Trước đó, nội dung tiểu thuyết cũng là nền tảng cho bộ phim điện ảnh "Kẻ ăn hồn" phát hành vào cuối năm ngoái. Phim đã đạt thành tích cao ở phòng vé với doanh thu 70 tỷ đồng ở Việt Nam và hơn 8 tỷ đồng ở các thị trường quốc tế. 

"Kẻ ăn hồn" lấy bối cảnh vài chục năm trước các sự kiện trong "Tết ở làng Địa Ngục". Ít người biết rằng năm xưa, nơi này từng trải qua một trận tai ương. Sau đám cưới của cô Phong - con gái trưởng làng - với thầy đồ Sang, liên tiếp xuất hiện những cái chết kỳ dị. 

Bên cạnh mỗi cái xác là một con rối nước với vẻ mặt nửa cười, nửa khóc. Dân làng bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, rằng trong số họ có kẻ đang luyện cổ thuật và giao kèo với ma quỷ.

sach_ke_an_hon.jpg

Nhìn thấy thảm cảnh của dân làng, cô Phong quyết tâm điều tra kẻ đứng sau mọi chuyện. Thế nhưng, chính gia đình cô cũng rơi vào vòng nghi vấn của người làng. Bản thân cô không hề biết một bí mật có liên quan đến mình năm xưa. Liệu ai mới là kẻ đang luyện cổ thuật trong làng?

Cậu Khảm của "Kẻ ăn hồn" về sau sẽ thành cụ Khảm đạo mạo. Ngoài nội dung chính, tác phẩm còn có hai phần đặc biệt để giới thiệu câu chuyện tiếp theo trong tác phẩm rất được trông chờ "U hồn tượng đất" (tức "Tết ở làng Địa Ngục" phần 2).

tac_gia_thao_trang.jpg
Nhà văn Thảo Trang

Về khác biệt giữa tiểu thuyết "Kẻ ăn hồn" với phim điện ảnh, tác giả Thảo Trang chia sẻ: “Truyện sẽ đi vào nhiều nội dung sâu hơn, ví dụ như sự phản bội của bầy đom đóm câu hồn với chủ nhân của chúng. Các tuyến tình cảm của nhân vật cũng được khai thác rõ ràng hơn”. 

Nhà văn cũng hé lộ về các phần tiếp theo trong loạt truyện này: “Sau "Kẻ ăn hồn", tôi sẽ tiếp tục câu chuyện với làng Địa Ngục. "Tết ở làng Địa Ngục" phần 2 sẽ mở ra một trận đại chiến lớn hơn, giữa những âm mưu căng thẳng hơn nhiều lần”.

Tác giả Thảo Trang sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Quản lý giáo dục, hiện là nhà văn, nhà biên kịch. Cô nổi tiếng với những tác phẩm đa thể loại, từ những câu chuyện mang màu sắc tâm linh đến các tiểu thuyết phản ánh hiện thực xã hội.

Một số tác phẩm của Thảo Trang: "Tết ở làng Địa Ngục", "25 độ âm", "Ngủ cùng rồi chết"...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022