Tiến sĩ McCay cho biết, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đại học, ông mong có thể giúp ích cho việc đào tạo thế hệ trẻ tài năng, sẵn sàng chinh phục thử thách. Về AUV, ông ấn tượng với sứ mệnh của trường. Đơn vị đặt mục tiêu mang đến môi trường giáo dục độc lập theo tiêu chuẩn Mỹ, kiến tạo cộng đồng công dân toàn cầu sáng tạo, đồng cảm.

"Đây là những phẩm chất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Tôi tin AUV có thể đóng góp to lớn vào việc đào tạo ra những con người như vậy", Tiến sĩ T. Dwayne McCay nói.

sdgdg-3287-1721035806.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rZqt2wXPnnwe0nKTPbgjvg

Lễ tốt nghiệp của sinh viên khóa 2024 Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV. Ảnh: AUV

Với những thành tích đạt được trong quá trình quản lý và điều hành FIT, Tiến sĩ McCay kỳ vọng có thể cùng Ban lãnh đạo và các thành viên AUV nâng cấp chương trình đào tạo. Đây cũng là mục tiêu chung nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên trong thời đại mới.

Bên cạnh cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng, AUV còn tập trung phát triển "kỹ năng thế kỷ 21". Trường muốn giúp học sinh tự tin hòa nhập, thành công trong môi trường quốc tế.

"Việc bổ nhiệm Tiến sĩ McCay là bước đi quan trọng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn và cam kết của AUV, trở thành trường đại học thu hút sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới", tiến sĩ Trần Nguyễn Thy Bình, nhà sáng lập và chủ tịch AUV cho biết.

Đảm nhận vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV), Tiến sĩ McCay cam kết đưa AUV vươn tầm, trở thành trường đại học chuyên đào tạo công dân toàn cầu, sẵn sàng, tự tin trong nền kinh tế thế giới.

ehdfg-2671-1721035806.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TQJgyciJeJ4DA9HluLdvcQ

Tiến sĩ T. Dwayne McCay phát biểu trong Lễ tốt nghiệp của sinh viên khóa 2024 Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV. Ảnh: AUV

Tiến sĩ T. McCay là nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm của cộng đồng khoa học vũ trụ, có nhiều đóng góp to lớn cho lĩnh vực vũ trụ và tên lửa. Ông từng đảm nhiệm vai trò quản lý và điều hành tại Viện Vũ trụ Đại học Tennessee (University of Tennessee Space Institute), Trung tâm hàng không không gian Marshall của NASA (NASA Marshall Space Flight Center), và Phòng thí nghiệm sức đẩy tên lửa không quân (Air Force Rocket Propulsion Laboratory).

Bên cạnh đó, Tiến sĩ còn là thành viên của Học viện Nhà phát minh Quốc gia (National Academy of Inventors) và Đại lộ Danh vọng Nhà phát minh Florida (Florida Inventors Hall of Fame), góp phần đưa ngành vũ trụ phát triển vượt bậc trên toàn cầu.

hghg-7147-1721035807.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OpDfDozx1NiDDJDUbBkd3A

Khuôn viên trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (AUV). Ảnh: AUV

Học viện Công nghệ Florida (Florida Institute of Technology - FIT) là một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng trong top 13 viện công nghệ hàng đầu tại Mỹ. Với phân loại "R2: Doctoral Universities - High research activity" (Các trường đại học tiến sĩ - hoạt động nghiên cứu cao), FIT quy tụ những nhà nghiên cứu, học giả, kỹ sư, phi hành gia nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Với sự dẫn dắt của Tiến sĩ T. McCay, FIT đạt nhiều thành tựu trong tuyển sinh, nghiên cứu và gây quỹ. Nguyên chủ tịch đã dùng khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược giúp FIT trở thành một trong những trường đại học nổi tiếng về chất lượng đào tạo.

Trường còn được biết đến qua những công trình nghiên cứu chuyên sâu về Công nghệ, Khoa học Vũ trụ. Những phát kiến mới của FIT đều góp phần lớn vào sự phát triển của ngành này trên toàn cầu.

Á Hiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022