Lục Tiểu Linh Đồng, cái tên gắn liền với hình ảnh Tôn Ngộ Không kinh điển trên màn ảnh, vẫn giữ lửa đam mê với vai diễn này ở tuổi 65. Dù đã gặt hái nhiều thành công, ông vẫn trăn trở về việc tìm kiếm người kế thừa truyền thống xiếc khỉ của gia tộc.

Say mê với nghề diễn

Năm 1986, bộ phim Tây Du Ký ra đời, đưa tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng vang danh khắp châu Á. Hình ảnh chú khỉ tinh nghịch, thông minh, gan dạ do ông thể hiện đã trở thành biểu tượng khó phai mờ trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng vẫn say mê đóng phim ở tuổi 65

Đến nay, sau 37 năm, chưa có diễn viên nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Lục Tiểu Linh Đồng. Ông vẫn được coi là người thể hiện hình tượng Tôn Ngộ Không xuất sắc nhất, chinh phục trái tim khán giả bởi diễn xuất tài tình và sự hóa thân đầy thuyết phục.

Dù đã bước sang tuổi 65, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn giữ lửa đam mê với nghề diễn. Ông vẫn tham gia các chương trình truyền hình, đóng phim và giảng dạy ở các trường đại học. Gần đây, ông góp mặt trong bộ phim Sơn ca gọi trời xanh với vai sư phụ của nhân vật chính, tiếp tục gắn bó với hình ảnh Tôn Ngộ Không.

Ngày 19/8, đoàn phim Sơn ca gọi trời xanh do Trương Nhất Sơn, Đàm Trác, Lưu Uy đóng chính tung đoạn video kỷ niệm đóng máy. Trong đó, sự xuất hiện của ngôi sao gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng gây chú ý.

Trong phim, Lục Tiểu Linh Đồng vào vai sư phụ của nam chính do Trương Nhất Sơn đóng. Nhân vật của ông giúp Mạnh Kim Phúc (Trương Nhất Sơn đóng) học diễn các động tác trong xiếc khỉ để vào vai Mỹ Hầu Vương.

2-1724560423829335489122.jpg

Hình ảnh mới nhất của Lục Tiểu Linh Đồng (trái)

Xuất thân từ gia tộc nổi tiếng với văn hóa "xiếc khỉ", Lục Tiểu Linh Đồng mang trong mình di sản văn hóa quý giá. Ông trăn trở về việc tìm kiếm người kế thừa truyền thống xiếc khỉ của gia tộc, tiếp nối bốn đời nghiên cứu văn hóa Mỹ Hầu.

Ông chia sẻ: "Gia tộc tôi bốn đời đều diễn Hầu vương. Đời sau nhận lại gậy Như ý từ đời trước, đưa Hầu vương sống dậy, đem niềm vui đến nhà nhà".

Tình yêu kín đáo và hạnh phúc viên mãn

Trong làng giải trí Hoa ngữ, "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng và bà Vu Hồng được xem là cặp đôi kiểu mẫu với cuộc hôn nhân viên mãn kéo dài 36 năm. Chuyện tình của họ bắt đầu từ bộ phim Tây Du Ký, nơi bà Vu Hồng là thư ký trường quay và đóng hai vai nhỏ.

Mặc dù nảy sinh tình cảm, họ quyết định giấu kín vì không muốn ảnh hưởng đến đoàn phim. Nhờ sự giúp đỡ của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, cặp đôi đã bí mật hẹn hò. Năm 1985, khi Lục Tiểu Linh Đồng gặp tai nạn và phải nằm viện 3 tháng, bà Vu Hồng đã ân cần chăm sóc cho ông. Cảm động trước tấm lòng của bà, Lục Tiểu Linh Đồng công khai mối quan hệ và nhận được lời chúc phúc từ mọi người.

3-1724560423852690668915.jpg

Lục Tiểu Linh Đồng - Vu Hồng có cuộc sống vui vẻ, lạc quan

Năm 1988, họ quyết định kết hôn. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức hôn lễ không thể thực hiện vì Lục Tiểu Linh Đồng bị điều động sang Singapore quảng bá cho bộ phim Tây Du Ký. Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng khi đó người ở Singapore, người ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Song, họ vẫn quyết định tổ chức hôn lễ theo cách rất đặc biệt với sự giúp đỡ của bạn bè. Đám cưới của họ không có sự hiện diện của cô dâu và chú rể.

Vào lễ trao giải điện ảnh Kim Ưng lần thứ 6 (năm 1988) ở Bắc Kinh, Trung Quốc, người chủ trì chương trình ra thông báo: "Hôm nay, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng chính thức kết hôn".

Và tại Singapore, trong hội trường, nam diễn viên thủ vai Sa Tăng cũng nói với mọi người: "Hôm nay, ngay lúc này, sư huynh Tôn Ngộ Không của tôi đang làm lễ kết hôn".

4-1724560423878730135097.jpg

Lục Tiểu Linh Đồng và vợ nên duyên từ bộ phim "Tây Du Ký"

Sau 36 năm bên nhau, cặp đôi có một cô con gái chung và những kỷ niệm buồn vui đáng nhớ. Con gái của họ đã 34 tuổi và sống tại nước ngoài. Vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng chăm sóc và nương tựa vào nhau. Hai người sống rất giản dị tại một căn hộ nhỏ ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Trên trang cá nhân, họ thường khoe ảnh đi du lịch cùng nhau và vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu. Lục Tiểu Linh Đồng luôn trân trọng người bạn đời, người đã giúp ông thành công như ngày hôm nay và có đủ sức mạnh theo đuổi nghiệp diễn nhiều khó khăn.

Ông từng bày tỏ tình cảm với vợ trong một bài phỏng vấn: "Nếu tôi là cánh diều bay nhảy thì vợ tôi chính là người cầm dây diều. Người thả diều luôn biết khi nào nên giữ chặt, khi nào nên nới lỏng dây để diều có thể bay thật cao mà không bị đứt dây. Tình cảm của chúng tôi sau bao năm vẫn vẹn nguyên như vậy. Với vợ tôi, tôi luôn trân trọng và biết ơn cô ấy".

Cuộc hôn nhân của Lục Tiểu Linh Đồng và bà Vu Hồng là minh chứng cho tình yêu bền chặt và sự hy sinh cho nhau. Dù trải qua nhiều thử thách, họ vẫn giữ được hạnh phúc viên mãn và trở thành tấm gương sáng cho nhiều cặp đôi trong làng giải trí.

5-17245604239211987303192.jpg

Con gái của Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện hiếm hoi trong bức ảnh chụp với cha hồi 2019

Những điều thú vị ít biết về loạt phim cung đấu ăn khách Trung Quốc "Chân Hoàn truyện"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022