Cô gái tên Kim Thanh Thanh, hiện 34 tuổi, sống ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô. Thanh mắc căn bệnh xương thủy tinh với chiều cao chỉ bằng trẻ một tuổi. Trong ký ức tuổi thơ của Thanh có hai thứ không thể nào quên: Những cơn đau và bệnh viện. Có lần khi 6 tuổi, cô phải đến viện 6 lần một tháng bởi các cử động rất bình thường như lắc tay, nghiêng đầu cũng làm gãy xương.

Đến năm 12 tuổi bệnh tình ổn định hơn, Thanh Thanh cũng được phát hiện có tài năng ca hát. 18 tuổi, cô vay 100.000 tệ để thành lập đoàn nghệ thuật cho người khuyết tật và bắt đầu tự kinh doanh với ước mơ mang cuộc sống ổn định mình và mẹ cũng như người đồng cảnh ngộ.

0-2-2837-1725328078.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QRWWgNYZlEMeIWcf5eAKQA

Thanh Thanh và Trần Cường khi mới cùng nhau biểu diễn năm 2014. Ảnh: Sohu

Thanh Thanh thuê người làm quản lý việc kinh doanh, mình chịu trách nhiệm chuyên môn. Không lâu sau, người quản lý ôm tiền bỏ trốn bỏ lại cô gái với khoản nợ 300.000 tệ.

Nhưng cũng lúc này, Trần Cường xuất hiện. Anh là một thợ cắt tóc, làm việc bên cạnh đoàn nghệ thuật của Thanh Thanh. Đoàn thường xuyên phải ghé tiệm của Cường nên anh dần nảy nở tình cảm với cô gái không phải vì thương hại, mà tò mò với nghị lực và lạc quan ở cô.

Một lần Cường bắt gặp Thanh bị đám đàn ông đòi nợ thuê chặn ở một con hẻm. Lo sợ cô xảy ra chuyện, anh xông lên bảo vệ. Cường ứng trước tiền lương của mình, gom được 2.000 tệ đưa cho người đòi nợ. Anh cũng quan tâm cô hơn và bắt đầu thể hiện tình cảm của mình.

"Nhưng ban đầu cô ấy tránh né tôi", Cường kể. Sau vài ngày cô vay được tiền ở đâu lập tức trả anh.

Thanh Thanh hiểu rõ khoảng cách hai người. Trần Cường là chàng trai khỏe mạnh, ai trong ca đoàn cũng khen anh đẹp trai. Hơn hết, tấm gương mẹ bị cha bỏ rơi lúc phát hiện Thanh Thanh bị xương thủy tinh, khiến cô không tin trên đời này có ai dũng cảm đến với mình.

Bị từ chối, Cường vẫn đến nhà giúp đỡ Thanh Thanh và mẹ. Kiên trì nửa năm, cô gái mới đồng ý ở bên anh.

Cha mẹ Trần Cường biết con mình yêu một cô gái mắc bệnh xương thủy tinh, chỉ cao hơn 60 cm đã nghĩ con mình bị "bỏ bùa mê, thuốc lú". Để chia cắt đôi trẻ, họ sắp xếp mai mối các cô gái khác phù hợp. Mẹ của Thanh cũng không ủng hộ mối tình này bởi lo sợ con gái mình bị bỏ rơi, bất hạnh sẽ nhân đôi.

Bất chấp sự phản đối của hai gia đình, đôi trẻ bí mật đăng ký kết hôn năm 2013. Vào dịp lễ tình nhân Trung Quốc (ngày 7/7 âm lịch) năm đó, đôi uyên ương đã tổ chức hôn lễ tại quê nhà.

1-2-4628-1725328078.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7FPZsQRtPk97daPy_ihweg

Cặp vợ chồng thành lập lại đoàn nghệ thuật khuyết tật. Ảnh: Sohu

Vượt qua khó khăn chuyện tình cảm nhưng vợ chồng vẫn chưa thể giải quyết khó khăn tài chính. Để kiếm tiền trả nợ, Thanh Thanh quyết định quay lại nghề cũ. Trần Cường bỏ nghề cắt tóc đưa vợ đi biểu diễn.

