Vừa qua, Jack (J97) thông báo phát hành lightstick (gậy phát sáng) dành riêng cho fandom Đom Đóm. Lightstick có nguồn gốc từ Kpop, là vật phẩm gắn liền với các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Trong văn hoá thần tượng, lightstick đại diện cho cả một cộng đồng fan, được lựa chọn màu sắc và thiết kế riêng biệt. Đây cũng là vật phẩm bán chạy nhất và không thể thiếu với người hâm mộ mỗi khi bắt đầu hành trình “đi đu idol".

j97.jpgJack vừa có động thái khiến cộng đồng fan Kpop xôn xao

j971.jpgNam ca sĩ sinh năm 1997 phát hành lightstick cho riêng mình, bán ra với giá 997 nghìn đồng

Những năm qua, Kpop phát triển như vũ bão, “bành trướng” toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bắt sóng xu hướng gây dựng fandom từ Kpop, nhiều nghệ sĩ Việt ra mắt lightstick cho riêng mình.

Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh,... là những nghệ sĩ điển hình. Lightstick thường được thiết kế dựa trên những đặc điểm riêng đại diện cho nghệ sĩ và fan.

Về phần Jack, nam ca sĩ chọn màu vàng làm chủ đạo. Lightstick có thiết kế đơn giản với thân đen và đèn hình cầu. Phía trong, chữ J được cách điệu để tạo điểm nhấn. Mẫu lightstick của Jack bị chỉ ra có nhiều điểm tương đồng với gậy phát sáng mà Taeyang (BIGBANG) vừa mới tung.

j972.jpgMẫu lightstick của Jack có nhiều phần tương đồng với Taeyang (BIGBANG), cả poster công bố cũng giống nhau về màu sắc và bố cục

Ở phiên bản của mình, Taeyang cũng chọn màu vàng, thiết kế theo biểu tượng mặt trời. Jack không chỉ sao chép màu sắc, thiết kế thân đen, đèn vàng mà cả poster bán lighstick cũng gần như cóp nhặt từ Taeyang.

Nhìn vào hai hình ảnh, nhiều người còn nhầm lẫn vì quá giống nhau. Ngoài ra, biểu tượng chữ J được lồng ghép trong lighstick của Jack lại giống với cựu thành viên DBSK Kim Jaejoong.

j973.jpgNgoài ra, chữ J trong lightstick của Jack thì lại giống Kim Jaejoong

Jack bán lightstick với giá 997 nghìn đồng/chiếc. Ngay lập tức, việc này gây tranh luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhiều người nhận xét, số tiền để mua 1 chiếc lightstick quá cao. Fan Jack đa số là học sinh, thu nhập chưa ổn định. Do đó, với mức giá “cắt cổ" thế này, rất khó để bán được số lượng lớn.

Nhưng ở chiều hướng ngược lại, nhiều người lại cho rằng 997 nghìn đồng là con số thường thấy ở các vật phẩm liên quan đến nghệ sĩ, nhất là lightstick. Gậy phát sáng của các nhóm nhạc Kpop hàng đầu hiện nay như BLACKPINK, BTS, SEVENTEEN, aespa,... đều có giá niêm yết trong khoảng 800 nghìn - 1.5 triệu đồng. Chưa kể, sao Kpop còn phát hành nhiều phiên bản khiến giá tăng cao. 

Tại Việt Nam, lightstick của Sơn Tùng đã có giá 1.1 triệu đồng, Hoàng Thuỳ Linh 799 nghìn. Do đó, giá lightstick Jack ấn định không quá khác biệt so với số đông. Điều khiến Jack gây tranh cãi là danh tiếng chạm đáy của anh.

Sau scandal tình ái, hình tượng của Jack trở nên không thể cứu vãn trong mắt người hâm mộ. Jack càng mất điểm trầm trọng hơn khi lợi dụng hình ảnh Messi vào MV, vướng lùm xùm đạo nhạc.

Trên MXH, Jack và fandom Đom Đóm bị cư dân mạng chế thành “meme" với nhiều nội dung hài hước, chủ yếu là châm biếm. Do đó, khi Jack phát hành luôn lightstick có dấu hiệu đạo nhái, lại càng khiến cộng đồng fan Kpop bức xúc.

Kewtiie-Jack.jpg?width=150Nhạc
Producer thân thiết của HIEUTHUHAI bất ngờ xin lỗi fan Jack

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022