Họ quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò khi Yang tới Hà Nội dự đám cưới bạn cuối năm 2022. Đôi trẻ hẹn gặp tại một trung tâm thương mại. Chàng trai nhầm địa chỉ nên lỡ hẹn gần một tiếng, song Lan Ngô vẫn đón anh với nụ cười hiền.

Dù mới gặp, họ nhanh chóng ăn ý trong những câu chuyện về sở thích cùng yêu động vật, du lịch và khám phá đồ ăn. "Cô ấy dịu dàng đúng kiểu người trong mộng tôi tìm kiếm", Yang, kỹ sư IT ở bang Colorado kể.

Đọng lại trong Lan là một chàng trai Mỹ gốc Trung ân cần, ga lăng, nam tính. "Anh ấy có đôi mắt biết cười", cô gái cũng làm tại một tập đoàn CNTT chia sẻ.

1-7-1-2947-1725085075.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5gx59Gw1Y5I84GgQuXlZXA

Yang dẫn Lan đi cà phê thú cưng ở Thái Lan, vào đầu năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Như định mệnh sắp đặt, họ tình cờ cùng đi countdown đón năm mới ở Thái Lan. Lần thứ hai gặp mặt, khi đang ăn trưa chàng trai bất ngờ cầm tay Lan nói: "Nghe hơi điên rồ vì chúng ta mới quen được vài ngày, nhưng anh muốn em làm bạn gái anh". Cô gái Việt từ chối với lý do chưa biết rõ về nhau.

Cùng với những người bạn, họ tiếp tục khám phá Bangkok. Một tối ngồi bên nhau, Lan kể về những chuyện buồn của mình từ trước đến nay cũng như những mối tình đã qua. "Tôi chưa bao giờ mở lòng với ai, kể cả người bạn thân nhất, nhưng không hiểu sao trước anh lại nói ra được những điều sâu kín", Lan chia sẻ.

Khi những khúc mắc trong lòng được trút bỏ, nước mắt cô cứ thế trào ra. Chàng trai quàng tay ôm cô, vỗ về: "Xin lỗi em, anh đã đến muộn". Mấy ngày trước, anh muốn chinh phục cô gái nhưng trong khoảnh khắc này hạ quyết tâm theo đuổi tới cùng để được bảo vệ Lan.

Ngày cuối ở Thái, Yang hẹn cô tới một quán cà phê. Một lần nữa, anh bày tỏ tình cảm: "Anh muốn làm em hạnh phúc, muốn em là lý do để anh quay lại Việt Nam. Anh hứa sẽ không để em hối hận vì quyết định này".

Lan kể suốt những ngày trước cô luôn từ chối anh bởi nghĩ mình đã ở tuổi cần ổn định gia đình, không muốn mất thời gian yêu xa, khác quốc tịch. "Nhưng vì anh, tôi đánh cược phiêu lưu vào mối quan hệ mới quen được vài ngày", cô nói.

Nhận lời yêu xong, Lan phải về nước đi làm, còn Yang tiếp tục kế hoạch du lịch Đông Nam Á. Cuối tuần đó, chàng trai gây bất ngờ khi quay lại Hà Nội dẫn bạn gái sang Malaysia xem triển lãm tranh Van Gogh. Sau chuyến đi, anh theo cô về quê cùng đón Tết Nguyên đán.

Đây là lần đầu tiên Lan công khai người yêu với gia đình, bạn bè và mạng xã hội. "Tôi cũng là cô gái đầu tiên anh giới thiệu với bố mẹ mình", cô cho hay.

Gần hai tháng bên nhau cũng đến ngày Yang phải về nước. Để duy trì tình cảm khi yêu xa, hai người đã đặt ra các quy tắc chung. Cô gái muốn được nói lời yêu thương mỗi ngày, ưu tiên gọi điện thay vì nhắn tin. Chàng trai muốn giao tiếp hiệu quả, tôn trọng, tuyệt đối không cúp máy ngang khi có mâu thuẫn. Họ vẫn có những buổi hẹn hò, dù cách nhau hơn 13.000 km.

