Trường đại học có diện tích lớn nhất Việt Nam hiện nay là Đại học Quốc gia Hà Nội, cơ sở Hòa Lạc của trường này có diện tích khoảng 1.000 ha. Đây là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là nơi đào tạo hàng đầu với nhiều trường thành viên và khoa liên ngành như:

- Trường Đại học khoa học Tự nhiên

- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

- Trường Đại học Ngoại ngữ

- Trường Đại học Công nghệ

- Trường Đại học Kinh tế

- Trường Đại học Giáo dục

- Trường Đại học Việt Nhật

- Trường Đại học Y dược

- Trường Đại học Luật

- Trường Quản trị và Kinh doanh

- Khoa Quốc tế

- Khoa Các Khoa học liên ngành...

photo-1-17210120965521889622087.png

Trường Đại học có diện tích lớn nhất Việt Nam

Đại học Quốc gia Hà Nội không chỉ rộng mà còn có cơ sở vật chất hiện đại. Cơ sở Hòa Lạc là ví dụ điển hình với đầy đủ các tiện ích như thư viện, phòng thí nghiệm, khu thể thao và ký túc xá, đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Đại học Quốc gia Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Trường đã và đang áp dụng nhiều chính sách để thu hút sinh viên tài năng và giảng viên có trình độ cao từ khắp nơi trên thế giới.

Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập vào năm 1993, gồm 3 trường thành viên là trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Riêng trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tách ra khỏi hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 1999.

Đại học Quốc gia Hà Nội luôn là nơi nằm trong top dẫn đầu cả nước về thành tích học tập. Đặc biệt, ngày 1/6/2023, Tạp chí Times Higher Education (THE) đã liệt kê Đại học rộng nhất Việt Nam nằm trong top 70 cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới, đứng thứ 5 tại Đông Nam Á và số 1 ở Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022