Vợ chồng tôi lấy nhau đến nay là năm thứ 6 nhưng chưa có con. Không muốn làm chồng mất mặt với anh em bạn bè nên những năm qua tôi luôn nhận lỗi không có con là do vợ nhưng thực tình là do anh.

Làm được bao nhiêu tiền chúng tôi đều dồn hết vào chữa vô sinh nhưng chưa bao giờ chạm đến hạnh phúc. Hi vọng càng nhiều thất vọng càng nhiều. Nhiều lúc mệt mỏi tôi muốn buông xuôi nhưng sợ chồng buồn nên đành phải cố gắng.

Chồng tôi là con trưởng nên áp lực thờ cúng càng nặng hơn. Đợi mãi không thấy có cháu, mẹ chồng không đủ kiên nhẫn gọi tôi qua nhà nói chuyện. Bà bảo trong vòng một năm nữa nếu tôi không sinh được con thì giải thoát cho chồng để anh ấy đi lấy người con khác. Trách nhiệm của chồng tôi với họ tộc rất lớn, không thể không có con được.

Không chịu nổi những áp lực mà mẹ chồng đã làm với tôi trong thời gian qua, tôi quyết định nói sự thật. Bà đã bật khóc khi biết nguyên nhân không có con là do chồng và khuyên tôi chung tay cùng anh vượt qua thử thách. Sau đó mẹ chồng còn đầu tư cho chúng tôi 100 triệu chữa vô sinh.

Hôm chủ nhật vừa rồi, chồng rủ một người bạn đồng nghiệp tên Quyết đến nhà tôi ăn cơm. Nghe nói chồng tôi và anh bạn khá thân thiết. Tháng tới Quyết sẽ chuyển đến công ty mới nên chồng tôi muốn mời bạn bữa cơm trước lúc chia tay.

Lần đầu tiên chồng mời bạn về nhà ăn cơm nên tôi nhiệt tình nấu ăn và tiếp khách. Chúng tôi có bữa tối vui vẻ ấm áp. Trong suốt bữa ăn Quyết dành rất nhiều lời khen tặng tôi và chúc chúng tôi sớm sinh quý tử. Câu nói của cậu bạn làm vợ chồng tôi chỉ biết cười gượng gạo.

edit-232-17210371518922144255907.jpeg

Ảnh minh họa

Sau khi ăn xong, mọi người ra bàn uống nước nói chuyện. Chồng tôi than phiền về chuyện mệt mỏi đi kiếm đứa con lắm rồi. Anh muốn buông bỏ vì tuổi đã lớn, có chữa trị cũng chỉ tốn kém tiền bạc, chẳng thể có cái kết tốt đẹp.

Thấy chồng tôi tính bỏ cuộc, Quyết ra sức dỗ dành. Trong lúc bạn đang nói thì chồng tôi bất ngờ quỳ sụp xuống trước mặt bạn và cầu xin Quyết giúp tôi có thai. Nghe đến đây cả 2 chúng tôi đều sợ tái mặt, có phải rượu vào lời ra nên chồng tôi ăn nói linh tinh. Nhưng nhìn thái độ của anh nói rất nghiêm túc, không có dấu hiệu của say rượu.

Chồng bảo Quyết là người thông minh đẹp trai, anh muốn đứa con sở hữu Gen tốt của người bạn. Với lại những năm qua chúng tôi tốn kém quá nhiều tiền cho việc chữa vô sinh, bây giờ chồng tôi không muốn chi thêm đồng nào nữa. Chỉ muốn có con bằng phương pháp tự nhiên cho đỡ tốn kém và hiệu quả cao.

Suy nghĩ một lúc, Quyết nói chưa có bạn gái nên sẵn sàng tặng chúng tôi một hạt giống nhưng anh ấy sợ tôi không chịu. Tất nhiên tôi từ chối ý tưởng điên rồ của chồng.

Mấy ngày nay chồng ra sức thuyết phục vợ thực hiện tâm nguyện của anh ấy. Tôi bảo nếu muốn có con của người khác thì vợ có thể đi thụ tinh nhân tạo, việc gì phải xin con của Quyết cho khó ăn nói về sau.

Thế nhưng chồng khẳng định Gen của Quyết cực tốt, anh muốn con sinh ra sở hữu những Gen tốt đó và mong vợ đáp ứng nguyện vọng của chồng. Nghe những lời chồng thuyết phục mà tôi mềm lòng. Theo mọi người, tôi có nên đồng ý với mong muốn của chồng không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022