collage-17239767048661403026418.jpg

Dù nhà sản xuất đã lên tiếng xin lỗi nhưng bạn đọc vẫn bày tỏ sự bất bình khi Thành Lộc và Cẩm Ly bị cắt vai trong Ma da

Nhiều ý kiến không đồng tình hành động này của đạo diễn. Thậm chí có người đặt câu hỏi: Tính mượn danh câu view à?

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng việc này là hoàn toàn bình thường vì phim là do đạo diễn quyết định.

Điểm trừ cho tư duy và phẩm chất nghề nghiệp đạo diễn Ma da

Ma da đang chiếu tại các rạp từng được quảng bá rầm rộ với sự xuất hiện của nghệ sĩ Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly. Đây là tên tuổi lớn, đủ sức nặng để kéo khán giả đến rạp.

Trailer phim Ma da

Tuy nhiên, trên thực tế, nghệ sĩ Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly chỉ xuất hiện rất ngắn. Thành Lộc có mặt trong 5 phút, còn Cẩm Ly diễn dài hơn diễn viên quần chúng một chút.

Một bạn đọc nhận định: "Cá nhân tôi không thần tượng hai nghệ sĩ này, nhưng rất tôn trọng họ, đặc biệt là nghệ sĩ Thành Lộc. 

Việc cư xử thế này là điểm trừ quá nặng cho tư duy và phẩm chất nghề nghiệp của đạo diễn. Có quá nhiều cách để làm việc này nhẹ nhàng đi, nhưng anh chọn cách kém nhất".

phim-ma-da-1723975734921221066105.png

Thành Lộc trong phim Ma da

"Cẩm Ly và Thành Lộc được rất nhiều người yêu mến. Làm như vậy là sai lầm lớn rồi".

"Thành Lộc với Cẩm Ly gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X, thà không mời họ tham gia ngay từ đầu chứ làm như vậy thiệt thòi cho diễn viên quá. 

Họ vẫn nhận tiền thù lao đầy đủ nhưng sẽ cảm giác như không được coi trọng.

Tôi nghĩ khán giả fan hâm mộ của họ cũng nghĩ là không coi trọng thần tượng của họ thì họ sẽ không tới rạp xem đâu", một người viết lại.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng: "Ủa, sao phải xin lỗi? Đóng phim, nhận thù lao là xong. Còn lại thời lượng xuất hiện bao nhiêu, xuất hiện như thế nào là đạo diễn quyết định chứ".

Người khác thì viết "Phim do đạo diễn quyết".

Người làm nghề: Mang màu PR?

Khi mang câu chuyện Thành Lộc và Cẩm Ly bị cắt vai trong Ma da, một đạo diễn có kinh nghiệm làm phim lâu năm cho biết sự việc này mang màu PR phim hơn.

phim-ma-da-cam-ly-1723975839826701841181.jpg

Cẩm Ly trong phim Ma da

Ông đưa ra quan điểm việc nghệ sĩ có tiếng khi chọn vai diễn rất cân nhắc. Họ dành nhiều thời gian và công sức để quay bộ phim chứng tỏ họ rất có tâm huyết và trách nhiệm với vai diễn.

Việc họ phải quay phim trong thời gian dài, trong điều kiện vất vả nhưng lên phim lại bị cắt mờ nhạt là hành động không tôn trọng nghệ sĩ và thể hiện sự không tự tin của đạo diễn.

Mặt khác, ông phân tích:" Một bộ phim truyền hình dài nhiều tập nói cắt chi tiết theo yêu cầu cũng thường xảy ra nhưng để cắt chi tiết một bộ phim chiếu rạp không phải đơn giản.

Chi phí sản xuất khoảng 90 phút phim chiếu rạp tính bằng tiền tỉ, rất nhiều tỉ. 

Việc cắt cảnh phim quay đồng nghĩ với việc mất nhiều tiền sản xuất.

Vì vậy, kế hoạch sản xuất phim điện ảnh phải được chuẩn bị kỹ, chi tiết từng trang kịch bản để tránh sự hao hụt về tài chính. Lý giải quay xong về làm hậu kỳ mới cắt vai là điều bắt buộc để phim có được bản phim hoàn chỉnh không thuyết phục lắm".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022