Transformers Một (tựa gốc: Transformers One) lần đầu tiên chứng kiến Michael Bay - đạo diễn kiêm nhà sản xuất kỳ cựu nổi danh với các bom tấn cháy nổ cộng tác với Josh Cooley, nhà làm phim hoạt hình tiếng tăm từ xưởng Pixar.

Đến với một trong những dự án hoạt hình chiếu rạp lớn nhất mùa Hè năm 2024, Josh Cooley ngồi lên ghế đạo diễn trong khi Michael Bay đóng vai trò nhà sản xuất.

"Transformers" và đóng góp của "ông hoàng cháy nổ"

Michael Bay lần đầu tiên đến với Transformers vào năm 2005, lúc này thương hiệu rô-bốt biến hình đã hơn 20 năm tuổi. Nhà sản xuất Steven Spielberg liên hệ với Bay cùng ý tưởng đạo diễn một bộ phim chuyển thể người đóng của dòng đồ chơi, hoạt hình nổi tiếng. Ban đầu, Bay đã do dự vì coi Transformers là một "phim đồ chơi" cho "con nít". Tuy nhiên, sau một hồi cân nhắc và đến thăm trụ sở chính của Hasbro, nơi ông nhìn thấy tiềm năng tạo ra một bộ phim hành động độc đáo, quy mô lớn, ông đã đồng ý thực hiện dự án.

Michael Bay lần đầu tiên đến với "Transformers" vào năm 2005

Đạo diễn 5 phần phim người đóng, Michael Bay đã cách tân thương hiệu từ một nhãn hàng đồ chơi hoài cổ chính thức trở thành hiện tượng điện ảnh hiện đại mang tính toàn cầu, với hàng loạt bom tấn quy mô hoành tráng.

Với Transformers (2007), Transformers: Revenge of the Fallen (2009), Transformers: Dark of the Moon (2011), Transformers: Age of Extinction (2014) và Transformers: The Last Knight (2017), loạt phim đã thu về hơn 4,8 tỷ USD trên toàn thế giới.

Mỗi phần đều có doanh thu đáng nể, với Transformers: Dark of the Moon và Transformers: Age of Extinction đều vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu. Các nhân vật như Optimus Prime, Megatron, Bumblebee được thế hệ khán giả trẻ biết đến, chính thức vượt ra khỏi phạm vi đồ chơi lắp ghép để trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng.

Thành công về mặt tài chính của loạt phim Transformers của Bay đã đảm bảo cho vị thế của thương hiệu, với các dự án mới ra mắt đều đặn, chẳng hạn như Transformers: Rise of the Beasts (2023) và phần phim hoạt hình tiền truyện Transformers Một.

Ngay cả khi không tham gia với vai trò đạo diễn, Michael Bay vẫn duy trì sự hiện diện của mình với Transformers trong tư cách nhà sản xuất, đưa ra những đóng góp có giá trị giúp các tác phẩm thuộc vũ trụ robot biến hình trung thành với các yếu tố đã làm nên thành công.

Hợp tác cùng đạo diễn "Toy Story 4" Josh Cooley

Sinh năm 1979, Cooley đi lên từ vai trò họa sĩ storyboard (kịch bản phân cảnh) tại Pixar trước khi gặt hái thành công rực rỡ trong vai trò biên kịch của Inside Out năm 2015. Cooley cũng tham gia phát triển cốt truyện cho các bộ phim Pixar khác, bao gồm Up (2009) và Cars 2 (2011), thể hiện sự linh hoạt và khả năng kể chuyện sáng tạo. Màn ra mắt trong tư cách đạo diễn của Josh Cooley cùng Toy Story 4 đem về giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất.

2-17243955117441417583833.jpg

Josh Cooley nổi tiếng với nhiều bom tấn hoạt hình của Pixar

Đến với Transformers Một, Cooley có lợi thế chuyên môn về hoạt hình và cách kể chuyện cảm xúc. Cooley rất giỏi trong việc phát triển nhân vật và các mối quan hệ, cân bằng giữa hành động và những khoảnh khắc cảm động, qua đó đảm bảo bộ phim không chỉ hấp dẫn fan thể loại hành động mà còn tiếp cận đến những người quan tâm đến câu chuyện ý nghĩa.