Người chồng cho biết giai đoạn khởi nghiệp lại vô cùng khó khăn. Trước đó, việc quản lý được giao cho người khác nên Thanh không có nhiều mối quan hệ. Đơn biểu diễn ít, thu nhập thấp, các thành viên chán nản rời đi. Tâm trạng vợ anh nặng nề.

Để vợ bớt buồn, một ngày Cường bắt chước ca sĩ trên TV hát cho cô nghe. Giọng hát trầm ấm, xử lý rất tốt các tiết tấu, trường độ, cao độ của anh, khiến người vợ tin chắc anh có thể theo nghiệp diễn xuất.

"Thực ra tôi không thích đứng trước đám đông, nhưng mong vợ có thể sớm thoát khỏi cảnh thất nghiệp nên đã đồng hành với cô ấy", người chồng nói.

Họ đi hát rong ngoài đường, người xem yêu cầu bài hát nào họ sẽ biểu diễn bài đó. Sự kết hợp của họ thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm.

Tuy nhiên ngay khi Thanh Thanh muốn phát triển lên thì chồng muốn rút lui. Những ngày qua rất nhiều người thân quen hỏi thăm khiến anh thấy xấu hổ. Một lần nữa Thanh động viên chồng bước ra khỏi vùng an toàn. Người chồng cũng vì yêu vợ mà bị dũng cảm cùng cô thành lập nhóm 16868 (chiều cao của hai người).

Sự kết hợp độc đáo của cặp vợ chồng nhanh chóng giúp họ trở nên nổi tiếng. Tháng 5/2014, họ được mời tham gia chương trình truyền hình của đài Hồ Bắc. Câu chuyện tình yêu và khởi nghiệp của họ đã dậy sóng và thu hút nhiều người đến xem. Hai năm sau, họ trả hết nợ.

Lúc này, Kim Thanh Thanh nói rằng muốn sinh cho chồng một đứa con. Hai bên gia đình đều sốc bởi ngay đến bản thân cô còn không thể chăm sóc, huống gì mang thai đứa trẻ. "Dù mọi người nói gì, cô ấy vẫn quyết tâm sinh con", Trần Cường nói.

Không thể phản đối được, hai gia đình chỉ có thể hỗ trợ, chăm sóc cô. Bằng một phép màu, Thanh Thanh đã hạ sinh một bé trai hoàn toàn khỏe mạnh.

0-4655-1725328078.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RmJhzglc4C6HxTAa_uIMsw

Vợ chồng Thanh Thanh thường xuyên chia sẻ về cuộc sống và tình yêu của họ với người hâm mộ. Ảnh: Sohu

Sau khi con chào đời, cặp vợ chồng gửi con cho cha mẹ chăm sóc rồi lại quay trở lại với công việc. Thanh Thanh ôm hoài bão đưa đoàn biểu diễn khuyết tật của mình trở lại thời kỳ đỉnh cao. Thấy được nghị lực và tiềm năng của cô, các đồng nghiệp cũ quay lại ủng hộ.

Năm 2018, Thanh Thanh đặt tên "Đoàn nghệ thuật hiện thực hóa giấc mơ", hy vọng rằng mọi người khuyết tật đều có thể thực hiện ước mơ của mình tại đây. Những năm sau đó, đoàn nghệ thuật ngày càng phát triển và nhận được nhiều cơ hội biểu diễn. Vợ chồng Thanh Thanh cũng nắm bắt cơ hội phát triển trên Internet và đăng ký tài khoản cá nhân trên nền tảng xã hội. Họ cũng mở thêm một công viên giải trí cho trẻ em.

Tháng 6/2023, Thanh bắt đầu đăng video, bày tỏ tình yêu dành cho chồng và con trai. Kênh của họ đã nhanh chóng thu hút hàng triệu người theo dõi.

Hiện tại cặp vợ chồng không còn nợ nần, đã mua được nhà, xe và có cuộc sống hạnh phúc.

Bảo Nhiên (Theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022