base64-17206740057851717505187.jpeg

Nghệ sĩ Kiều Oanh trong tập 1 Tuyệt kỹ tiếu lâm - Ảnh: BTC

Tuyệt kỹ tiếu lâm là game show mới hiếm hoi dành cho người có năng khiếu hài hước. 

Họ trải qua các vòng thi để có thể đem về những phần thưởng giá trị. Game show này vừa phát sóng THVL1.

Đi tìm tài năng Tuyệt kỹ tiếu lâm

Điểm sáng của Tuyệt kỹ tiếu lâm là chất Nam Bộ gần gũi đến từ bác Ba Phi Trung Dân, cô Tư Tiếu Kiều Oanh và MC Bé Năm niềm nở Khả Như.

Cả ba nghệ sĩ xuất hiện trong trang phục những bộ bà ba nhiều màu sắc. Giám khảo khách mời tập 1 là Đại Nghĩa - cũng là một nghệ sĩ hài có tiếng.

Thí sinh trong tập 1 đa dạng: có thiếu nhi (Bảo Khang, Huy Anh), có thí sinh nữ (Bích La) và thí sinh nam như nhóm ba anh trai, Hoàng Vũ.

Cuối cùng, người được giải nhất là Hoàng Vũ. Anh nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Huyền Trân giải khuyến khích tuần đầu tiên được 3 triệu.

bich-la-hoang-vu1-17206704285011907575957.jpg

Bích La và Hoàng Vũ trong thử thách do ban tổ chức Tuyệt kỹ tiếu lâm đưa ra - Ảnh: BTC

Ngay ở phần thi đầu tiên, Hoàng Vũ được giám khảo Đại Nghĩa khen: "Sạch sẽ, sáng láng, đẹp trai, diễn dễ thương nhẹ nhàng". Anh nhận sự đồng ý cả ba giám khảo vào vòng trong.

Ở vòng thi cuối, Hoàng Vũ nổi bật khi hóa thân thành con tin nhút nhát, hay khóc và sơ hở là gọi mẹ.

Còn nữ thí sinh duy nhất Bích La đôi chỗ diễn còn khá "thô".

Thử thách Bích La tái hiện lại vai diễn của nghệ sĩ Kiều Oanh với câu thoại nổi tiếng: "Nếu cha không gả, con sẽ cởi ra" giám khảo xem khá hoang mang vì chưa hiểu chuyện gì.

thi-sinh-thu-3-nhom-ba-anh-trai-1720671620196721256265.jpg

Nhóm Ba anh trai trong Tuyệt kỹ tiếu lâm - Ảnh: BTC

Tiểu phẩm của nhóm ba anh trai thì nhạt. Khi nghệ sĩ Kiều Oanh thử thách trổ tài để được rước MC Khả Như về nhà, ba anh trai diễn "sượng trân". 

Một anh thì rap về bản thân, anh trai thứ hai làm trường quay "đóng băng" khi thả thính với MC Khả Như bằng câu nói "Nhà anh nhiều đồi lắm, có thể lo được cho Như". 

Chàng trai cuối cùng thay vì thể hiện tài năng lại khoe bản thân biết nấu mì gói, trứng chiên.

Kết thúc phần thử thách nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn nói rằng: "Ba đứa chú đã cho cơ hội nhưng không thể hiện được".

Muốn tồn tại phải có cái riêng

Theo ban tổ chức, Tuyệt kỹ tiếu lâm ra đời nhằm tìm nhân tố mới cho làng hài, giúp khán giả có những phút giây thư giãn, giải trí.

Để có thể tìm ra những thí sinh có thể tạo ra tiếng cười, chương trình đã tổ chức tuyển sinh ở hai thành phố lớn TP.HCM và Cần Thơ.

dai-nghia-an-ui-kha-nhu-1720670428515121269267.jpg

Đại Nghĩa và Khả Như trong tập 1 Tuyệt kỹ tiếu lâm - Ảnh: BTC

Xem tập 1 dễ nhận thấy Tuyệt kỹ tiếu lâm có đôi chỗ na ná như Thách thức danh hài - cuộc thi hài từng gây chú ý. Sau khi kết thúc mùa 6 năm 2020 game show này đang tạm ngưng.

Điểm khác là ở Thách thức danh hài giám khảo cười là chiến thắng thì Tuyệt kỹ tiếu lâm giám khảo chấm bằng việc giơ bảng "trái tim".

Tuyệt kỹ tiếu lâm có ba vòng, thời lượng tiểu phẩm thí sinh cũng dài hơn. Ở vòng cuối, sân chơi này có đến 2 phút 30 giây cho một tiết mục. Bên cạnh đó hai thí sinh vào vòng cuối còn phải cùng tham gia vào một tiểu phẩm do ban tổ chức đưa ra.

trung-dan-tha-tim-17206704284951988075847.jpg

Trung Dân thả tim trong Tuyệt kỹ tiếu lâm - Ảnh: BTC

Tiếng cười trong tập 1 Tuyệt kỹ tiếu lâm chưa thật sự nhiều bởi chất hài toát ra từ thí sinh còn yếu.

Giám khảo Trung Dân ít cười. Ông cũng là người chấm điểm nghiêm khắc, ít đưa ra ra trái tim để chọn.

Trong chương trình, Trung Dân bảo mình thấy cảm thấy áp lực vì phải làm sao đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh. 

Ông cũng nhắn gửi các thí sinh rằng: "Muốn tồn tại phải có cái của riêng mình".

Giám khảo Đại Nghĩa cũng đưa lời khuyên với hai thí sinh Bích La và Hoàng Vũ: "Bích La có sự lanh lẹ trên sân khấu. Nhưng đó không phải là tất cả.

Nếu muốn trở thành diễn viên, đi đường dài thì em cũng phải học từ cách xây dựng câu chuyện kịch bản, bố cục câu chuyện ra làm sao, đường dây diễn xuất như thế nào và diễn như thế nào là vừa đủ, tiết chế chứ không chỉ phụ thuộc vào bản năng của mình".

Đây có lẽ cũng là nhắn nhủ chung cho các nghệ sĩ hài tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022