Ma Dong Seok (tên thật là Don Lee) hiện được coi là một thế lực trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Anh đã trở thành một trong những diễn viên thành công nhất xứ kim chi nhờ những màn trình diễn được đánh giá cao.

Ma Dong Seok sinh ra ở Seoul vào ngày 1/3/1971. Anh đến Mỹ khi còn là một thiếu niên.

Ma Dong Seok trở lại Hàn Quốc theo đuổi diễn xuất sau những thử thách ở Mỹ

Đối với Ma Dong Seok, cuộc sống ở một đất nước mới thật khó khăn. Tuy nhiên, anh không bao giờ đánh mất khát vọng sống hạnh phúc và tận dụng tối đa mọi thứ đến với mình.

Ma Dong Seok được mệnh danh là "The Rock của Hàn Quốc"

Anh là một người chăm chỉ, học tiếng Anh và làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Ma Dong Seok là một fan hâm mộ lớn của môn thể dục và karate từ khi còn nhỏ.

Anh đã dành nhiều giờ để tập luyện, vượt qua giới hạn của mình và vạch ra kế hoạch trở thành một vận động viên có tiếng.

Sự tận tụy của anh đã được đền đáp và anh bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện các võ sĩ nổi tiếng như Mark Coleman và Kevin Randleman.

Dù đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực thể hình nhưng Ma Dong Seok vẫn chưa bao giờ đánh mất ước mơ trở thành diễn viên.

Ở độ tuổi ngoài 30, Ma Dong Seok muốn trở về quê hương và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Anh đã vượt qua nhiều trở ngại và bị từ chối nhiều lần. Ngành công nghiệp điện ảnh cực kỳ cạnh tranh và cơ hội việc làm cho một chàng trai có thân hình như anh là rất ít.

Tuy nhiên, Ma Dong Seok không nản chí. Anh đảm nhận đóng những vai nhỏ trong phim điện ảnh và phim truyền hình, và qua đó từng bước tạo dựng được tên tuổi của mình.

Những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của anh dần dần giúp anh thành công.

derailed-17234490402201792173724.jpg

Ma Dong Seok trên poster phim "Derailed"

Năm 2012, bước đột phá lớn của Ma Dong Seok là vai diễn trong phim The Neighbor.

Ma Dong Seok đã có màn trình diễn xuất sắc và thu hút sự chú ý của cả khán giả lẫn các nhà làm phim, nhờ đó anh nhận được nhiều vai diễn quan trọng hơn sau đó.

Tiếp đó, anh lại tạo được tiếng vang khi tham gia phim Nameless Gangster: Rules of the Time (2013) do Yoon Jong Bin đạo diễn.

Trong vai Park Chang Woo, một tay trùm xã hội đen cuốn hút với mâu thuẫn phức tạp trong đạo đức, Ma Dong Seok đã mang đến một màn trình diễn xuất sắc thể hiện chiều sâu, sắc thái và sự cuốn hút không thể phủ nhận trên màn ảnh.

Nameless Gangster không chỉ đưa Ma Dong Seok trở thành ngôi sao mà còn phá vỡ những quan niệm định sẵn về chuẩn mực nam chính của điện ảnh Hàn Quốc.

Cách Ma Dong Seok đặt hết tâm huyết vào mọi việc anh làm được thể hiện qua tất cả các vai anh đảm nhận.

the-outlaws-1723449035085249311295.jpg

Ma Dong Seok trong phim "The Outlaw"

Tuy không có vẻ đẹp của một nam thần nhưng Ma Dong Seok mang đến cho màn ảnh cường độ, tính chân thực và sự hiện diện độc đáo.

Tiếp nối thành công và sự khiêm tốn của Ma Dong Seok

Hiện giờ, dù đã trở nên nổi tiếng nhưng Ma Dong Seok vẫn không mất đi sự khiêm tốn mà vẫn tập trung vào công việc.

Anh tiếp tục làm việc chăm chỉ trong khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau và thử thách bản thân với tư cách là một diễn viên.

Anh đã diễn xuất trong các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, thể hiện kỹ năng và sự linh hoạt của mình.

