6 năm trước khi dự phỏng vấn của công ty, cả đám sinh viên trẻ mới ra trường chúng tôi ai cũng ấn tượng với chị trợ lý giám đốc có cái tên đẹp lạ - Bạch Quyên.

Chị ấy cao tầm mét sáu, chân thẳng tắp, da trắng dáng xinh, tóc xoăn nâu nhẹ, mũi cao như tây. Nói chung cứ nhìn chị ấy là ai cũng nghĩ ngay đến nữ chính trong mấy truyện ngôn tình Trung Quốc, kiểu tiểu thư phú nhị đại ấy, vì chị Quyên luôn toát ra khí chất sang chảnh và học thức.

Ai lần đầu tiếp xúc sẽ nghĩ chị Quyên khó gần. Vừa xinh vừa giỏi thế thì kiêu cũng là chuyện dễ hiểu. Thế nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Chị ấy rất thân thiện dễ thương, nhiều lúc còn “tưng tửng” bày trò trêu hội đàn em chúng tôi nữa. Quyên chỉ nghiêm túc khi đi họp thôi, còn lại thì chị ấy chẳng khác gì dân công sở bình thường.

Ban đầu tôi tưởng Quyên là con nhà giàu nhưng hóa ra không phải thế. Chị xuất thân vùng đồi núi, nhà nuôi bò và trồng dâu tây. Chị khoe ăn sữa chua với dâu của nhà nhiều nên da mới trắng mịn vậy. Mỗi bữa đi ăn trưa với chị Quyên, bọn nhân viên trẻ chúng tôi đều thích thú với những câu chuyện về cuộc sống của chị ấy.

Nhà Quyên có tận 5 anh chị em, Quyên là con gái thứ ba. 2 anh chị lớn đã lập gia đình và sống ở quê gần bố mẹ. Chỉ có Quyên và 2 đứa em đang đi học đi làm ở Hà Nội thôi.

Chị chỉ hơn tôi 4 tuổi nhưng trải nghiệm sống của chị khá phong phú. Nhìn Quyên ai cũng tưởng số sướng, cơ mà chị ấy kể gần chục năm ở Hà Nội chị đã lăn lộn khá nhiều công việc khác nhau. Nhà không có điều kiện nên chỗ ở phải đi thuê, sinh hoạt phí mỗi tháng Quyên cũng phải kiếm thêm nếu không thì 3 chị em chẳng đủ ăn đủ mặc.

Chị ấy từng làm lễ tân nhà hàng, thu ngân bể bơi, trợ lý phòng gym, quản lý tiệm bánh, bán hàng online, mẫu ảnh, mẫu shop quần áo… Cái gì ra tiền là Quyên làm hết. Với lợi thế ngoại hình của mình thì Quyên có thể kiếm được nhiều hơn mà không phải vất vả, nhưng bản tính chị không thích như thế.

Quyên không ngại kể với chúng tôi rằng chị từng bị nhiều người nhắn tin trên mạng đòi làm quen, rủ đi chơi và hứa chu cấp mỗi tháng vài chục triệu. Có cả đại gia muốn chị làm “bé đường”, đi nước ngoài công tác du lịch hàng tháng với họ, điều kiện duy nhất là phải ký “hợp đồng bí mật” nọ kia khiến chị sợ chạy mất dép.

Nhan sắc vừa là lợi thế vừa là thứ khiến chị đồng nghiệp của tôi chán nản, vì nó mang lại rắc rối nhiều hơn tốt đẹp. Đi làm ở đâu chị cũng bị ghen tuông vô cớ. Kể cả trong công ty bây giờ, môi trường văn minh lịch sự nhưng Quyên vẫn bị lườm trước ngó sau vì không ít người nghĩ chị là loại con gái không đứng đắn.

Cánh mày râu trong văn phòng cũng từng tán Quyên vô số lần, họ còn lôi chị ấy ra để thách nhau xem ai được để ý. Đám con gái thì cứ xì xào đoán xem Quyên có bạn trai hay không, thậm chí thấy Quyên có đồ gì mới như túi xách giày dép xịn là họ đồn nhau “quà của đại gia nào đó tặng”.

Nhiều lúc tôi cũng thấy khổ thân chị Quyên vì chật vật với thái độ của mọi người xung quanh nhiều hơn là áp lực công việc. Xinh xắn cũng là cái tội. Ai quý thì người ta khen, còn ai ghen tị thì mỉa mai đặt điều. Quyên bảo chị quen với chuyện đó rồi. Cứ dửng dưng không quan tâm thì tự dưng người ta sẽ chán không nói nữa.

dong-nghiep-1850-1721131621132-172113162133579974176.jpg

Tôi không quá thân với Quyên nhưng vì công việc thường xuyên trao đổi nên tôi nói chuyện với chị nhiều hơn những người khác. Chị cũng quý tôi vì tính tôi không thích tham gia tọc mạch. Nhìn tấm gương Quyên chả làm gì cũng bị thị phi bủa vây suốt, tôi rất sợ bị biến nhân vật chính trong các cuộc “buôn dưa ngầm”.

Suốt mấy năm làm việc chung tôi không thấy chị Quyên hẹn hò với ai cả. Trên mạng xã hội chị ấy thường xuyên chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, nhưng chỉ toàn là cây cối hoa lá, những bữa ăn ngon, những chuyến du lịch và ảnh chụp cùng bạn bè. Có lần Quyên bảo tôi rằng chị cũng muốn nhận lời yêu, nhưng chị lo dù có giữ kín vẫn không yên ổn được. Miệng lưỡi thiên hạ đáng sợ nên chị thà độc thân còn hơn.

