Dế Choắt khiến giới rap Việt dậy sóng trở lại sau khi rapper này đăng đàn tố một cộng sự cũ. Sau đó, rapper Jombie lộ diện, trực tiếp va chạm với Dế Choắt trên mạng xã hội. Jombie cũng ngay lập tức phát hành bản rap để diss (công kích) Dế Choắt. Chưa rõ cựu quán quân Rap Việt có lên nhạc để đáp trả Jombie hay không. Còn ngay lúc này, Dế Choắt liên tục hứng chỉ trích từ cộng đồng mạng.

de-choat-1.jpgDế Choắt khi giành quán quân Rap Việt.

Liên tục gây tranh cãi

Trong bản rap diss Dế mái, Jombie vạch trần nhiều điểm xấu của Dế Choắt. Trong đó, thông tin đáng chú ý nhất là việc Dế Choắt từng ở cùng tổ đội với Jombie, được rapper đàn anh dìu dắt vào nghề, thậm chí là viết hộ.

Khi Dế Choắt thành danh, đặc biệt là sau cuộc thi Rap Việt, nam rapper quay lưng với cộng sự cũ. Tất nhiên, đây chỉ mới là thông tin một chiều từ Jombie và thực hư cần được xác minh khi Dế Choắt lên tiếng.

Dế Choắt hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì 2 điều. Đầu tiên, bắt đầu từ những vạch trần của Jombie, khán giả “tát nước theo mưa”, đưa “mũi dùi” về học trò Wowy. Điều thứ 2 là dư âm của lùm xùm do chính Dế Choắt tạo ra. Vì những phát ngôn trên mạng, rapper 1996 đã tự làm xấu hình ảnh và thành tấm bia để cộng đồng rap trút phẫn nộ.

Ba tháng trước, Dế Choắt khiến giới rap dậy sóng khi đăng đàn tuyên bố muốn so kỹ năng chơi vần với rapper khác. Nhiều rapper có tiếng trong giới, điển hình ICD, chủ động ra nhạc để đáp lại lời mời gọi của Dế Choắt. Dù vậy, đến hiện tại, Dế Choắt không phải hồi những đối thủ đã chấp nhận tham gia cuộc chơi so vần.

Chính Dế Choắt khơi mào cuộc chiến nhưng lại mất tăm hơi. Nam rapper bị cộng đồng rap chỉ trích vì không giữ lời.

Sau Rap Việt mùa 1, Dế Choắt từng một bước đổi đời, từ vị thế của rapper không quá nổi bật trong giới, bỗng thành hiện tượng mạng xã hội. Những bài đăng của nam rapper trên trang cá nhân từng thu hút tương tác tính bằng hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Tuy nhiên, sau 4 năm, sức hút của Dế Choắt ngày một sa sút.

Lần gần nhất phát hành MV, sản phẩm Thăng hoa ký của nam rapper chỉ hút hơn 500.000 lượt xem. Gần đây, Dế Choắt tung bản nhạc mới, kết hợp Pjpo, dù đang là tâm điểm tranh cãi, song sự quan tâm của khán giả cho Dế Choắt hạn chế.

de-choat-2.jpgSự nghiệp của Dế Choắt đóng băng sau 4 năm.

Lý do Dế Choắt mờ nhạt

Tại Rap Việt mùa 1, Dế Choắt lấy lòng khán giả với hình tượng vượt khó. Dế Choắt kể từng là thợ xăm, từng bước đi lên bằng đam mê âm nhạc. Về chuyên môn, Dế Choắt không được đánh giá cao bằng nhiều thí sinh ở Rap Việt mùa 1. Điểm mạnh của Dế Choắt là đưa những câu chuyện, chất liệu gần gũi cuộc sống vào các tiết mục.

Đặc biệt, Dế Choắt cùng Wowy tạo nên bộ đôi “chim sẻ”, “dâu tây”, biết cách để tạo câu chuyện truyền thông và chinh phục khán giả đại chúng, ở cột mốc rap đầu tiên tỏa sáng mạnh mẽ trên truyền hình.

Ở cuộc chơi nhất thời như Rap Việt, Dế Choắt có quá nhiều lợi thế. Từng phát ngôn và hình ảnh của nam rapper được “đánh bóng” tỉ mỉ để thoát khỏi định kiến một rapper với diện mạo đầy hình xăm. Hành trình của Dế Choắt ở Rap Việt mùa 1 có giá trị truyền cảm hứng. Anh đánh bại GDucky, giành quán quân trong nhiều tranh cãi nhưng số đông khán giả đều nhìn nhận có cơ sở để trao cúp cho Dế Choắt.

Hậu cuộc thi, Dế Choắt có bước đệm tốt nhất trong dàn thí sinh mùa một. Nam rapper thu hút tương tác khổng lồ trên mạng và được nhiều nhãn hàng tìm đến. Dù vậy, ở giai đoạn “vàng” về sức hút, Dế Choắt không có hoạt động nổi trội để thật sự bứt phá. Từng ngày trôi qua, sức hút của Dế Choắt giảm nhiệt và dần dần trở về đúng thực tại, là cơn sốt Rap Việt chỉ nhất thời.

Ở cuộc chơi âm nhạc, Dế Choắt phải làm lại từ đầu. Các sản phẩm của nam rapper không có tính đại chúng, mức độ đầu tư chỉ chừng mực. Tần suất hoạt động của Dế Choắt không ổn định, thiếu những chiến lược cụ thể để chinh phục khán giả thị trường. Đến nay, Dế Choắt mờ nhạt, trong khi những thí sinh khác của mùa một như Tlinh, MCK, Ricky Star đã có thành công nhất định.

Chưa bao giờ cái tên Dế Choắt được nhắc đến nhiều như giai đoạn gần đây. Song, tiếc là sự “viral” của nam rapper lại đến từ yếu tố tiêu cực. Dế Choắt chưa kịp chứng minh điều gì trong âm nhạc, nay liên tục gây tranh cãi. Nếu không tỉnh táo ở giai đoạn này, sự trượt dài của Dế Choắt sẽ còn trầm trọng hơn.

de-choat.jpg?width=150Nhạc
Quán quân Rap Việt mùa 1 bị đồng đội cũ tố vô ơn, nhờ người khác viết lời, làm giả hợp đồng?

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022