Nổi tiếng với kinh nghiệm tạo ra các cảnh quay chấn động, Michael Bay có thể cố vấn cho đạo diễn Josh Cooley về các cảnh quay chiến đấu, duy trì cường độ đặc trưng của loạt phim trong khi vẫn phù hợp với định dạng hoạt hình.

Nhà làm phim chắc chắn sẽ lắng nghe những lời khuyên của Michael Bay, kinh nghiệm của ông với các nhân vật mang tính biểu tượng như Optimus Prime và Megatron trong quá trình phát triển câu chuyện gốc.

Lấy bối cảnh hàng tỷ năm trước các sự kiện hoành tráng được mô tả trong cốt truyện chính, dàn diễn viên của Autobots và Deceptions là bất ngờ thú vị với khán giả, đặc biệt là trong các phiên bản nguyên mẫu chưa thể biến hình. Với dòng thời gian xa xưa ấy, người xem sẽ được chiêu đãi không chỉ các phiên bản nguyên mẫu của những anh hùng và phản diện kinh điển, mà còn được gặp những người máy cổ đại hoàn toàn mới của Cybertron. Trung tâm bộ phim là tình bạn giữa Orion Pax và D-16, sau này chính là Optimus Prime và kẻ thù không đội trời chung Megatron.

3-17243955117761724692910.jpg

Một cảnh trong phim hoạt hình "Transformers Một"

Josh Cooley cho biết câu chuyện chính là lý do anh muốn tham gia vào dự án phim: "Tôi đã nghĩ: Chà, chuyện này mới nha. Một câu chuyện khởi nguồn nơi họ là anh em?. Đó quả là thách thức đối với bộ phim này: Làm thế nào chúng ta có thể xây dựng tình bạn giữa hai nhân vật mà cả thế giới đều biết sau này trở thành kẻ thù của nhau? Tôi biết nếu làm đúng, sẽ luôn có sự căng thẳng ẩn sau khoảnh khắc bạn bè thân mật, như báo trước sự sụp đổ của mối quan hệ dù khăng khít đến mấy, và điều đó khiến mọi thứ trở nên có ý nghĩa".

Transformers Một đánh dấu gần 40 năm kể từ khi tác phẩm hoạt hình Transformers ra rạp. Lần gần nhất mang tên The Transformers: The Movie khiến Josh Cooley không thể nào quên: "Bộ phim đó đã làm cả một thế hệ như tôi sang chấn". Bộ phim năm 1986 là phần tiếp theo của loạt phim truyền hình nổi tiếng những năm 1980, khắc họa cái chết của thủ lĩnh Autobot Optimus Prime (do Peter Cullen lồng tiếng) ngay từ đầu phim dưới tay của nhân vật phản diện Decepticon Megatron (Frank Welker).

Cooley cho biết "chấn thương" từ chi tiết gây sốc đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến anh khi thực hiện Transformers Một, và nhà làm phim không định làm thế hệ người hâm mộ mới sợ hãi. Thay vào đó, anh lấy The Movie làm điểm tựa tham khảo nhưng cố gắng xây dựng một câu chuyện mới mẻ, hài hước hướng tới đối tượng khán giả trẻ, ngay cả những người chưa biết đến Transformers.

Đối với fan cứng, Cooley hy vọng họ ra khỏi rạp với suy nghĩ: "Đây là cảm giác mà tôi nhớ về Transformers". Sự phấn khích vì những điều mới mẻ, cảm giác vui vẻ và chút hoài niệm là những gì chờ đợi người hâm mộ khi thưởng thức bộ phim.

Transformers Một dự kiến khởi chiếu từ ngày 20/9/2024.

Trailer mới hé lộ nguồn gốc kẻ thù khét tiếng của Người Nhện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022