Messi-1.jpgThứ trưởng Garro (ảnh nhỏ) vừa phải rời ghế

Trên xe bus khi cùng ĐT Argentina diễu hành, Enzo Fernandez và một số đồng đội đã dùng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào các tuyển thủ da màu của Pháp. Họ bêu rếu nguồn gốc châu Phi của đối thủ, nhấn mạnh rằng các cầu thủ gốc Angola, Cameroon… của Pháp “đến từ châu Phi nhưng chúng nó vẫn có hộ chiếu Pháp”.

Việc làm này của Enzo đã gây bão dư luận, khiến anh phải lên tiếng xin lỗi. Tiền vệ Chelsea qua đây khẳng định mình “không có xu hướng phân biệt chủng tộc”.

Nhưng phía Pháp không tha thứ cho anh. LĐBĐ Pháp đã kiện lên FIFA, yêu cầu điều tra và trừng phạt Enzo.

Vụ việc này leo thang lên một cấp độ mới, khi Thứ trưởng thể thao Julio Garro muốn Messi lên tiếng và đưa ra lời xin lỗi, dù bản thân Messi không hề phân biệt chủng tộc và thậm chí cũng không xuất hiện trên xe bus ăn mừng cùng ĐT Argentina (ở lại Mỹ, không về Buenos Aires).

Messi-2.jpgMessi không hề dính gì đến scandal miệt thị các cầu thủ Pháp

"Là đội trưởng đội tuyển và là chủ tịch LĐBĐ Argentina, tôi nghĩ Messi và ông Tapia phải ra mặt và xin lỗi", ông Julio Garro nói. "Chuyện này khiến một đất nước nhiều vinh quang như Argentina rơi vào tình huống tồi tệ. Lời xin lỗi của họ sẽ góp phần làm gương”.

Lời nói này được phát trực tuyến, nhưng sau đó ông Garro lại một mực phủ nhận. Ông đăng lên mạng xã hội dòng chữ: "Tôi dứt khoát phủ nhận việc đã yêu cầu Messi xin lỗi. Làm như vậy là thiếu tôn trọng người luôn tôn vinh đội tuyển bằng phẩm chất con người và thể thao".

Nhưng với ông Julio Garro, tất cả đã quá muộn. Chỉ vài giờ sau thông điệp dành cho Messi, ông đã bị cách chức. Tờ La Nation viết: “Thứ trưởng Thể thao, Julio Garro nói rằng Lionel Messi và người đứng đầu LĐBĐ Argentina nên xin lỗi vì bài hát này. Vài giờ sau, Garro bị sa thải. Ông đã nhận về hàng loạt lời chỉ trích, có cả từ tổng thống Argentina”.

messi.jpg?width=150Yolo
Cầu thủ Argentina xúc phạm Mbappe và tuyển Pháp: Messi không tham gia

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022