Trailer Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình

Tương tự các thương hiệu hoạt hình nổi tiếng như Doraemon, Thám tử lừng danh Conan hay Kẻ trộm Mặt trăng, phim điện ảnh Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình cũng là món quà dành cho các bạn nhỏ dịp hè, trước khi trở lại trường học.

Movie 32 sẽ trở lại với phong cách 2D quen thuộc. Đây là phần đầu tiên của chuỗi phim hoạt hình này có khủng long xuất hiện.

Cốt truyện đơn giản, thông điệp ý nghĩa

Kỳ nghỉ hè chính thức bắt đầu, Shin cùng nhóm bạn thân trong biệt đội Kasukabe gồm Shin, Kazama, Nene, Masao và Bo nhận được lời mời đặc biệt để khám phá công viên giải trí Đảo Khủng Long.

Trong chuyến đi này, nhóm bạn tình cờ gặp gỡ và thân thiết với chú khủng long nhỏ dễ thương - Nana.

Dù nhóc Shin đưa về nhà một chú khủng long, bố mẹ Nohara vẫn vui mừng và chăm sóc Nana như một thành viên trong gia đình.

z573962632161559e4924084c7424c184f6db63ebc7240-1723877325157741042348.jpg

Gia đình Nohara chăm sóc Nana như một thành viên trong gia đình - Ảnh: IMDb

Một nhân vật mới xuất hiện tên là Billy. Anh là nhà sinh vật học, người phát triển ra Nana. Dù có vẻ bí ẩn và ít nói, Billy luôn dành tình yêu thương cho Nana.

Tuy nhiên niềm vui không kéo dài lâu, khi bí mật về thân thế thật sự của Nana bị phơi bày. 

Âm mưu tàn ác bắt đầu lộ diện, buộc Shin và các bạn phải đứng lên chiến đấu để giải cứu Nana và thị trấn Kasukabe.

Năng lực của Nana gần như là vô hạn. Nó có thể làm tổn thương hay anh dũng liều mạng cứu người khác đều tùy thuộc vào cách ta dạy dỗ nó.

Ngôi sao sáng nhất chính là chú cún Bạch Tuyết. Với phong cách “việc gì cũng phải đến tay mình", Bạch Tuyết không ngần ngại xung phong hành động trước.

Sự tiến bộ của Bạch Tuyết không chỉ ở trí tuệ mà còn ở cảm xúc, thậm chí còn thông minh hơn cả Shin. Đơn cử như khi Shin liên tục cho Nana ăn chuối, Bạch Tuyết đã đứng dậy và ra hiệu rằng làm vậy là không tốt.

4543926303857054209311435476271630873031726n-1723968286746330668169.png

Nhân vật Billy ẩn chứa nhiều bí ẩn - Ảnh: IMDb

Đặc biệt, phần phim này nhóm bạn Shin và cả gia đình Nohara đều được thay đổi trang phục, đem đến cái nhìn mới lạ hơn cho người xem.

Cốt truyện Shin cậu bé bút chì rất đơn giản, tốc độ phát triển khá nhanh, liên tục đưa ra những tình huống gay cấn. Nhờ đó phim không gây cảm giác nhàm chán, mà luôn cuốn hút người xem.

Các tình tiết gây cười xuất hiện dày đặc, được lồng ghép một cách khéo léo, phù hợp với tính cách nhân vật.

Bên cạnh yếu tố giải trí, Shin Movie 32 còn truyền tải thông điệp rằng mỗi đứa trẻ đều sinh ra với sự lương thiện và trong sáng, nhưng những phẩm chất này cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương từ gia đình.

Phim cũng phản ánh thực trạng đáng lo ngại hiện nay: Nhiều cha mẹ áp đặt con cái làm theo những điều mà họ mong muốn mà không quan tâm đến sở thích và nguyện vọng của trẻ.

Qua đó, Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình khuyến khích sự lắng nghe và thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo cách của chính chúng.

Kịch bản đi theo lối mòn, chưa giải quyết các nút thắt

Giống như những phần phim trước, Shin cậu bé bút chì vẫn tiếp tục theo mô típ quen thuộc: Shin và nhóm bạn Kasukabe cùng hợp sức chống lại kẻ thù có âm mưu chiếm đoạt quyền lực và thao túng thế giới.

Tuy nhiên trong phần phim này, cuộc chiến trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi một tổ chức bí mật mới nổi lên, có âm mưu không chỉ chiếm đoạt quyền lực mà còn thay đổi cả trật tự thế giới bằng những khoa học công nghệ tối tân.

daferq-17238780838241237330173.jpg

Biệt đội Kasukabe hợp lực chống lại kẻ xấu để bảo vệ thế giới - Ảnh: GOO

Trong Movie 32, trận chiến cuối cùng không diễn ra tại Kasukabe, mà lại chuyển sang Shibuya. 

Việc thay đổi địa điểm khiến phim không còn giữ được cái hồn và phong cách đặc trưng đã làm nên thương hiệu.

Bên cạnh đó, Misae và Hiroshi không nổi bật bằng biệt đội Kasukabe. Họ chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh hành động ngắn ngủi, không để lại dấu ấn sâu sắc như trong các phần phim trước.

Cốt truyện về khủng long khiến người xem nhớ đến Doraemon: Nobita và những người bạn khủng long mới.

Trong khi Doraemon mở ra một thế giới vô hạn với khả năng du hành thời gian và yếu tố khoa học viễn tưởng, thì Shin lại giới hạn trong bối cảnh thực tế của thị trấn Kasukabe và Shibuya, làm cho Shin có phần lép vế hơn so với Doraemon.

hq720-1723968125790220592684.jpg

Nhiều nút thắt trong phim vẫn còn bỏ ngỏ - Ảnh: CGV

Các nút thắt trong câu chuyện không được giải quyết một cách trọn vẹn, và một số mâu thuẫn quan trọng vẫn còn bỏ ngỏ.

Điển hình là Shin Movie 32 không giải thích rõ ràng về siêu năng lực của Nana.

Nếu không có người điều khiển từ xa hay sức mạnh đặc biệt nào khác, thì khả năng thể chất của Nana dường như không đủ sức mạnh để thực hiện những điều đó, tạo nên một lỗ hổng trong mạch truyện.

Những tưởng rằng Movie 32 sẽ đem lại một cái kết viên mãn như các phần trước, nhưng thực tế lại khiến người xem cảm thấy hụt hẫng.

Shin cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình ra rạp ngày 23-8.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022