Rồi đùng cái 2 tháng trước Quyên nghỉ việc và về quê lấy chồng! Cả công ty xôn xao kinh ngạc, tôi cũng tò mò không hiểu chú rể của chị ấy mọc ở đâu ra?!? Chả biết Quyên hẹn hò lúc nào mà lại có sẵn chồng để cưới luôn vậy?

Quyên chỉ mời vài đồng nghiệp cũ tới dự hôn lễ, trong đó có tôi. Mừng cho chị vì đã rời khỏi chốn công sở thị phi, trông Quyên mặc váy cô dâu thật lộng lẫy. Cơ mà tôi rất ngạc nhiên khi biết chồng chị là một thợ làm bánh, làm chủ một tiệm trà nhỏ gần nhà Quyên. Anh ấy cao ráo ưa nhìn, giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe, đặc biệt là nụ cười duyên như diễn viên vậy. Bảo sao chị đồng nghiệp của tôi bỏ phố về quê!

  • avatar1721055159074-17210551596501018664764.jpg

    Giận bố mẹ vì không chịu phá nhà cũ xây mới, đến khi biết lý do tôi lại ân hận khóc như mưa

Mấy anh trong công ty từng tán chị Quyên biết tin “hot girl” lấy chồng đều buồn tiu nghỉu. Chị ấy nghỉ mấy tháng rồi vẫn bị nhắc tên, cánh đàn ông tiếc vì không thấy bóng dáng thướt tha của chị lướt qua mỗi ngày, tiếc vì không nghe tiếng chị mắng khi bị trêu chọc nữa. Còn hội phụ nữ hay thậm thụt buôn dưa ở công ty thì hết đối tượng để soi mói, Quyên cũng chẳng kết bạn với họ trên mạng nên chả có cái gì để bàn tán nữa.

Nay thấy Quyên đăng ảnh khoe đã có bầu nên tôi nhắn tin hỏi thăm ngay lập tức. Nghe giọng chị rất hạnh phúc, bảo em bé đã được 10 tuần rồi. Vợ chồng chị đang đi du lịch ở Đà Lạt. Mát mẻ trong lành, chị cũng được chồng chụp cho cả mớ ảnh đẹp làm kỉ niệm.

Tôi không nhịn được tò mò nên hỏi tại sao chị lại cưới một anh thợ làm bánh bình thường như vậy. Không biệt thự xe hơi, cũng không giàu có như những người đàn ông từng theo đuổi chị. Quyên im lặng một lát rồi gửi cho tôi đoạn tin nhắn khá dài.

Đại loại Quyên bảo chị chọn người yêu thương mình thực sự chứ không phải thích vì vẻ bề ngoài. Chị ấy quen chồng từ ngày bé tí, nhưng họ không ưa nhau nên ít nói chuyện. Mãi hồi năm ngoái có một đợt chị stress nhiều thứ nên về quê mấy hôm. Vô tình chị ghé tiệm trà bánh của anh, cười đùa với nhau nhưng không nhận ra nhau. Họ kết bạn Facebook, tâm sự một thời gian mới phát hiện ra đối phương là “địch thủ” không đội trời chung thời ấu thơ. Thấy cũng có duyên nên chị tiếp tục tìm hiểu anh, rồi họ yêu nhau sau 4 tháng quen lại từ đầu.

Quyên bảo chồng chị là người rất tâm lý, nhẹ nhàng và chiều vợ. Anh ấy có suy nghĩ đơn giản, tính tình bộc trực nên chị rất thích. Chị cũng bị ghen vì “lụm” đúng anh chàng trong mơ của rất nhiều cô gái trong thị trấn, nhưng đi đâu anh cũng bảo vệ chị, còn công khai bày tỏ tình cảm lên mạng khiến chị vô cùng yên tâm. Khác với vẻ ngoài bị nhầm tưởng là “trai đểu”, chồng Quyên chưa từng có mảnh tình nào vắt vai do anh ấy không biết tán gái. Sự thật thà có phần ngốc nghếch của anh ấy khiến Quyên rung động và tin tưởng khá nhiều.

Nhìn chị đồng nghiệp hạnh phúc viên mãn mà tôi ghen tị. Giờ chị không phải lo mỗi sáng chấm công, chạy làm báo cáo, bận rộn việc vặt cho sếp hay đối phó với hàng đống miệng lưỡi đồn thổi chốn văn phòng nữa. Chị ở căn nhà gỗ nhỏ xinh có vườn tú cầu đẹp như cổ tích, ăn cơm chồng nấu mỗi ngày, chăm 2 chú chó cực cute và chẳng phải làm gì hết. Chồng chị ấy đã hứa sẽ nuôi vợ đến hết đời, nâng niu chị như công chúa, và anh ấy đang làm đúng như thế mỗi ngày.

Ai cũng nghĩ Quyên "dại" khi trở về quê làm vợ một người tầm thường, từ chối bao cơ hội làm phu nhân hào môn. Thế nhưng nhan sắc rồi cũng tàn phai, chỉ có hạnh phúc chân chính mới đáng để theo đuổi. Quyên chọn sống cho bản thân, chọn người thực sự tôn trọng chị ấy. Đó là người phụ nữ thông minh chứ đâu có dại khờ!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022