base64-1723200064735838939255-1723452415084523407452.jpeg

Diễn viên Nam Thư tố cáo homestay tại Đà Lạt đã làm lộ thông tin cá nhân - Ảnh: FBNV

Ngày 12-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay diễn viên Nam Thư (Trần Thị Nam Thư, 37 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) tố cáo 2 homestay cùng tên ở phường 8 và phường 9 (TP Đà Lạt) làm lộ thông tin cá nhân của cô.

Thông tin cá nhân của diễn viên Nam Thư được xác định gồm tài khoản ngân hàng, hình ảnh được chụp trong quá trình ở lại homestay, các tin nhắn về việc đặt phòng, thanh toán,...

Theo nguồn tin, diễn viên Nam Thư trình bày: Vào khoảng thời gian từ tháng 4-2024 đến tháng 7-2024, để phục vụ các công việc sắp triển khai, Nam Thư và ê kíp đã thuê các phòng lưu trú tại homestay M.H. (tên đã viết tắt - PV) tại phường 8 (TP Đà Lạt). 

Chủ homestay thời điểm lúc đó là anh T.T.L. (trú huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Khi làm việc để chuyển tiền thanh toán phí thuê phòng lưu trú thì diễn viên Nam Thư được cung cấp thông tin người nhận là bà Đ.T.A.V. (sinh năm 1997, sống tại Đà Nẵng).

Diễn viên Nam Thư trình bày trong đơn là bà Đ.T.A.V. nhận từng là chủ homestay ở thời điểm cô lưu trú, đã sử dụng tài khoản Facebook liên tục dùng những hình ảnh nữ diễn viên đã chụp tại đây để kèm những nội dung không đúng sự thật, vu khống.

Nam Thư còn cho rằng bà V. đã làm lộ thông tin tài khoản ngân hàng của cô vì cô đã dùng để thanh toán tại homestay; tiết lộ thêm tin nhắn mà phía ê kíp công ty Nam Thư đã nhắn tin để đặt phòng cho một dự án được quay tại đây.

Nguồn tin cũng cho hay những thông tin mà phía homestay lan truyền đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của cô, khiến cô lo sợ và hoang mang không biết những thông tin cá nhân của mình sẽ được lan truyền đến đâu; có rất nhiều người đã làm phiền nữ diễn viên khi biết tài khoản ngân hàng của cô.

Diễn viên Nam Thư cho rằng homestay đã có hành vi tiết lộ thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú mà không được sự đồng ý của cô, là vi phạm Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, Nam Thư cũng đã có đơn tố cáo một quán cơm ở huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã làm lộ hình ảnh cá nhân của cô. 

Hiện các nội dung tố cáo này đang được cơ quan chức năng của TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng xác minh, xử lý.

Các homestay bị tố cáo đã đổi tên, đổi chủ hoặc dừng hoạt động

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định homestay có địa chỉ tại phường 9 mà diễn viên Nam Thư tố cáo đã đổi tên và đổi chủ.

Còn cơ sở tại phường 8 đã đóng cửa, dừng hoạt động. Công an phường 8 cho biết cơ sở hiện đang tạm ngưng hoạt động và chưa liên hệ được với chủ của cơ sở lưu trú này.

Hai cá nhân có liên quan là ông T.T.L. và bà Đ.T.A.V. không có thông tin tạm trú, lưu trú tại địa phương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022