e20853b718b5bdebe4a4-1-17217839502901709842330.jpg

Phim gây chú ý với những màn tương tác ăn ý giữa Deadpool và Wolverine - Ảnh: Disney

Sau 6 năm chờ đợi, Marvel Studios đã đem đến cho người hâm mộ bom tấn hành động hài hước Deadpool và Wolverine do đạo diễn Shawn Levy cầm trịch.

Đây là tác phẩm duy nhất Marvel ra mắt năm 2024 và là phim siêu anh hùng của Marvel Studios được gắn nhãn R (17+). Phim đánh dấu sự kết hợp đầy bất ngờ giữa hai nhân vật nổi tiếng nhất của nhà X-Men - Deadpool (Ryan Renolds) và Wolverine (Hugh Jackman).

Cuộc chiến giữa Deadpool, Wolverine và em gái Giáo sư X

Lần đầu tiên, Deadpool gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel sau khi Disney mua lại Hãng 21st Century Fox, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh siêu anh hùng.

Deadpool là tay lính đánh thuê có khả năng hồi phục siêu tốc và sở hữu tính cách hài hước. Wolverine là người lầm lì, nghiêm túc, sở hữu bộ xương adamantium siêu cứng với những móng vuốt sắc bén.

3faf6d8d238f86d1df9e-1721784090476548163290.jpg

Deadpool và Wolverine phải hợp tác với nhau để bảo vệ sự tồn tại của đa vũ trụ - Ảnh: Disney

Khi Deadpool/Wade Wilson đang tổ chức sinh nhật cùng bạn thân thì bất ngờ bị bắt cóc bởi đội đặc vụ thuộc Cơ quan quản lý phương sai thời gian (TVA).

Deadpool được TVA đưa đến tương lai và nhận được lời mời tham gia vào nhiệm vụ giải quyết biến động giữa các dòng thời gian, đe dọa sự tồn tại của đa vũ trụ.

Mặt khác, người sói Logan đến từ một thực tại hoàn toàn khác, không phải là phiên bản của vũ trụ X-Men. Theo đó, biến thể này luôn cảm thấy tội lỗi về một sai lầm của bản thân trong quá khứ và không dám nhận mình là siêu anh hùng.

Dẫu vậy, để hoàn thành nhiệm vụ, Deadpool cần sự trợ giúp của biến thể Wolverine này để giải cứu những người thân nhất của mình, từ đó giải cứu nhiều vũ trụ khác.

collage12-1721784552046684786603.png

Nhân vật phản diện là Cassandra Nova và nàng lính đánh thuê Lady Deadpool vẫn còn nhiều ẩn số - Ảnh: Disney

Đây là cuộc chiến kịch tính của các siêu anh hùng bởi kẻ phản diện là Cassandra Nova (Emma Corrin) - em gái song sinh của “giáo sư X” Charles Xavier.

Cassandra luôn khao khát báo thù cho anh trai. Vì vậy, cô chọn cách gieo rắc sự hỗn loạn khắp các dòng thời gian để huỷ hoại và thống trị thế giới.

Cô là bậc thầy ngoại cảm, có khả năng lành vết thương nhanh hơn người thường, xuyên qua mọi vật thể, điều khiển từ xa, tạo ra đột biến ở người có khả năng đột biến và đặc biệt là thao túng DNA con người.

Ngoài ra, một sao nữ “tóc vàng” nổi tiếng Hollywood sẽ vào vai Lady Deadpool - một biến thể khác của Deadpool đến từ Earth-3010.

Nàng lính đánh thuê quyến rũ thu hút sự chú ý của khán giả bởi tạo hình ấn tượng với mái tóc vàng hoe, thân hình gợi cảm, bộ trang phục đỏ rực và phong cách chiến đấu táo bạo.

Deadpool & Wolverine | Final Trailer

Diễn biến tâm lí quá nhanh, gây cười quá đà

Điểm sáng nhất của phim là những màn tương tác ăn ý giữa Deadpool hài hước, lầy lội và Wolverine lạnh lùng, cộc tính quá mức đã mang đến những tình huống bất ngờ, khiến khán giả không thể ngừng cười.

Không chỉ là những thước phim bắt mắt, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn ẩn chứa những bài học cuộc sống sâu sắc. Deadpool luôn che giấu nỗi đau của mình bằng sự hài hước và ngỗ nghịch, trong khi Wolverine luôn kìm nén cảm xúc và trở nên lạnh lùng. Họ đều có những quá khứ đầy bi thương và những gánh nặng riêng.

Qua hành trình cùng nhau chiến đấu, họ nhận ra giá trị của việc trân trọng những người thân yêu bên cạnh mình, thay vì mải mê chạy theo tìm kiếm hào quang nơi khác.

cn-tin-070524-deadpool-wolverine-scaled-172178465013557737541.jpg

Phim lạm dụng những tình tiết, lời thoại gây cười quá đà - Ảnh: Disney

Tuy vậy, phim vẫn vướng phải một vài hạn chế như những bộ phim siêu anh hùng trước đó của Disney.

Điển hình là các nhân vật không có đủ thời gian để phát triển nội tâm một cách hợp lý, dẫn đến những chuyển biến tâm lý đột ngột và thiếu thuyết phục.

Kịch bản xây dựng có nhiều nút thắt nhưng chưa giải quyết được triệt để. Những phân cảnh hành động sử dụng CGI quá nhiều làm giảm tính chân thực và độ kịch tính của tổng thể bộ phim.

Vốn nổi tiếng với phong cách hài hước, dí dỏm, nhưng việc sử dụng yếu tố gây cười quá đà đã gây phản tác dụng, khiến cho phim trở nên thiếu nghiêm túc và giảm đi tính chân thực.

Điều đọng lại ở người xem chỉ là những câu thoại đậm chất “cà khịa” việc Disney đã thành công mua bản quyền các siêu anh hùng từ 21st Century Fox gồm những cái tên nổi bật như nhóm dị nhân X-Men, Fantastic 4 - Bộ tứ siêu đẳng, bộ đôi Daredevil và Elektra…

Nhìn chung, dự án trở lại lần này chỉ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của người hâm mộ, là tiền đề để Disney giới thiệu những siêu anh hùng mới sắp chào sân MCU trong thời gian tới.

Deadpool & Wolverine ra rạp tại Việt Nam ngày 27-7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022