nghe-si-1.jpgTheo Sohu, hiện tại ngoài hoạt động nghệ thuật, nhiều ngôi sao đều có nghề phụ kinh doanh riêng. Các ngôi sao rất dễ thành công trong quá trình thử sức kinh doanh vì họ có sẵn sự nổi tiếng thương hiệu dễ dàng được biết tới và nhận được sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, việc kinh doanh này cũng khiến các nghệ sĩ dễ vướng lùm xùm chỉ trích.

nghe-si-2.jpgVương Hạc Đệ mở một cửa tiệm bán bánh tại Thượng Hải bị chê có giá trên trời. Một gói bánh mỳ nướng rẻ nhất cũng 88 NDT (hơn 300.000 đồng), đắt nhất là 118 NDT (410.00 đồng). Theo Sohu, trung bình giá của mặt hàng này chỉ từ 20-40 NDT (70-140.000 đồng). Vương Hạc Đệ bị cho là đang cố tình bán giá cao kiếm tiền từ sự yêu thích mù quáng của người hâm mộ.

nghe-si-3.jpgSau khi thành công với thương hiệu thời trang GOODBAI, nam diễn viên Bạch Kính Đình mở thêm cửa hàng đồ ngọt GOODBAI Cafe chủ yếu bán cà phê, món tráng miệng. Cửa hàng của nam diễn viên có lượng khách đông đảo, tuy nhiên sau đó, Bạch Kính Đình bị chỉ trích vì muốn "bào tiền" fan quá mức. Cụ thể, ngôi sao Khanh khanh nhật thường bán một gói bánh hai miếng với giá 21 NDT, một chiếc bánh hình trái tim khác với giá 19 NDT(khoảng gần 70.000 đồng).

nghe-si-4.jpgTriệu Lộ Tư cũng mở cửa hàng bánh ngọt Rosy Wylie và thường xuyên bị chỉ trích vì bán với giá trên trời. Trong đó, một gói bánh phồng có giá 36 NDT, quý nhất là một loại bánh có tên Gấu Khoai Lang được bán với giá 112 NDT. Ngoài ra, cửa hàng của Triệu Lộ Tư còn từng dính phốt đạo nhái thiết kế của một cửa hàng tại Hàn Quốc.

nghe-si-5.jpgNam diễn viên Hoàng Lỗi và bạn từng mở một cửa hàng lẩu có tên Hoàng Lương Nhất Mạnh nhưng vừa khai trương đã bị khách hàng chê đắt quá mức. Trong đó, một nồi lẩu nhỏ có giá tới 80 NDT (280.000 đồng), một đĩa lòng nhỏ 9 miếng đã có giá gần 200 NDT (700.000 đồng), váng đậu vài miếng cắt nhỏ đã có giá 18 NDT. Đồ ăn ít mà giá cao nên cửa hàng này không nhận được đánh giá cao của thực khách. Sohu cho rằng nam diễn viên chỉ đang lợi dụng sự nổi tiếng của mình để kiếm tiền của fan.

nghe-si-6.jpgĐặng Tử Kỳ từng gây tranh cãi khi bán lại đồ đã qua sử dụng như poster, áo khoác, áo đồng phục cho người hâm mộ với một hoạt động công khai mang tên "Chiều fan". Trong đó, công ty của nữ ca sĩ bán 4 tấm poster của cô với giá lên tới 520 NDT (1,8 triệu đồng), có tấm giá 119 NDT.

nghe-si-7.jpgÂu Dương Na Na thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình NABI, quảng cáo rằng cô mất ba năm để tìm ra loại vải thoải mái nhất, an toàn với người sử dụng nhất trong các thiết kế của mình. Do đó, nữ nghệ sĩ bán một chiếc áo choàng tắm với giá 988 NDT (3,4 triệu đồng), một đôi tất giá 168 NDT (580.000 đồng). Tuy nhiên, sau đó khán giả tìm ra chất liệu trang phục của Âu Dương Na Na chỉ là sợi vải polyester tổng hợp thông thường, còn là loại poly rẻ nhất, không phải hàng cotton nguyên chất. Chất lượng sản phẩm kém nhưng bán với giá trên trời, Âu Dương Na Na nhận về nhiều lời chỉ trích, chế giễu của công chúng khiến danh tiếng của cô sụt giảm nghiêm trọng.

