Nguyên liệu nấu phở bò ngon

- 1kg xương ống bò

- 200g phi lê bò

- 500g bò viên

- Bánh phở

- Hành tím củ, hành lá, hành tây

- Chanh, gừng, đinh hương, hoa hồi, thảo quả, quế chi hoặc gia vị nấu phở

- Gia vị: Đường phèn, muối hột, bột ngọt

pho-1036.jpg

Cách nấu phở ngon món ăn một lần nhớ mãi

Cách nấu phở bò tái ngon 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương bò mua về rửa thật sạch. Ngâm xương bò trong nước khoảng 30 phút, pha thêm một ít muối hột hòa với chanh để đỡ mùi hôi của bò.

Bước tiếp theo, chần xương qua nước sôi sau đó rửa thật sạch lại một lần nữa. Với các gia vị đi kèm như hành tây sau khi rửa sạch, để ráo nước. Và đem hành tây nướng trên lửa nhỏ, khi có mùi thơm là được.

Sau đó, bạn hãy phi lê bò rửa thật sạch. Cắt phi lê bò thành lát mỏng, vừa ăn để sắp lên trên phở. Hành là cắt nhuyễn.

Bước 2: Nấu nước dùng

Sau đó cho xương vào nồi, thêm 1 lít nước, 1 muỗng canh muối, và hành tây đã nướng và bắt đầu hầm, nếu có nồi áp suất thì dùng nồi áp suất sẽ hầm nhanh hơn. Sau khi hầm xương khoảng 30 phút, cho vào thêm 1.5 lít nước. Sau đó, bạn hãy cho bò viên và cuối cùng cho đinh hương, thảo quả, quế chi và hoa hồi vào nồi. 

Bước tiếp theo, bạn hãy bật bếp nấu lửa vừa và lưu ý không đậy nắp, thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và thơm ngon hơn. Sau 30 phút hầm, chúng ta vớt hết xương bò và những gia vị thơm ra. Tiếp theo sẽ nêm phần nước dùng này, cho vào một muỗng canh muối hột, một muỗng canh đường phèn, một muỗng canh bột ngọt và khuấy đều để gia vị được hòa tan.

quan-pho-ngon-nhat-da-nang01-1-1036.jpg

Món phở ngon chuẩn bị Hà Nội ăn một lần nhớ mãi

Lưu ý: Nếu bạn muốn món phở thơm ngon bạn hãy nêm nếm sao cho nước dùng vừa miệng không nên cho quá nhiều hạt nêm kẻo dễ bị mặn sẽ làm hỏng món phở của bạn.

Bước 3: Thành phẩm

Sau cùng bạn hãy cho một ít bánh phở vào tô. Xếp những lát bò phi lê lên trên mặt và rắt thêm hành. Chế nước dùng vào, đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức rồi nhé. Và món phở bò thơm lừng các vị thảo mộc, nước dùng ngọt thanh, bánh phở mềm dai rất ngon miệng. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022