Khán giả trường quay bị Jun Phạm 'hớp hồn'

Trong số những anh tài được khán giả trường quay đánh giá cao sau vòng trình diễn nhóm của Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) có những giọng ca hay rapper thực lực, tên tuổi như Tuấn Hưng, Phan Đinh Tùng, Quốc Thiên, Soobin, Binz, Jun Phạm…

Bên cạnh đó là những nghệ sĩ không mạnh về ca hát nhưng được khán giả yêu quý như BB Trần và Tiến Luật. Kết quả này mang tính tượng trưng là chính, bởi Top 8 này chỉ đại diện cho từng tiết mục. Mà ở đó điểm cá nhân của người về nhì có thể rất sít sao với người đứng đầu. Nhưng duy chỉ có người đứng đầu được tính điểm “đổ đồng” 300.

jun-1.jpgJun Phạm chứng tỏ sức hút với 350 khán giả trường quay. Ảnh: BTC

Cộng với điểm bình chọn trong phần trình diễn cá nhân, kết quả sau tập 3 khá sốc khi cây hài BB Trần soán ngôi đầu bảng, kế đó là Jun Phạm, Soobin, Tiến Luật, Binz, Quốc Thiên, Kay Trần và Tuấn Hưng.

Sau công diễn 2, khán giả đã có nhiều thời gian khảo nghiệm sân khấu của chương trình. Có vẻ như những anh tài mạnh về kỹ năng âm nhạc đã được lưu tâm hơn. Top 8 hiện tại gồm Jun Phạm, ST Sơn Thạch, Soobin, Kay Trần, BB Trần, Neko Lê, Duy Khánh và Bùi Công Nam.

Có thể thấy sự dẫn trước ngoạn mục của Jun Phạm khi có điểm cá nhân của công diễn 2 lên tới 1.210, bỏ khá xa người bạn cùng ban nhạc xưa là ST Sơn Thạch (930) cùng Soobin (790). Nếu xét theo sức hút trên thị trường thì có vẻ cả Jun và Thạch đều chưa thể đọ với Soobin, Binz, Quốc Thiên hay Bùi Công Nam.

st.jpgNgoại hình sáng sân khấu góp phần tăng điểm hỏa lực cho anh tài ST Sơn Thạch?

Vì thế có thể khẳng định chương trình đã hình thành một hệ sinh thái riêng. Ở đó những gì anh tài thể hiện trong khuôn khổ chương trình là căn cứ quan trọng để cho điểm. Một trong những tiêu chí quan trọng giúp khán giả nhận diện và từ đó yêu mến các anh tài là câu chuyện và cảm xúc mà họ mang tới.

Cả Jun Phạm và ST Sơn Thạch tình cờ đều có những câu chuyện cảm động với bố đã qua đời. Riêng Jun còn có bằng chứng hùng hồn là những bức ảnh đẹp chụp cùng bố do người bạn lâu năm Thiên Minh thực hiện.

Anh cũng được quản lý cũ là Ngô Thanh Vân dành cho những lời khích lệ ấm lòng trước khi diễn chào sân. ST Sơn Thạch thì không. Có thể phỏng đoán Ngô Thanh Vân có mối liên hệ mật thiết với Jun hơn?

Và tại công diễn 2, một lần nữa sự hợp tác với đàn chị Ngô Thanh Vân lại giúp Jun “ghi điểm”. Hai chị em cùng đồng hành trong dự án Nhịp tim cho em gây quỹ để mổ tim cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh.

jun-2.jpgJun Phạm rơi nước mắt khi đồng đội phải ra về trong khi mình dẫn đầu về điểm số. Ảnh: BTC.

Jun và đồng đội biến tiết mục tại công diễn 2 này thành một dịp để loan báo rộng rãi về dự án (mà tài chính đã có các mạnh thường quân lo) chứ không phải kêu gọi khán giả đóng góp.

Chưa hết, bài hát mà liên minh của Jun đấu giá được Nếu một mai tôi bay lên trời hóa ra chính là món quà nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền tặng Jun để đồng hành với dự án cách đây 2 năm. Nhóm của Jun còn mời được em nhỏ đã được dự án điều trị thành công lên sân khấu diễn cùng.

