Tiểu sử Thanh Duy Idol

Thanh Duy Idol sinh năm 1986 làm một ca sĩ, diễn viên và MC, nổi tiếng bắt đầu từ sau cuộc thi Việt Nam Idol 2008

Xem Ảnh Thanh Duy

  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol
  • Tiểu sử Thanh Duy Idol

Nghe Album

Thông tin tiểu sử Thanh Duy Idol

Thanh Duy (Phạm Trần Thanh Duy), sinh ngày 30 tháng 11 năm 1986 là một ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình Việt Nam. Anh được biết đến với cái tên Thanh Duy Idol sau cuộc thi Việt Nam Idol 2008, và sau đó xuất hiện trên các chương trình truyền hình: Cùng Nhau Tỏa Sáng, Lớp Học Vui Nhộn và gần đây nhất là gameshow Gương mặt thân quen "mùa thứ ba" (2015).

Phạm Trần Thanh Duy sinh ngày 30 tháng 11 năm 1986, sinh ra và lớn lên tại Trà Vinh. Trong gia đình không ai theo nghệ thuật. Bố Thanh Duy là công nhân viên chức, mẹ quán xuyến gia đình, góp phần vào thu nhập chung bằng một tiệm tạp hóa nhỏ. Em trai Thanh Duy tên là Phạm Trần Thanh Phương, sinh năm 1992 cũng theo đuổi con đường ca hát giống anh trai.

Là một học sinh của trường THPT Chuyên Trà Vinh và sinh viên ngành Sư phạm Anh Văn, khoa Sư phạm_Trường Đại học Cần Thơ, Thanh Duy được biết như một học sinh, sinh viên năng động.

Khi còn nhỏ, Duy đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ, đoàn đội ở trường.

Từ năm 2010 - 2014, Thanh Duy tham gia nhiều công việc khác nhau như vai trò MC, diễn viên, thầy giáo dạy tiếng Anh.

Sau đó, năm 2012 anh chính thức quay lại với showbiz cùng phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Thanh Duy tung ra sản phẩm đầu tay với ca khúc Hahaha đánh dấu dòng nhạc dance, R&B mà anh theo đuổi trong tương lai.

Vào mùa đầu tiên của Vietnam Idol 2007, Thanh Duy cũng đã dự thi, tuy nhiên cuối cùng anh quyết định bỏ thi và trở về Trà vinh

Mùa thứ hai của Vietnam Idol, sau khi đoạt ngôi Á quân, Thanh Duy được biết tới nhiều hơn như một hiện tượng lạ từ cuộc thi, một anh chàng “nhí nhảnh”, “tưng tửng”, mặt mũi lúc nào cũng hớn hở. Trong cuộc thi, Duy chọn hát khá nhiều bài của nhạc sĩ Phương Uyên, mà theo như anh chàng có chia sẻ rất nhiều lần, đó như một mối nhân duyên. Chính vì vậy, ngay sau cuộc thi, Thanh Duy đã đầu quân cho công ty “Ba con mèo” của nhạc sĩ Phương Uyên.

Sau album đầu tay Chàng trai dễ thương, Thanh Duy quyết định rút khỏi công ty để tạm nghỉ ngơi và tìm lại cảm hứng.

Với tính cách sôi nổi, hài hước cùng với những người bạn “hợp cạ”, Thanh Duy tạo được hiệu ứng nhất định và thu hút được một lượng khán giả lớn từ chương trình Lớp Học Vui Nhộn. Nếu các bạn trẻ nào có theo dõi chương trình này thì sẽ bắt gặp Thanh Duy với vai trò một lớp phó năng nổ. Hài hước, đáng yêu và thông minh, đó là những lời nhận xét phần đông khán giả trẻ giành cho anh khi anh tham gia chương trình.

Chàng trai được biết đến từ cuộc thi “Việt Nam Idol” đã trải qua bao thăng trầm của nghiệp ca hát, có khoảng thời gian Duy phải lăn lộn với những công việc khác để có thể tiếp tục bước trên con đường mà mình đam mê.

Thử sức với nghệ thuật thứ 7 là một quyết định “để đời” của Thanh Duy khi anh nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh “Đập cánh giữa không trung”. Chưa từng đóng phim, và vai diễn đầu tay lại là một vai “đặc biệt”, phải điều tiết cẩn thận để mang lại hiệu quả và đúng ý đồ của đạo diễn, chỉ cần một chi tiết “lệch nhịp”, hình ảnh từ vai diễn cũng có thể ảnh hưởng tới hình tượng của Thanh Duy lúc bấy giờ. Đó còn là chưa kể, công tác chuẩn bị và dành cho phim cũng mất khá nhiều thời gian. Từ lúc casting cho tới lúc quay mất tổng cộng 2 năm, rồi sau khi đóng máy với những cảnh quay “vất vả”, Thanh Duy tiếp tục phải chờ đợi thêm 2 năm nữa để phim hậu kì, hoàn thành và đem công chiếu tại nước ngoài rồi mới được “đem khoe” với các khán giả Việt Nam. Vai diễn Linh của Thanh Duy tuy chỉ là vai phụ, nhưng sau khi công chiếu đã tạo được ấn tượng bất ngờ, được giới chuyên môn, báo chí và khán giả nhắc đến như một vai chính, một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim. Nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế được trao cho anh chàng, nhưng cũng vì quá nhập vai nên Thanh Duy cũng mất một thời gian dài sau đó mới “thoát khỏi Linh” và trở lại bình thường.

https://www.facebook.com/pttduy