beverly-hills-cop-axel-f-eddie-murphy-17206617908121074809555.jpg

Beverly Hills Cop: Axel F hài hước và giải trí - Ảnh: Netflix

Năm 2024, Eddie Murphy đã trở lại với vai thám tử Axel Foley trong phần phim mới của thương hiệu này với tựa đề Beverly Hills Cop: Axel F. Eddie Murphy tiếp tục nhập vai một thám tử nổi loạn nhưng dũng cảm. 

Ông trở lại Beverly Hills vì nghe tin con gái Jane (Taylour Paige) đang bị những thế lực nguy hiểm nơi đây đe dọa.

Trailer Beverly Hills Cop: Axel F

Phần hậu truyện hấp dẫn nhất Beverly Hills Cop?

Theo đạo diễn Mark Molloy - người đứng sau Beverly Hills Cop: Axel F, anh "muốn làm một bộ phim mới thuộc series", "thích tạo ra tác phẩm có cảm giác hoài cổ nhưng lại mang tính đương đại".

Và quả thật, với Beverly Hills Cop: Axel F, ta thấy những công thức quen thuộc được áp dụng trong 3 phần phim trước đó, song vẫn có những nét chấm phá mới mẻ, mang đến sức hút riêng cho tác phẩm.

Phim khiến ta liên tưởng phần nào tới Hit Man - bộ phim hài đen của đạo diễn Richard Linklater, với kết cấu chuyện phim được phân rõ ràng, nhưng gây bất ngờ cho người xem ở những cú twist xuyên suốt, gợi tò mò.

imengineprodsrpnavigacloudcom-1720662489907959435692.jpeg

Beverly Hills Cop: Axel F đi theo công thức tương tự các phần phim trước - Ảnh: Netflix

Nếu như trong Hit Man, khán giả có cảm giác hồi hộp, thích thú khi xem nhân vật Gary biến hình thành cảnh sát ngầm ở các hình dáng khác nhau, thì trong Beverly Hills Cop: Axel F, ta cũng thấy Axel Foley ở nhiều vai trò. 

Anh là một thám tử đam mê công việc, nhưng đồng thời cũng là một người cha bị chính con gái từ mặt.

Beverly Hills Cop: Axel F mở đầu bằng nhịp điệu nhanh, sôi động và vui tươi, điều còn thiếu trong các phần phim thứ 2 và 3.

Giống như Coming 2 America, Beverly Hills Cop: Axel F sử dụng câu chuyện về thế hệ tiếp theo để dẫn dắt và tạo cớ đưa Axel Foley của Murphy từ Detroit trở lại Beverly Hills, hội ngộ với rất nhiều gương mặt quen thuộc.

Bên cạnh những cảnh rượt đuổi, chiến đấu vốn làm nên đặc trưng của thương hiệu, những chi tiết hài hước thông qua sự tương tác ăn ý của dàn diễn viên khiến phần phim này dễ thưởng thức hơn cả.

Không chỉ tập trung vào hành trình phá án của Axel, phim còn xây dựng câu chuyện phức tạp về mối quan hệ giữa thám tử tài năng và con gái. Qua những màn tranh cãi của cả hai, ta có thể hiểu hơn về khía cạnh khác rất "con người" của Axel.

bhc4-20220908-03746-r5-mm-edit-17206625942311412131546.jpg

Beverly Hills Cop: Axel F được báo chí quốc tế đánh giá cao - Ảnh: Netlfix

Dù hoàn hảo trong công việc, Axel cũng như bất kỳ người bình thường nào khác. Anh có những tổn thương, mất mát, những giằng xé khi không thể cân bằng việc theo đuổi lý tưởng và chăm sóc con cái.

Eddie Murphy 'gừng càng già càng cay'

Những ai đọc tiểu sử của Eddie Murphy sẽ biết anh từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, luôn bị cuộc đời hắt hủi, phải ngụp lặn trong muôn vàn gian khổ. Dù vậy, ngoài đời Eddie lại sở hữu tính cách vui vẻ, dí dỏm, luôn lạc quan.

Và với vai diễn Axel Foley trong Beverly Hills Cop: Axel F, anh gần như bê nguyên con người thật của mình lên phim. Thông qua diễn xuất của Eddie Murphy, ta thấy Axel Foley hiện lên như một hình mẫu anh hùng đích thực, luôn bảo vệ công lý, quyết tâm diệt trừ tội phạm đến cùng.

beverly-hills-cop-axel-f-1720662712709868629112.jpg

Eddie Murphy tiếp tục có vai diễn gây ấn tượng - Ảnh: Netlfix

Anh cũng vô cùng yêu thương con gái dù cô luôn tìm cách tránh né mình. Khi đối mặt với những thử thách trong công việc lẫn cuộc sống, Axel Foley luôn dùng nụ cười và những câu nói tếu táo để hướng về phía trước. 

Anh cũng trở thành người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những đồng nghiệp trẻ tuổi, giúp họ vực dậy khao khát cống hiến cho nghề nghiệp.

Diễn xuất của Eddie Murphy được hỗ trợ bởi dàn diễn viên trẻ hơn nhưng có thực lực như Taylour Paige, Joseph Gordon Levitt… khiến Beverly Hills Cop: Axel F trở thành tác phẩm giải trí có chất lượng.

Dù nội dung không quá mới mẻ và phần kết dễ đoán, tác phẩm này vẫn được nhiều trang báo quốc tế khen ngợi là phần phim hay nhất, hấp dẫn nhất của thương hiệu Beverly Hills Cop.

Beverly Hills Cop là thương hiệu điện ảnh đình đám gắn liền với tên tuổi của Eddie Murphy. Phim công chiếu lần đầu vào năm 1984 và giành được đề cử Oscar cho kịch bản gốc hay nhất.

Sau đó, phim có 2 phần tiếp theo Beverly Hills Cop 2 năm 1987 và Beverly Hills Cop 3 năm 1994.

Ngay sau khi công chiếu trên Netflix, tác phẩm vươn lên top 1 toàn cầu trên nền tảng này, đứng đầu tại 74 quốc gia gồm nhiều thị trường lớn như Mỹ, Đức, Hàn Quốc và cả Việt Nam.

Trên Rotten Tomatoes, phim cũng nhận đánh giá tích cực từ khán giả, đạt số điểm 80%.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022