NSƯT Việt Hoàn sinh năm 1966 tại Thái Bình, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương. Năm 18 tuổi, anh đạt giải nhất cuộc thi đơn ca toàn tỉnh Thái Bình năm 1985 và sau đó gia nhập Đội Văn nghệ Công an TP Hải Phòng, nơi anh giành được nhiều huy chương trong các hội diễn sân khấu và cuộc thi âm nhạc.

vh.jpgNSƯT Việt Hoàn

Từ năm 1994 đến 1997, Việt Hoàn chuyển công tác sang Đoàn Ca múa Hải Phòng. Anh thi đỗ vào hệ đại học Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội, sau khi tốt nghiệp làm việc tại Nhà hát Nhạc nhẹ Việt Nam từ năm 2001 đến năm 2006, rồi chuyển về Đài Tiếng nói Việt Nam.

Việt Hoàn cùng NSƯT Đăng Dương, Trọng Tấn làm nên "tam ca nhạc đỏ" nổi tiếng một thời. Anh ghi điểm trong mắt khán giả bởi giọng ca đẹp, có kỹ thuật, được mệnh danh là "ông hoàng nhạc đỏ", "chàng Trương Chi của làng nhạc đỏ". Năm 2006, nam ca sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

vh1.jpgvh2.jpgTam ca nhạc đỏ Việt Hoàn, Đăng Dương, Trọng Tấn

Hôn nhân tan vỡ ở tuổi U60

Cuối năm 2023, Việt Hoàn cho biết anh và vợ đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào 2 năm trước nhưng không công khai để bảo vệ sự bình yên cho các con và gia đình hai bên. Họ chia tay trong hòa bình, các con luân phiên sống cùng bố và mẹ. Nam ca sĩ không tiết lộ nguyên nhân cụ thể của cuộc chia tay. 

Trước khi ly hôn, Việt Hoàn và vợ là ca sĩ Hoa Trần đã đồng hành cùng nhau 14 năm, có 3 con gái. Cả hai quen nhau khi Việt Hoàn biểu diễn trong một chương trình ở Bộ Công thương - nơi Hoa Trần công tác, rồi họ kết hôn sau 6 tháng tìm hiểu.

vh3.jpgNSƯT Việt Hoàn và vợ cũ, ca sĩ Hoa Trần

NSƯT từng tiết lộ đã trải qua những mâu thuẫn do chênh lệch tuổi tác và tính cách khác biệt. Tuy nhiên, cả hai đã nỗ lực vượt qua và chấp nhận sự khác biệt của đối phương để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cả hai từng được ngưỡng mộ bởi hôn nhân hạnh phúc, bình yên với 2 cơ ngơi rộng lớn ở Hà Nội.

Hoa Trần bắt đầu ra mắt một số MV và theo đuổi đam mê nghệ thuật từ năm 2016. Sau khi hôn nhân tan vỡ, Hoa Trần vẫn ở lại nhà cũ cùng 3 con gái, còn Việt Hoàn sống tại nhà vườn rộng 10.000m2.

Sống như nông dân trong nhà vườn 10.000m2

Việt Hoàn từng chia sẻ ý định sẽ giã từ sân khấu khi bước sang tuổi 60. Anh cho rằng ở độ tuổi này, danh tiếng không thể vượt trội hơn và người nghệ sĩ cần biết trân trọng giá trị mà mình đã tạo ra trong những năm tháng thanh xuân, cũng như nhận thức rõ điểm dừng của mình.

Nam NSƯT bày tỏ bản thân không muốn khán giả yêu thương mình chỉ vì lòng thương hại khi tuổi tác và giọng hát không còn như trước. Sau khi giã từ sân khấu, Việt Hoàn có thể xuất hiện trong vai trò khách mời ở một số chương trình đặc biệt, nhưng sẽ không chạy show để kiếm cát-xê như hiện tại.

Ở tuổi U60, ngoài thời gian biểu diễn, nam ca sĩ yêu thích việc chăm sóc cây cối và nuôi gia súc. Việt Hoàn tự nhận cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của anh như một người nông dân đơn giản, nhẹ nhàng. Các con của anh thường xuyên đến giúp bố trong việc làm vườn.

vh4.jpgvh5.jpgvh6.jpg

Giọng ca sinh năm 1966 cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh chia sẻ anh rất yêu thiên nhiên, đồng thời nhận định việc lựa chọn sống ở vùng ngoại thành, tránh xa sự ồn ào và ô nhiễm, sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Với anh, sống gần gũi với thiên nhiên là điều tuyệt vời nhất, giúp anh duy trì tinh thần và sức khỏe tốt.

Việt Hoàn thường xuyên chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình trên mạng xã hội, bao gồm việc ăn uống, tập thể dục, làm vườn và nghỉ ngơi. Gia đình anh cũng nuôi nhiều loại gia súc và chim quý hiếm trong trang trại.

vh7.jpgvh8.jpgvh9.jpgKhông gian nhà vườn của Việt Hoàn

Khuôn viên nhà vườn mỗi mùa nhuộm một màu hoa, đầy đủ các tiện nghi để đón tiếp bạn bè từ thành phố lên chơi. Anh cũng bày tỏ tâm nguyện xây dựng một trại dưỡng lão cho các nghệ sĩ già neo đơn và khó khăn, với sự hỗ trợ về đất đai từ một người bạn.

"Nếu tôi làm được, tôi tin rằng nhiều nghệ sĩ khó khăn, neo đơn sẽ không phải sống nhờ vào sự kêu gọi hay những buổi biểu diễn từ thiện mong khán giả phải giúp đỡ mình nữa", Việt Hoàn nói.

viet-hoan-oki.jpg?width=150Sao Việt
Hai người thầy đặc biệt của NSƯT Việt Hoàn

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022