Nhiều năm theo nghiệp diễn xuất nhưng không nổi tiếng, chỉ đến vai Ngụy Anh Lạc - cô cung nữ trở thành Lệnh phi với diễn biến tâm lý phức tạp trong phim Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn mới chính thức trở thành "sao" của C-biz.

Vào vai nữ chính Ngụy Anh Lạc, Ngô Cẩn Ngôn mang đến hình tượng nhân vật nữ hiếm có trên màn ảnh nhỏ.

Từ một diễn viên vô danh

Ngô Cẩn Ngôn sinh ngày 16/8/1990 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô thích vũ đạo từ nhỏ và khi mới 10 tuổi đã theo học tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh dành cho thiếu nhi.

Ngô Cẩn Ngôn

Cô theo đuổi ngành múa trong 9 năm. Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn quyết định chuyển hướng bằng việc ghi danh vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Nhờ vẻ ngoài thanh tú nên năm 20 tuổi, Ngô Cẩn Ngôn đã có vai diễn đầu tay trong phim cổ trang Cổ kim lục nhân hành (2010).

Sau đó, cô đã góp mặt trong hơn 15 bộ phim truyền hình và 4 phim điện ảnh. Trong đó có những tác phẩm đình đám như Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tú lệ giang sơn trường ca hành, Phượng Tù Hoàng… nhưng đều không gây được tiếng vang và cô vẫn hoàn toàn mờ nhạt cho đến khi xuất hiện trong Diên Hi công lược.

Trong Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai nữ chính Ngụy Anh Lạc - Lệnh phi (Hiếu Nghi Thuần hoàng hậu), là một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, thông minh lanh lợi.

Cô nàng vốn là một cung nữ, bước chân vào triều đình để làm sáng tỏ cái chết đầy bí ẩn của chị gái mình.

Trong chốn cung đình nhiều nguy hiểm, cô may mắn gặp gỡ và được Phú Sát Hoàng Hậu bao bọc, che chở.

ngo-can-ngon3-1724415360940879804971.jpg

Ngô Cẩn Ngôn trong "Diên Hi công lược"

Sau khi Hoàng Hậu qua đời, mâu thuẫn giữa Anh Lạc và Càn Long càng lớn, điều này cũng kéo theo các nảy sinh tình cảm bất ngờ.

Cuối cùng, Ngụy Anh Lạc trở thành người có quyền lực tối cao trong hậu cung. Về sau Anh Lạc được tấn phong làm Hoàng quý phi (sau Hoàng hậu) cai quản lục cung.

Tới Ngụy Anh Lạc khiến khán giả "phát cuồng"

Khi biên kịch Vu Chính chọn Ngô Cẩn Ngôn vào vai chính Ngụy Anh Lạc đã gây ra nhiều tranh cãi.

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao một nữ diễn viên vô danh lại đóng chính trong khi các tên tuổi đình đám khác như Xa Thi Mạn, Tần Lam vào vai thứ chính?

Họ cho rằng cô chưa đủ đẹp và nổi tiếng để đảm nhận vai nữ chính trong một dự án có nhiều ngôi sao tên tuổi như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn...

Nhưng Vu Chính khẳng định: "Ngô Cẩn Ngôn thật sự xinh đẹp. Cô ấy là lựa chọn đầu tiên cho vai Ngụy Anh Lạc. Tôi chưa từng nghĩ đến người nào khác".

Sau khi phim lên sóng, những lời chê cười dành cho Ngô Cẩn Ngôn đã chấm dứt. Ngô Cẩn Ngôn đã khiến công chúng thay đổi cách nhìn về mình nhờ diễn xuất tốt.

Người xem còn nhận xét rằng càng nhìn Ngô Cẩn Ngôn, càng thấy cô toát ra vẻ đẹp lạ, vô cùng cuốn hút.

ngo-can-ngon2-1724415361132235295238.jpg

Ngô Cẩn Ngôn mang nét đẹp hiện đại và lạ nhưng lại vô cùng thu hút

Nữ diễn viên không sở hữu vẻ đẹp hút hồn khiến người khác mê mệt. Thay vào đó, cô mang nét đẹp hiện đại và lạ nhưng lại vô cùng thu hút.

Khuôn mặt cùng vóc người nhỏ nhắn của cô rất phù hợp để thể hiện một Ngụy Anh Lạc tài trí và nhanh nhẹn.

Với lối diễn xuất thần của mình, cô đã tái hiện lại một Ngụy Anh Lạc sinh động và lôi cuốn.

Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn được miêu tả là "hoa hồng có gai". Đây không phải là một cô gái ngây thơ, trong sáng. Trái lại, cô là người có thù tất báo.

