xúc với tia UV, nhờ đó bảo toàn collagen, ngăn ngừa sạm nám hiệu quả hơn.

82059-genericwomaneatinggrapes-4922-3483-1722183305.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KkP_HWCBvToU-GToLfQnlw

Quả nho chứa nhiều resveratrol giúp tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa tác hại của tia UV lên da nhờ đó giảm bớt tình trạng hao hụt collagen.

Duk Sun (Theo Eating Well)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022