tuoi-treatshtiet-muc-bao-loi-con-chua-noi-1724383265322343423865.jpg

Tiết mục Bao lời con chưa nói trong tập 10 Anh Trai Say Hi để lại nhiều cảm động cho người xem - Ảnh: BTC

Chỉ trong một buổi tối, hơn 3 triệu khán giả xem tập 10 Anh trai say hi trên YouTube đã phải "mất ngủ" khi nghe ca khúc Bao lời con chưa nói cất lên đúng ngày Vu lan.

Nói hộ tiếng lòng bao thế hệ

Lời ru "Ầu ơ" của nghệ sĩ Kim Xuân - khách mời biểu diễn trong ca khúc Bao lời con chưa nói khiến nhiều người nghe cảm thấy xúc động vì đong đầy tình mẹ.

Anh Tú Atus, Song Luân, Dương Domic, Quang Trung cất tiếng hát: "Ngàn lời cảm ơn / Ngàn lời xin lỗi / Xin ngàn lần thứ tha / Xin được nói con yêu mẹ" như nói hộ tiếng lòng thầm kín của biết bao người con với người mẹ thương yêu của mình.

Có ý kiến viết lại: "Lần đầu tiên trong cuộc đời khóc vì một bài hát. Quả thực đội Atus quá tuyệt vời. "Bao lời con chưa nói" - có rất, rất nhiều điều chưa nói, biết viết bao nhiêu chữ để đong đếm công ơn, biết nói bao nhiêu câu để giãi bày hết tâm tình?".

Cũng trong tập này, ca khúc Anh trai nước Việt với giai điệu hào hùng, khắc họa hình ảnh người thanh niên dám nghĩ, dám làm, kiên cường và mạnh mẽ đương đầu với mọi khó khăn.

"Ngay từ khi còn bé, là ta biết ta phải mạnh mẽ / Mơ rằng sau này lớn, dùng thân trai này để chở che / Cho Tổ quốc và gia đình, ta luôn tự nhắc như thế" - lời hát phát họa về hình mẫu chàng trai lý tưởng của nước Việt và thể hiện lòng tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc.

Có thể nói, ca khúc Bao lời con chưa nói, Anh trai nước Việt tiếp thêm "đôi cánh" đẩy Anh trai say hi vươn ra khỏi giới gen Z để đến với nhiều tầng lớp khán giả, đa dạng về tuổi tác và giới tính hơn. Chương trình dần tạo nên một cộng đồng fan Anh trai yêu thương và gắn kết mọi người mọi nhà.

Sự trẻ trung, nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng nghỉ của các nghệ sĩ trẻ mang đến cho Anh trai say hi những năng lượng tích cực, khiến âm nhạc trong chương trình không chỉ đơn thuần là những ca khúc vui tươi, sôi động mà còn chứa đựng những cảm xúc chân thật, những câu chuyện có chiều sâu mà bất kỳ ai cũng có thể đồng cảm.

tuoi-treatshtiet-muc-regret-17243832653271708383874.jpg

Tiết mục Regret của Lâm Bảo Ngọc và Quân A.P trong tập 7 Anh trai say hi - Ảnh: BTC.

Cả gia đình quây quần xem Anh trai say hi

Khi ra mắt Anh trai say hi - show âm nhạc với phần lớn ca khúc được sáng tác bởi các nghệ sĩ trẻ, đông đảo rapper gen Z, nhiều người hoài nghi chương trình có thể thu hút được khán giả ngoài 30 tuổi hay không?

"Ban đầu khán giả trung niên như tôi cảm thấy Anh trai say hi có chút phần xa lạ bởi các nghệ sĩ trẻ quá. Họ hát rap, nhạc đôi khi ầm ầm, đùng đùng… Nhưng theo dõi dần tôi thấy các bạn cũng thú vị đó chứ. Các bạn cũng truyền tải nhiều thông điệp về cuộc sống qua các tiết mục, chứ đâu chỉ tập trung hoàn toàn về tình yêu trai gái. 

Tôi hiểu rằng, âm nhạc của các bạn là kiểu nhạc năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ mà những người lớn tuổi xem đôi cũng thấy vui, thấy trẻ ra", chú Thanh, 45 tuổi nhà ở Tân Bình, cho biết.

Còn với những khán giả ngoài 30, cái tuổi không trẻ cũng chưa già, thì những bài hát trong Anh trai say hi không chỉ là âm nhạc mà còn là tiếng nói họ lòng mình. Họ đồng cảm và nhớ về những kỷ niệm, và cả những những hoài niệm về tuổi trẻ.

Có lẽ vì những cảm xúc ấy mà các thành viên nhiều thế hệ trong gia đình cứ chờ đến thứ bảy hằng tuần cùng ngồi xem Anh trai say hi. Coi tivi chưa đã, chưa rõ thì họ vẫn có thể cày lại trên YouTube. Kết quả tập nào Anh trai say hi cũng đứng Top Trending thứ hạng nhất, nhì, ba.

Từ một chương trình ở vị thế "xu" thế, gặp nhiều thử thách và hoài nghi vì quá khác biệt và quá "trẻ", Anh trai say hi giờ đây có thể được xem là chương trình đứng ở vị thế của một người thay đổi cuộc chơi trong showbiz, khi có thể tạo ra xu hướng lẫn đưa những cái tên lên hàng ngôi sao được công chúng yêu mến.

Sáng tạo với tất cả tâm huyết và chân thành có thể phá vỡ mọi giới hạn về độ tuổi và tạo ra sự gắn kết giữa các thế hệ - đó là giá trị mà Anh trai say hi mang đến cho các Anh trai và khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022