Trong phim, Chải là chàng công tử bản nhà giàu yêui Pu say đắm - một cô gái con nhà nghèo nhưng mạnh mẽ, học giỏi. Về gia cảnh và học vấn, Chải và Pu trái ngược nhau. Bố mẹ Pu nghèo, nợ tiền nhà Chải từ đời ông đến đời cha. Đó cũng là cái cớ để Chải và bố Chải "trói chân", ép Pu về làm dâu.

Nhận thông báo đỗ đại học, Pu bất ngờ đồng ý làm vợ Chải để lấy cớ đuổi Chải về nhà, có thời gian sắp xếp chuẩn bị nhập học dưới xuôi. Ngay sau đó, Chải đã đốt giấy ký nợ của nhà Pu để làm lễ vật. Nghĩ cách "cắt đuôi" Chải, Pu đã khuyên Chải không nên chôn vùi thanh xuân với chuyện vợ chồng.

Từ câu chuyện của Chải - Pu, trên các diễn đàn mạng, giới trẻ đã sôi nổi bàn luận về tình yêu thời hiện đại, thực tế hay thực dụng. Nhiều ý kiến nhận được sự chia sẻ, đòng tình, "thả tim" nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Bạn Huynh Phat gay gắt bình luận: "Pu là hình mẫu con gái thời nay, khi chưa gặp được người phù hợp với bản chất thật của mình thì những người lướt qua đời chỉ là tạm bợ, vô tâm, vô tình, lợi dụng tình cảm của người khác để đạt được mục đích".

"Tất tay vì người yêu cũng đáng nhưng phải hợp lý, nợ thì vẫn phải trả, yêu là việc của yêu thôi", Tu Anh Nguyen nhận định.

456484815-122111623352444383-634.jpgCâu chuyện của Chải và Pu đang thu hút bàn luận sôi nổi của giới trẻ. Ảnh: Phim Đi giữa trời rực rỡ

Ngược lại, khán giả Viên Viên cho rằng: "Nếu là Pu, tôi cũng không bao giờ chịu lấy chồng sớm như thế. Người ta có lý tưởng, muốn thoát nghèo, phải cố học để thay đổi. Tình yêu không làm cho người ta bớt khổ, chỉ có học thôi. Hơn nữa, cô gái vùng dân tộc thiểu số như Pu cần đại diện cho tầng lớp thức tỉnh để mang những điều mới mẻ về bản làng".

Trong khi đó, nickname Nguyễn Tuệ góp ý: "Tôi không phủ nhận rằng yêu thương chân thành vẫn luôn tồn tại, nhưng có lẽ chúng ta đã trưởng thành hơn và nhận ra rằng tình yêu, để có thể bền lâu, cần phải được xây dựng trên nền tảng của sự thực tế.

Điều này không có nghĩa là chúng ta yêu nhau ít đi, mà là chúng ta yêu nhau một cách có trách nhiệm hơn, tỉnh táo hơn. Dù vậy, vẫn mong rằng trong những giây phút thực dụng đó, tình yêu vẫn giữ được sự ấm áp và chân thành vốn có, để khi nhìn lại, chúng ta vẫn thấy mình đang yêu một người vì chính con người họ, chứ không chỉ vì những gì họ có thể mang lại".

Bạn Hoàng Khánh cũng cho rằng: "Ngày nay, tình yêu không chỉ đơn thuần là sự rung động của con tim mà còn là những quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng. Có lẽ, khi đã trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, chúng ta hiểu rằng một mối quan hệ bền vững không chỉ dựa trên cảm xúc, mà còn cần sự đồng thuận về mục tiêu, giá trị và cả những yếu tố thực tế như tài chính, công việc".

anh-man-hinh-2024-08-21-luc-1519.jpgNhững hành động ga lăng của Chải trong phim “đốn tim" nhiều khán giả nữ. Ảnh: Phim Đi giữa trời rực rỡ

Nói thêm về việc "bị ép yêu" như một cách để đồng cảm với Pu, bạn Duy Đan bày tỏ: "Chọn người yêu mình, hay người mình yêu? Người ta vẫn hay khuyên hãy chọn lấy người yêu mình, để có một cuộc đời an yên về sau không lo nghĩ. Nhưng thỉnh thoảng ta nên mường tượng, cảnh mình thức dậy bên cạnh một người mà mình không có gì để đam mê. Ta không thích mùi tóc, không nhớ nhung những gì từ họ. Ta không hứng thú làm cho họ một tách cafe, không muốn chuyện trò quá nhiều vì không có nhiều đề tài chung để nói. Ta quên việc tự chăm sóc mình, vì không có một người đủ để ta muốn đẹp muốn giỏi hơn mỗi ngày vì họ.

Thế nên đừng hỏi vì sao người ta cứ chạy theo người làm mình đau khổ, và vô tâm với những tình yêu ràng buộc không mong muốn. Ngay trong nỗi đau vì một người khiến mình say mê, cũng đã hạnh phúc gấp mấy lần việc ở cạnh một người mình không có cảm giác..."

page.jpg?width=150Yolo
Giới trẻ đắm chìm trong sắc thu Hà Nội

Theo  Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022