Mới đây, netizen thi nhau đào lại một câu hỏi được cho là từng xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Câu đố có nội dung như sau: "Nếu con gái Nhung là mẹ của con gái tôi thì tôi và Nhung có quan hệ gì?".

Trong giới hạn thời gian thi chỉ 15-20 giây/câu hỏi, bạn có đưa ra được đáp án đúng?

photo-1-1721134353275121356997.jpg

Câu hỏi này đọc thì trúc trắc, nhưng thực tế thì... trúc trắc thật nha. Ngay sau khi đọc xong, netizen ai cũng... bối rối ít nhiều, họ cùng nhau đưa ra 7749 giả thiết, suy luận khác nhau.

Người dùng D.L suy đoán: "Bà Nhung là mẹ vợ, còn tôi là con rể (hoặc dâu tùy giới tính). Phận làm con mà dám gọi mẹ bằng tên thì chắc là mối quan hệ mẹ - con rất thân thiết, mẹ rất trẻ trung và tính cách hoà đồng. Tóm lại, bà Nhung là mẹ tôi, bà ngoại của con tôi còn tôi chính là mẹ con gái tôi".

"Là sao nhỉ? Theo mình hiểu có nghĩa là con gái tên Nhung chứ không phải là con gái của Nhung, tóm lại người con gái tên Nhung là vợ của tác giả, mọi người đã bị tác giả lừa câu đầu tiên rồi", nickname H.C.Đ bình luận.

H.N chia sẻ: "Nếu 'tôi' là nam thì 'tôi có thể là chồng của con gái Nhung, vậy Nhung là mẹ vợ của 'tôi' chăng".

Chỉ một câu mà mọi người có thể suy luận theo đủ hướng. Nhưng đây không phải là một câu hỏi khó, nhiều người chơi trả lời sai bởi họ không đọc kỹ.

Dưới đây là hướng dẫn:

"Câu hỏi ở đây là: Tôi là gì của Nhung?

Con gái của Nhung là mẹ của con gái tôi.

Mẹ của con gái tôi chính là tôi, vậy con gái của Nhung chính là tôi.

Vậy tôi là con gái của Nhung.

Hoặc đáp án khác, tôi là con rể của Nhung".

Ở một diễn biến khác, không ít người đặt hoài nghi không biết đây có phải là câu hỏi trong chương trình Olympia không, hay chỉ là câu hỏi do fan hâm mộ tạo nên. Dù sao đi chăng nữa tất cả cũng đã được một phen động não suy luận, cũng khá thú vị đúng không?

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022