Con đường dẫn đến thành công của Ma Dong Seok không chỉ nằm ở khả năng diễn xuất mà đó còn là sự kiên trì và ý chí vượt qua mọi trở ngại của anh.

Anh đã gặp một số vấn đề trong cuộc hành trình của mình song Ma Dong Seok luôn ghi nhớ ước mơ. Anh tin tưởng vào bản thân và nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu của mình.

men-of-plastic-17234490353401377689609.jpg

Ma Dong Seok trên áp phích phim "Men of Plastic"

Hiếm có diễn viên nào gia nhập làng giải trí chưa đầy 20 năm mà đã có vai diễn trong 60 tác phẩm điện ảnh, 10 tác phẩm truyền hình như Ma Dong Seok.

Có thời điểm, anh tham gia đến 9 bộ phim trong một năm mà không đóng khung trong bất kỳ dạng nhân vật nào.

Dù hóa thân thành một tay gangster hung hãn, thám tử hài hước hay người cha giàu tình yêu thương, Ma Dong Seok không khiến người xem nhàm chán mà mang đến cho nhân vật sự sống động, hài hước và chiều sâu cảm xúc riêng.

Trong suốt 8 năm qua, Ma Dong Seok liên tiếp có những tác phẩm để đời, lập kỷ lục phòng vé như Derailed (2016), The Outlaws (2017), The Bros (2017), Along With the Gods: The Last 49 Days (2018), The Gangster, the Cop, the Devil (2019)…, những bộ phim này đã nâng cao danh tiếng của anh với tư cách là diễn viên hàng đầu trong ngành điện ảnh Hàn Quốc.

Ở tuổi 53, Ma Dong Seok đã tham gia 7 bộ phim lọt Top 10 triệu vé – ước mơ của bất cứ diễn viên nào tại Hàn Quốc.

Câu chuyện truyền cảm hứng

Việc anh chuyển từ một huấn luyện viên thể hình thành một ngôi sao điện ảnh toàn cầu là một ví dụ hoàn hảo đến kinh ngạc về những gì mà con người ta có thể làm được bằng cách làm việc chăm chỉ, cống hiến và hết mình vì nghệ thuật.

eternals-17234490375731066173666.png

Ma Dong Seok trong phim "Eternals" của đạo diễn Chloe Zhao

Ma Dong Seok cũng đã thành công khi chuyển đến Hollywood. Anh đóng vai vai Gilgamesh trong bộ phim Marvel Eternals của đạo diễn Chloe Zhaomà không cần phải casting.

Hóa thân thành người cha dùng tay không chống lại zombie để bảo vệ gia đình, Ma Dong Seok thể hiện những cú đấm đầy sức mạnh trong vai diễn một anh hùng ngoài hành tinh để bảo vệ nhân loại và bạn bè.

Trong một bài phỏng vấn, anh bày tỏ niềm vui khi được gia nhập Vũ trụ Marvel và càng vui mừng hơn khi được xem là một anh hùng châu Á, là "The Rock của Hàn Quốc".

Ma Dong Seok có câu chuyện cuộc đời tràn đầy cảm hứng. Câu chuyện của anh cho chúng ta thấy rằng không có ước mơ nào quá tham vọng và không có trở ngại nào quá cao nếu chúng ta tin tưởng vào bản thân và làm việc chăm chỉ.

Bên cạnh việc là một diễn viên thành công, Ma Dong Seok còn nổi tiếng vì lòng tốt và sự hào phóng. Anh thường ủng hộ các tổ chức từ thiện và giúp đỡ người nghèo, người khó khăn.

madongseok-1723449509309397374317.jpg

Ma Dong Seok bày tỏ niềm vui khi được gia nhập Vũ trụ Marvel. Ảnh AFP

Với thành công phòng vé liên tiếp của loạt phim Crime City, cùng việc chăm chỉ đóng quảng cáo và đầu tư, khối tài sản của Ma Dong Seok hiện nay ước tính vào khoảng hơn 50 tỷ won (gần 40 triệu USD).

Rộ tin Trương Bá Chi nhập viện vì con trai "sống thử" với nữ huấn luyện viên trượt tuyết 46 tuổi 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022