Ngày 21/8, ban tổ chức Giải thưởng Video âm nhạc của MTV (MTV Video Music Awards - VMAs) thông báo chọn Lisa góp mặt trong đội hình nghệ sĩ biểu diễn tại lễ trao giải vào tháng 9.

Thông báo này tạo cơn sốt trên mạng xã hội với nhiều bình luận tích cực và hoan nghênh từ công chúng, đặc biệt là người châu Á, vì Lisa làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên biểu diễn tại VMAs kể từ thời điểm giải thưởng uy tín hàng đầu được thành lập hơn 39 năm trước.

li.jpgLisa được mời biểu diễn tại lễ trao giải VMAs 2024. 

Người hâm mộ Lisa bày tỏ sự phấn khích bên dưới bài đăng của VMAs: “Chúng ta sẵn sàng chào đón nữ hoàng”, “Cô ấy sẽ tạo ra màn trình diễn tuyệt vời nhất trong đêm”, “Chúng tôi sẽ hát và nhảy hết mình vì cô ấy”, “Chúng tôi yêu nó”, “Tin tức chờ đợi đã lâu, thật đáng mong chờ”, “Tôi chắc chắn 100% theo dõi VMAs năm nay. Không thể chờ thêm để xem Lisa của chúng ta”…

Không chỉ là ngôi sao khách mời, Lisa cũng nhận được sự công nhận đáng kể với 4 đề cử tại VMAs 2024 nhờ bản hit toàn cầu Rockstar, trở thành nghệ sĩ solo Kpop được đề cử nhiều nhất trong một năm dương lịch. Đó là MV Kpop xuất sắc nhất, Biên đạo xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Biên tập xuất sắc nhất.

Vào năm 2022, Lisa từng gây bùng nổ với thành tích chưa ai làm được trước đó. Cô là nghệ sĩ solo đầu tiên giành cúp chiến thắng tại cả Giải thưởng Video âm nhạc MTV và Giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu. Người đẹp Thái Lan còn lập 2 kỷ lục Guinness thế giới nhờ thành tích này.

Người hâm mộ kỳ vọng em út BlackPink lặp lại khoảnh khắc trọng đại đó tại lễ trao giải VMAs 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 11/9 tại UBS Arena ở thành phố New York, Mỹ.

li1.jpgLisa từng làm nên lịch sử vào 2 năm trước và được kỳ vọng lặp lại khoảnh khắc trọng đại đó

Tuy nhiên, một số khán giả đưa ra ý kiến trái chiều về cột mốc sự nghiệp mới của Lisa. Họ cho rằng Rockstar không phải sản phẩm âm nhạc Kpop và Lisa muốn hướng tới vai trò nghệ sĩ solo mà không có chữ "Kpop" gắn vào.

Cư dân mạng bình luận: “Rockstar không phải là Kpop nhưng cũng ổn”, “Tôi đang nghĩ làm sao mà Rockstar lại được đề cử cho hạng mục về Kpop”, “Ca khúc đó không phải bằng tiếng Hàn và được phát hành bởi hãng đĩa riêng của cô ấy có trụ sở ở Thái Lan và Mỹ. Cô ấy đã chuyển đổi hoàn toàn thành ngôi sao nhạc pop Thái Lan và phương Tây thông qua các sản phẩm solo của mình”, “Tôi nghĩ rõ ràng là Lisa đang nhắm đến việc chinh phục thị trường âm nhạc phương Tây với tư cách là một nghệ sĩ solo”, “Tôi chưa bao giờ hiểu được sự cường điệu mà mọi người dành cho Lisa. Cô ấy gần như không phải là nghệ sĩ Kpop ở thời điểm hiện tại”…

Kể từ sau chuyến lưu diễn Born Pink trong 2 năm 2022-2023, BlackPink gần như tạm ngừng hoạt động. Lần duy nhất bộ tứ nhà YG tái hợp công khai trong năm 2024 là để quảng bá cho phim tài liệu BlackPink World Tour Born Pink in Cinemas vào ngày 9/8. Một ngày trước đó, họ cùng nhau tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập nhóm trong không gian riêng tư.

Suốt thời gian tách nhóm, Lisa hoạt động với tư cách là một nghệ sĩ độc lập dưới sự quản lý của công ty riêng LLOUD. Hai sản phẩm solo mà người đẹp ra mắt trong năm là Rockstar và New Woman đều đạt thành tích ấn tượng.

ava.jpg?width=150Đẹp+
Lisa (BlackPink) đưa nhà mốt Việt vào MV đang gây sốt

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022