Nhiều nhà phê bình đã nhận định đây là vai diễn nặng ký, đòi hỏi diễn biến tâm lý phức tạp.

Và Ngô Cẩn Ngôn đã thành công trong việc lột tả sự phức tạp trong nội tâm nhân vật, đặc biệt là những trường đoạn thể hiện sự thay đổi trong tâm lý, tình cảm và tính cách của Ngụy Anh Lạc khi từ một tì nữ trở thành hoàng quý phi.

ngo-can-ngon-4-1724415360574525723101.jpg

Nhờ bộ phim "Diên Hi công lược" mà Ngô Cẩn Ngôn đã thực sự trở thành một ngôi sao lớn

Bộ phim Diên Hi công lược vừa kết thúc. Tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn được nâng lên một tầm cao mới.

Vai Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn khiến khán giả khắp châu Á phát cuồng vì tính cách đáng yêu, quật cường, thông minh sắc sảo.

Nói về vai diễn của mình, Ngô Cẩn Ngôn từng chia sẻ: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu về những thay đổi của Ngụy Anh Lạc từ một nữ tì trở thành hoàng quý phi.

Khi quay phim, chúng tôi lại bắt đầu từ cảnh Ngụy Anh Lạc đã là hoàng quý phi. Tôi chịu áp lực rất nhiều khi cố gắng kết nối từng giai thoại của cuộc đời bà với kịch bản".

Cho đến giờ này có thể khẳng định, nhờ bộ phim Diên Hi công lược mà Ngô Cẩn Ngôn đã thực sự trở thành một ngôi sao lớn.

Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa dùng năng lực của mình để lấy lại thiện cảm của khán giả

Với thành công vang dội của Diên Hi công lược, nhiều người tin rằng Ngô Cẩn Ngôn có thể dễ dàng bước chân vào hàng ngũ tiểu hoa lưu lượng lứa 1990 cùng lứa với Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Thấm... Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ diễn viên sau đó chững lại, thậm chí có dấu hiệu lùi đầy thất vọng.

Sau những ồn ào cho rằng Ngô Cẩn Ngôn mắc bệnh ngôi sao, cô đã quyết định tạm dừng 2 năm diễn xuất để học tập.

Theo như Vu Chính chia sẻ thì Ngô Cẩn Ngôn đã từ chối khoảng 11 bộ phim trong suốt 2 năm này.

ngo-can-ngon-172441536150153387486.jpg

Ngô Cẩn Ngôn thể hiện hoàn hảo hai hình tượng nhân vật khác nhau trong phim "Mặc vũ vân gian"

Do chưa gặp được nhân vật và câu chuyện ưng ý nên nữ diễn viên đã không ép buộc bản thân mà chọn nhẫn nại chờ đợi, tích lũy kinh nghiệm trước khi tham gia một bộ phim mới.

Phải đến khi đọc kịch bản của Mặc vũ vân gian, Ngô Cẩn Ngôn mới quyết định sẽ trở lại với phim ảnh: 

"Tôi không cho phép mình bỏ lỡ nó. Câu chuyện này thật tuyệt vời, và hình tượng của Tiết Phương Phi không giống với những người phụ nữ độc lập mà tôi đã thể hiện trước đây".

Nhân vật Tiết Phương Phi của cô được đánh giá cao từ phong thái đi đứng cho đến khả năng biểu hiện cảm xúc.

Điểm mạnh nhất của cô trong vai diễn này là đôi mắt toát lên vẻ từng trải, kiên định đến cùng với mục tiêu báo thù khiến khán giả vô cùng tâm đắc.

Khác với Nguỵ Anh Lạc, vai diễn trong Mặc vũ vân gian đòi hỏi Ngô Cẩn Ngôn sự diễn giải phức tạp hơn: hiền lương, dịu dàng khi còn là tài nữ Tiết Phương Phi; cao sang, thanh thoát nhưng lại rất sắc sảo khi trở thành Khương Lê - nhị tiểu thư của phủ Tướng quốc.

Nữ diễn viên đã thể hiện hoàn hảo cả hai khía cạnh này, đem đến cho người xem một hành trình thay đổi và báo thù vô cùng cuốn hút.

ngo-can-ngon-7-17244155646652044690546.jpg

Với phim "Mặc vũ vân gian", Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa chinh phục khán giả với khả năng diễn xuất của mình

6 năm sau Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa dùng chính năng lực của mình để lấy lại thiện cảm của khán giả sau một thời gian dài bị đánh giá một cách tiêu cực.

Những điều thú vị ít biết về loạt phim cung đấu ăn khách Trung Quốc "Chân Hoàn truyện" 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022