Đúng là “thiên thời địa lợi nhân hòa” góp phần khiến cho liên minh và Jun ghi đậm dấu ấn trong khán giả. Trong khi cũng chính liên minh Cửu Long do Jun đứng đầu chịu tổn thất 3 thành viên sau công diễn 2.

Điều khá lạ là tiết mục Nếu một mai tôi bay lên trời lại không được khán giả trường quay đánh giá cao thậm chí xém tí nữa thì về bét. Tức là khán giả trường quay khá rạch ròi trong việc đánh giá từng anh tài. Kiểu ai có “công” thì người đấy hưởng.

Tất nhiên Jun hay Thạch đều có kỹ năng hát, nhảy miễn bàn. Jun quá đa tài khi đóng phim, làm biên kịch và có nhiều đầu sách được xuất bản. Thạch cũng từng học ballet và có gương mặt điển trai. Anh càng ghi điểm về ngoại hình khi đổi kiểu tóc và xuất hiện trên một chiếc xe tượng hình con nhện tại công diễn 2.

Soobin hứa hẹn lội ngược dòng

Ở vị trí thứ 3 và vẫn tiếp tục dẫn trước Kay Trần, Soobin lại là trường hợp khá đặc biệt. Anh hầu như chỉ dùng các kỹ năng chuyên môn để thuyết phục khán giả. Nét nhận diện đặt đâu ngủ đấy của Soobin thường bị anh em mang ra làm trò cười.

soobin.jpgSoobin vẫn giữ vững vị trí trong bảng điểm dù chỉ chuyên tâm vào thể hiện chuyên môn.

Nhưng trong sâu xa chắc họ cũng có chút ganh tỵ. Vì ai cũng biết “ăn như múa, ngủ như ca”. Giấc ngủ có tầm quan trọng mang tính quyết định đối với chất giọng và năng lượng của ca sĩ trên sân khấu. Nếu sau này khâu bình chọn có mở rộng cho khán giả đại trà, lượng người hâm mộ Soobin sẽ có dịp đưa anh lên những vị trí cao hơn.

Dù sao Soobin vẫn được xếp vào một trong vài át chủ bài của chương trình vì anh được cho là đáp ứng đầy đủ các yếu tố format yêu cầu. Trong khi phân vai cho một tiết mục trong công diễn 2, Tiến Luật đã khéo léo để Soobin ở vị trí điểm nhấn với lý lẽ rất hợp tình hợp lý. Đó là Cường Seven dù sao cũng có vợ rồi sẽ không được khán giả quan tâm bằng Soobin.

Nhưng phải nói rằng khó mà hình dung được một anh tài như Soobin lại hợp với một “vai phụ” trong bất kể tiết mục nào của chương trình. Với trường hợp Soobin, sức nóng trong thị trường xem ra vẫn liên quan tới thứ hạng trong “hệ sinh thái” ATVNCG.

kay-tran.jpgKay Trần được khán giả biết đến nhiều hơn nhờ tham gia ATVNCG. Ảnh: BTC

Việc BB Trần vẫn trụ hạng Top 5 có thể phần lớn do những gì được Jun phân tích: “Jun thấy bản thân kết nối tốt rồi nhưng vô đây Jun thấy thua BB. BB Trần kết nối hay khủng khiếp. Ai cũng thích BB. Sự kết nối của bạn ấy không phải thảo mai, mà quá là chân thật và đáng yêu. Đôi khi không có gì là cố gắng hết, nó là tự nhiên”.

Hẳn khán giả trường quay cũng cảm nhận được nét duyên “chết người” của “nam diễn viên nữ” này.

Kay Trần lại là một trường hợp ở vị trí đối trọng với Soobin khi vẫn được coi là tân binh với số lượng sản phẩm không thể nào đầy đặn bằng nhiều đàn anh. Nhưng có thể thấy anh khá được chương trình và cả các anh tài khác ưu ái khi hay được giao phó vị trí đội trưởng hay đại diện liên minh.

Sau khi chia tay công ty của Sơn Tùng M-TP, Kay Trần đang trực thuộc quản lý của một tập đoàn giải trí quốc tế lớn. Có thể phỏng đoán ATVNCG sẽ là bệ phóng giúp tên tuổi anh vươn lên một tầm cỡ mới.

jun-pham.jpg?width=150Nhạc
Anh tài Jun Phạm từng đi xe buýt, mặc áo chợ đi diễn khi nhóm 365 tan rã

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022