Rosé (BLACKPINK) nổi tiếng với làn da trắng mịn, mái tóc bạch kim nổi bật. Dù có tần suất tẩy nhuộm liên tục, cô vẫn giữ được mái tóc chắc khỏe. Được biết cô nàng rất thích ăn rau củ quả, đây được xem là 1 trong số lý do khiến Rosé có được làn da tuyệt vời cũng như mái tóc chắc khỏe. Một trong số đó chính là quả bơ.

rose-0849.jpg

Rosé có được làn da tuyệt vời cũng như mái tóc chắc khỏe nhờ chăm chỉ ăn bơ.

 Theo các nghiên cứu, quả bơ là một loại trái cây quý giá, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp hiệu quả từ làn da, mái tóc cho đến vóc dáng thon gọn.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Trong thành phần của quả bơ có chứa vitamin E, C là các chất chống oxy hóa. Không chỉ vậy, bơ còn có 1 lượng dầu tự nhiên giúp cấp nước, dưỡng ẩm, chữa cháy bị cháy nắng do có chứa các thành phần làm dịu da, trị nám hiệu quả. Để áp dụng, bạn chỉ cần thoa quả bơ trực tiếp hoặc đắp hỗn hợp bơ cùng dầu oliu lên phần da bị cháy nắng để làm dịu mát.

Dưỡng da vùng mắt, giúp mắt sáng

Bơ cũng đặc biệt có lợi để làm trẻ hóa đôi mắt nhiều nếp nhăn và thâm quầng. Có thể đắp những lát bơ mỏng lên quầng thăm mắt và giữ trong khoảng 20 phút để bơ cấp ẩm do da. Thêm vào đó, bạn nên bổ sung bơ vào thực đơn hàng ngày.

rose2-0850.jpg

Bơ cũng đặc biệt có lợi để làm trẻ hóa đôi mắt nhiều nếp nhăn và thâm quầng.

Vào những ngày đông, làn da của bạn rất dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc làm khuôn mặt trông mất thẩm mỹ. Đặc biệt với các nàng có làn da khô hoặc thiên khô, sở hữu làn da khô ráp quanh năm thì tinh dầu bơ chính là một gợi ý tuyệt vời để "cứu cánh". 

Mái tóc đẹp bồng bềnh, móng chắc khỏe

Bơ bảo vệ tóc khỏi hư tổn - gãy rụng, ngăn ngừa gầu trên da đầu. Sau khi gội đầu xong, bạn nên để tóc khô tự nhiên rồi xoa lên tóc với một ít tinh dầu bơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn tinh dầu bơ với dầu mù u theo tỉ lệ 1 : 1, nếu muốn có thêm hương thơm thì bạn có thể thêm vào một vài giọt tinh dầu thơm mà bạn yêu thích. Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc hằng ngày sẽ thấy độ ẩm và bóng của tóc được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, dầu bơ cũng được dùng để bôi lên móng tay, móng chân để dưỡng ẩm, giảm tình trạng gãy móng.

Giữ dáng 

Chất xơ trong bơ cũng có ích cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Do đó, bơ thường xuất hiện trong những thực đơn diet của nhiều người, tuy vậy bạn cũng nên lưu ý không lạm dụng loại quả này để tránh phản tác dụng, dễ tăng cân hơn!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022