Học hết 25 bài Hán ngữ cơ bản, giật giải hùng biện tiếng Trung

"Em đang đi thực tập thì cô giáo nhắn kêu em đi thi, thi bừa vậy mà lại ẵm giải". Đó là chia sẻ thú vị của Nguyễn Thị Thương (sinh viên Digital Marketing tại Trường Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng) sau khi giành giải Khuyến khích cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2024.

photo-1-172101590245866478135.jpg

Không học ngôn ngữ Trung Quốc nhưng Thương vẫn xuất sắc giành giải tại cuộc thi Hùng biện bằng tiếng Trung toàn quốc.

Thương vốn là sinh viên chuyên ngành Digital Marketing của Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng. Thương lần đầu tiên học tiếng Trung Quốc thông qua chương trình ngoại ngữ bắt buộc cho ngành học trên trường. Cô bạn cũng như bao sinh viên khác, cắp sách tới trường, đều đặn 2 kỳ học và hoàn thiện 25 bài Hán ngữ cơ bản.

Thế nhưng, điều đặc biệt của Thương nằm ở việc cô bạn luôn nỗ lực hết mình với môn học này. Từ những bài học trên lớp của các cô giáo, Thương về nhà mày mò học thêm và trở thành học sinh giỏi của lớp Tiếng Trung, được các cô giáo tổ bộ môn nhớ mặt. Nhờ vậy, khi có thông tin về cuộc thi Hùng biện bằng tiếng Trung toàn quốc, giảng viên của trường đã gọi điện ngay cho Thương và gợi ý cô bạn đi thi.

photo-1-17210159055701079299175.jpg

Khoảnh khắc nhận giải đầy tự hào của Thương trong chiếc áo cam quen thuộc của Trường Đại học FPT.

Ban đầu, Thương còn dè dặt, nhưng được sự ủng hộ và hứa hẹn "chống lưng" của giảng viên, cô bạn đã đồng ý đi thi. Sự "chống lưng" của cô giáo gồm có hỗ trợ Thương duyệt idea, gọi điện video để giúp cô bạn chỉnh phát âm, sửa ngữ pháp từng chút một. Không những tận tình chỉ bảo, các cô còn cổ vũ động viên tinh thần Thương trong suốt quá trình thi.

Có sự "chống lưng" xịn sò của giảng viên Trường Đại học FPT, Thương đã xuất sắc thể hiện bản thân, tự tin tranh tài với các bạn sinh viên toàn quốc và giành giải Khuyến khích chung cuộc.

Tiếng Trung là công cụ hữu hiệu hỗ trợ ngành học Marketing

Giải thưởng này đã trở thành động lực to lớn để Thương tiếp tục học tiếng Trung. Cô bạn chia sẻ tiếng Trung vừa là sở thích, vừa trở thành công cụ đắc lực cho công việc Marketing của mình.

photo-2-1721015906062678759235.jpg

Trải nghiệm học Digital Marketing tại Trường ĐH FPT đã đem lại cho Thương nhiều trải nghiệm quý giá.

Thương kể: "Khi biết song ngữ Anh - Trung và có chuyên môn Marketing, em có thể ứng dụng vào công việc thực tế như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tài liệu nước ngoài, giao tiếp với khách hàng…"

Bên cạnh song ngữ Anh - Trung, chương trình học Digital Marketing của Thương tại Trường Đại học FPT còn có giáo trình rất thú vị và thực tế. Cô bạn thường xuyên được tham gia các lớp học giải case (phân tích các tình huống, mô hình kinh doanh) để học tập từ thực tế doanh nghiệp. Thương còn được đi thăm quan những công ty lớn trong ngành để tìm hiểu môi trường làm việc, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng. Trường cũng thiết kế riêng bộ môn trải nghiệm khởi nghiệp để các bạn sinh viên được ứng dụng kiến thức marketing dấn thân vào môi trường kinh doanh thực tế.

photo-3-17210159065711267462225.jpg

Thương cùng các bạn thăm quan trải nghiệm môi trường làm việc của doanh nghiệp địa phương.

Với Thương, trải nghiệm tại trường đại học đã giúp cô bạn trở thành một người vừa có chuyên môn, vừa thạo kỹ năng mềm, giúp Thương tự tin trên hành trình công việc sau này.

Để trở thành những sinh viên đa tài như Thương, các bạn thí sinh có thể nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường ĐH FPT. Các bạn có thể nộp hồ sơ khi thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top 50 theo học bạ THPT năm 2024. Ngoài ra, thí sinh có thể xét tuyển vào trường bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn Toán và 2 môn bất kì. Điểm trúng tuyển sẽ công bố cụ thể sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn

Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022