nghe-si-8.jpgNăm 2020, nam ca sĩ thần tượng Justin Hoàng Minh Hạo mở thương hiệu thời trang TWOEX2 bán chiếc áo phông ngắn tay rẻ nhất với giá hơn 500 NDT (1,7 triệu đồng), một mức giá mà ngay cả người hâm mộ cũng khó chấp nhận. Do đó, cuối cùng cửa hàng đã phải tuyên bố đóng cửa, Hoàng Minh Hạo thanh lý số sản phẩm này với giá 200 NDT (700.000 đồng).

nghe-si-9.jpgTrong khoảng thời gian hẹn hò, Huỳnh Hiểu Minh chiều Angelababy hết mức. Nam diễn viên đứng ra đầu tư vào thương hiệu trà sữa Millions của Mỹ sau đó nhượng quyền mở cửa hàng tại Trung Quốc. Ngày khai trương, anh không chỉ đưa bạn gái Angelababy tham gia mà còn mời hai ngôi sao nổi tiếng Paris Hilton và Zendaya tới cắt băng khánh thành. Tuy nhiên, thương hiệu này bị chê có mức giá quá cao 58 NDT (500.000 đồng) một cốc cỡ lớn và 33 NDT (115.000 đồng) cho cốc cỡ nhỏ. Thậm chí theo Sohu, sau 10 năm, ở thời điểm hiện tại mức giá này vẫn còn cao.

nghe-si-10.jpgLâm Chí Dĩnh nổi tiếng với khuôn mặt trẻ thơ và được khán giả rất ngưỡng mộ vì điều đó. Lợi dụng tình cảm của người hâm mộ, nam diễn viên tổ chức nhóm nghiên cứu, sau đó tung ra một loại thức uống được ví như "thuốc tiên" từ phương thuốc cổ truyền giúp trẻ hóa làn da, tốt cho sức khỏe, chỉ một lọ nhỏ đã có giá tới 1080 NDT (3,7 triệu VNĐ). Tuy nhiên, sau đó truyền thông phát hiện đây chỉ là một loại collagen tổng hợp có chi phí sản xuất khoảng 4 NDT (14.000 đồng). Sản phẩm của Lâm Chí Dĩnh còn không có địa chỉ nhà xưởng sản xuất cụ thể. Sau khi bị vạch trần, nam diễn viên nhận nhiều chỉ trích là lừa đảo, ăn cướp tiền của khách hàng, bị mất 6 triệu người hâm mộ chỉ trong thời gian ngắn.

nghe-si-11.jpgNam diễn viên Trần Hách là cháu của đạo diễn Trần Khải Ca nổi tiếng với vai trò thành viên show Keep Running. Anh kinh doanh chuỗi cửa hàng lẩu Hiền Hợp Trang, có tới 800 cửa hàng nhượng quyền. Tuy nhiên, chi phí nhượng quyền của Trần Hách rất cao, phí cố định để tham gia là 550.000 NDT (gần 2 tỷ đồng). Bên cạnh đó còn có chi phí làm đại lý tại mỗi thành phố là từ 1-3 triệu NDT (3,4-10 tỷ đồng), do đó tiền vốn để mở cửa hàng rất lớn. Có nhiều người cũng gia nhập chuỗi cửa hàng của Trần Hách nhưng kinh doanh không đạt hiệu quả, lỗ 10 triệu NDT trong 2 năm. Trong khi đó, nhờ nhượng quyền kinh doanh, Trần Hách thu lời hàng trăm triệu NDT và chẳng còn mặn mà với việc đóng phim.

nghe-si-12.jpgThư pháp là niềm đam mê của Lưu Hiểu Khánh, nhưng nữ diễn viên lại bán các sản phẩm thư pháp của mình với giá cao. Trong đó, chỉ một chữ "Phúc" đã có giá 888 NDT (3 triệu đồng), ba chữ "Đoạn xá ly" có giá 3888 NDT (13,5 triệu đồng), "Thành tín thắng thiên hạ" được chào giá 9999 NDT (gần 35 triệu đồng). Tuy nhiên, các chuyên gia thư pháp chỉ ra tác phẩm của Lưu Hiểu Khánh không có giá trị nghệ thuật, nữ diễn viên đến cầm bút còn cầm sai, càng không nói đến việc viết có đẹp hay không. Lưu Hiểu Khánh chỉ bán tên của mình và hiệu ứng người nổi tiếng mà thôi.

vuong-hac-de-1.jpg?width=150Sao Thế giới
Vương Hạc Đệ và Bạch Kính Đình đồng loạt mở tiệm bánh, dân tình liền chê mắc: Chỉ bào tiền fan là giỏi

Theo Tiền phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022