Trong thời gian xa nhau, Lan đã học nấu ăn, makeup, chăm tập thể thao. Nỗ lực nhất là trau dồi thêm tiếng Anh mỗi ngày. Cô cũng trưởng thành hơn trong cách yêu, thay vì để người đàn ông đoán ý nghĩ của mình sẽ chủ động nói ra. Cô gái quan niệm không chỉ phụ nữ cần được khen, đàn ông cũng cần được khích lệ nên đã học rất nhiều mẫu tiếng Anh khen bạn trai.

ky-su-it-tim-duoc-co-gai-trong-mo-khi-toi-viet-nam-1725079765.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4lQpTIxQUfLwuPZFkPHtSg
Kỹ sư IT tìm được cô gái trong mơ khi tới Việt Nam

Những món quà handmade Lan thường làm tặng người yêu. Video: TikTok Annie của anh

Dù vậy, giữa hai người khác quốc tịch vẫn có những bất đồng không tránh khỏi. Có lần Lan lưu ảnh bạn trai có biểu tượng con heo vì nghĩ như thế là đáng yêu, song Yang lại buồn vì nghĩ cô chê mình béo. Lần khác anh phàn nàn vì cô trễ hẹn. Căng thẳng leo thang khi Lan bao biện ở Việt Nam con trai chờ bạn gái là rất bình thường. Đến khi bình tĩnh lại cô mới thừa nhận văn hóa trễ giờ của mình là sai. Yang cũng nhận lỗi đã nổi nóng và từ sau luôn nói cho cô biết việc gì cần phải đúng giờ, việc gì có thể "câu giờ".

"Để yêu người ngoại quốc ngoài sự thấu hiểu, kiên nhẫn, đặt cái tôi của mình xuống và cởi mở đón nhận những suy nghĩ khác với của mình", cô gái Việt nói.

Tình yêu dịu dàng của Lan khiến Yang hoàn thiện hơn mỗi ngày. Anh cho biết khác với vẻ ngoài mỏng manh, cô cho anh một tình yêu chín chắn. Cô không nghĩ mình là phụ nữ để anh phải xuống nước khi giận dỗi, ngược lại vì biết anh có nhiều trách nhiệm và lo lắng nên luôn làm chỗ dựa tinh thần.

1-24-7652-1725085075.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=56usgx5XA0xkK8EOIaCn1Q

Yang cầu hôn Lan tháng 11/2023 tại Thái Lan. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tình yêu của Yang cũng mang Lan trở lại con người thật. Cô có sở thích nhuộm tóc và ăn mặc sexy, nhưng trước đây mọi người góp ý vẻ ngoài như vậy "sẽ chỉ thu hút bad boy". Thời điểm trước lúc gặp Yang, cô nhuộm tóc tối màu, ăn mặc đúng kiểu được kỳ vọng là "gái ngoan".

"Lần đầu gặp tôi anh đã hỏi sao thấy thay đổi phong cách 180 độ và khuyến khích tôi sống thật với sở thích của mình", cô chia sẻ. "Giờ tôi chỉ cần biết mình đẹp trong mắt anh là đủ".

Và vì từng nghe người con gái mình yêu nói thích ngắm nhìn bầu trời đêm, tháng 11/2023 Yang bay sang Việt Nam dẫn cô đi lễ hội thả đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai (Thái Lan). Hôm sau, anh bí mật cùng bạn bè dẫn Lan đi chơi, để cô làm mẫu ảnh. Trong một khoảnh khắc nàng giơ tay ra sau tạo dáng, chàng trai đã quỳ gối cầu hôn.

"Anh đã biết em là một nửa từ lần đầu chúng ta gặp mặt. Thời gian bên nhau càng khiến anh muốn ở bên em mãi mãi. Và hôm nay anh muốn hỏi: Em sẽ cưới anh chứ?".

Cô bất ngờ, hạnh phúc gật đầu.

1-6-9391-1725085075.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KRLWD4_o0cWq5zVUXKsp1g

Đôi uyên ương ăn tối chúc mừng sau khi nhận giấy kết hôn tại một nhà hàng ở bang Colorado, Mỹ, tháng 4/2024, ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi đính hôn, họ trở lại Việt Nam và sang Trung Quốc thông báo với hai bên hai gia đình, đồng thời chuẩn bị thủ tục visa cho ngày đoàn tụ vào tháng 4/2024. Hiện đôi vợ chồng đang trên hành trình khám phá nước Mỹ và chuẩn bị cho đám cưới ở Đà Nẵng tháng 4 năm sau.

Một buổi chiều cuối tháng 8, đôi vợ chồng son dừng chân khám phá hang động hình thành từ núi lửa ở Idaho. Đây là bang thứ 8 anh chồng đã dẫn vợ đến trong chuyến trăng mật hơn hai tháng qua.

"Trước khi quen cô ấy tôi có mục tiêu khám phá thế giới, từ sau khi yêu tôi muốn cho cô ấy nhìn thấy cả thế giới", anh chồng nói.

Phan Dương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022